Ngày làm việc thứ hai Kỳ họp thứ 8: Buổi chiều HĐND tỉnh tiến hành phiên chất vấn và trả lời chất vấn

  • Cập nhật: Thứ năm, 14/12/2017 | 9:08:24 AM

YênBái - YBĐT - Ngày làm việc thứ hai của Kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh sẽ tiến hành phiên chất vấn và trả lời chất vấn; dự kiến 7 tư lệnh ngành sẽ đăng đàn vào buổi chiều 14/12.

Theo đó, tại phiên chất vấn và trả lời chất vấn sẽ có 7 lãnh đạo các sở, ban, ngành thành viên UBND tỉnh, gồm: Sở Tài nguyên - Môi trường; Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Sở Giáo dục và Đào tạo; Sở Công Thương; Sở Tài chính; Sở Lao động, Thương binh và Xã hội và Thanh tra tỉnh sẽ đăng đàn trả lời các ý kiến, kiến nghị của các đại biểu HĐND tỉnh và cử tri.

Một số nội dung được đề cập liên quan đến việc thu hồi đất; việc thực hiện Nghị quyết số 57/2016/NQ-HĐND, ngày 23/12/2016 về hỗ trợ ăn trưa cho học sinh phổ thông dân tộc bán trú chưa đủ điều kiện hưởng chính sách theo Nghị định 116/2016/NĐ-CP chưa được thực hiện; về thủ tục thanh toán vốn hỗ trợ phát triển sản xuất nông lâm nghiệp, thủy sản đối với các sản phẩm chủ lực theo Đề án Tái cơ cấu ngành nông nghiệp của tỉnh còn chậm; việc thực hiện chủ trương của tỉnh về phát triển công nghiệp, coi công nghiệp là khâu đột phá trong phát triển kinh tế của tỉnh, trọng tâm là nâng cao tỷ trọng công nghiệp chế biến, chế tạo và những giải pháp để đảm bảo thúc đẩy phát triển công nghiệp theo định hướng của tỉnh trong năm 2018 và những năm tiếp theo.

Cùng với đó là các vấn đề: chế độ đặc thù cho giáo viên Trường Trung cấp Nghề dân tộc nội trú Nghĩa Lộ đến thời điểm này chưa được giải quyết; thực trạng đào tạo nghề cho lao động nông thôn năm 2017; giải pháp đào tạo nghề nhằm phát triển nguồn nhân lực và chuyển dịch cơ cấu lao động nông thôn năm 2018; công tác thanh tra, kiểm tra gây phiền hà cho doanh nghiệp…

Những nội dung chất vấn trên sẽ được lãnh đạo các sở, ngành lần lượt đăng đàn trả lời trong phiên chất vấn diễn ra vào đầu giờ chiều nay (14/12) và sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng của Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh Yên Bái. Nội dung phiên chất vấn và trả lời chất vấn, báo Yên Bái điện tử sẽ thông tin đến độc giả.

Đức Toàn - Mạnh Cường

Các tin khác

Chiều nay – 19/4, thành phố Yên Bái và huyện Trạm Tấu đã tổ chức Hội nghị sơ kết chương trình hợp tác, kết nghĩa năm 2023, triển khai chương trình năm 2024.

Bộ Chính trị đề nghị Trung ương khai trừ Đảng ông Lê Viết Chữ

Bộ Chính trị khai trừ đảng nhiều cán bộ ở Quảng Ngãi, Vĩnh Phúc và báo cáo, đề nghị Trung ương Đảng thi hành kỷ luật khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông Lê Viết Chữ, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi.

Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung.

Căn cứ vào các vi phạm, Bộ Chính trị quyết định thi hành kỷ luật khiển trách với ông Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Bộ Lao động - thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH), nhiều cán bộ khác của Bộ này cũng bị kỷ luật.

Các đại biểu dự Hội nghị

Đến hết quý 1, thành phố Yên Bái đã có 21 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch năm theo Kế hoạch hành động số 236 của Thành ủy; 17 chỉ tiêu đạt trên 50% kế hoạch,

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục