Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn thăm, tặng quà và hỗ trợ kinh phí làm nhà Đại đoàn kết tại Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ ba, 9/1/2018 | 2:01:50 PM

YênBái - YBĐT - Ngày 9/1, tại huyện Trạm Tấu, đồng chí Trần Thanh Mẫn - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam đã đến thăm, tặng quà và hỗ trợ kinh phí làm nhà Đại đoàn kết cho các hộ gia đình bị thiệt hại do mưa lũ trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

Tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí: Dương Văn Thống – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Nông Văn Lịnh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh cùng huyện Trạm Tấu.



Thay mặt Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam, đồng chí Trần Thanh Mẫn trao biển hỗ trợ 2 tỷ đồng làm nhà Đại đoàn kết cho các hộ gia đình bị thiệt hại do mưa lũ trên địa bàn tỉnh Yên Bái. 

Tại buổi làm việc, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Nông Văn Lịnh đã báo cáo với đoàn công tác về những thiệt hại do mưa lũ gây ra trên địa bàn tỉnh Yên Bái. 

Năm 2017, tình hình thời tiết trên địa bàn tỉnh Yên Bái diễn biến phức tạp, toàn tỉnh xảy ra 21 đợt thiên tai, đặc biệt nghiêm trọng là trận lũ quét xảy ra trong tháng 8 tại huyện Mù Cang Chải và đợt mưa lũ đầu tháng 10 tại huyện Văn Chấn, Trạm Tấu và thị xã Nghĩa Lộ, gây thiệt hại lớn về người và tài sản; ước tính tổng giá trị thiệt hại trên 1.854, tỷ đồng. Mưa lũ làm 86 người chết, mất tích và bị thương; 3.471 ngôi nhà bị thiệt hại (trong đó 171 nhà bị hư hỏng hoàn toàn và 556 nhà bị tốc mái, hư hỏng một phần), hư hỏng sạt lở 58 công trình giao thông và 13 điểm trường học… 

Ngay sau khi thiên tai xảy ra, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã kịp thời có mặt tại hiện trường để chỉ đạo, kiểm tra công tác khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra, thăm hỏi và hỗ trợ ban đầu cho các hộ gia đình có người bị thiệt hại do thiên tai. Sau hai đợt vận động và tổ chức tiếp nhận, tính đến ngày 30/12/2017, Ban Cứu trợ cấp tỉnh và các huyện, thị đã tiếp nhận 1.887 lượt tập thể, cá nhân ủng hộ và đăng ký ủng hộ số tiền gần 80 tỷ đồng.



Đồng chí Trần Thanh Mẫn – Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phát biểu tại buổi làm việc 

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn chia sẻ với những thiệt hại và khó khăn mà nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái phải gánh chịu do thiên tai gây ra, đặc biệt tại các huyện, thị phía Tây của tỉnh.

Đánh giá cao công tác chỉ đạo khắc phục hậu quả thiên tai của tỉnh và sự hỗ trợ của các bộ, ban, ngành Trung ương đối với tỉnh Yên Bái, đồng chí Trần Thanh Mẫn đề nghị tỉnh và Ủy ban MTTQ tỉnh chi trả các nguồn hỗ trợ khắc phục hậu quả đảm bảo đúng quy định; tiếp tục quan tâm quy hoạch và di dời các hộ dân nằm trong vùng nguy hiểm đến nơi an toàn; có giải pháp tích cực ổn định sản xuất cho nhân dân vùng bị ảnh hưởng thiên tai. 

Đồng chí đề nghị cán bộ MTTQ các cấp trên địa bàn tỉnh Yên Bái tích cực tham gia vận động, giúp đỡ người dân vùng lũ khắc phục hậu quả, tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, nâng cao thu nhập trên một đơn vị diện tích; tích cực tham gia hỗ trợ, tập trung nhân lực làm nhà ở cho người dân bị thiệt hại; quan tâm, chăm lo các gia đình chính sách, hộ nghèo trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018 với phương châm "Tết đến mọi người, mọi nhà”. 

Đồng chí cũng mong muốn các đồng chí lãnh đạo tỉnh Yên Bái tiếp tục quan tâm đến công tác MTTQ, đặc biệt là việc chỉ đạo thành công đại hội MTTQ các cấp trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới. 

Thay mặt Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam, đồng chí Trần Thanh Mẫn đã trao biển hỗ trợ 2 tỷ đồng làm nhà Đại đoàn kết cho các hộ gia đình bị thiệt hại do mưa lũ trên địa bàn tỉnh Yên Bái.



Đồng chí Dương Văn Thống – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Dương Văn Thống – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy khẳng định: Ngay sau thiên tai xảy ra, tỉnh Yên Bái đã tập trung chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả thiên tai, thực hiện tốt công tác an sinh xã hội và hỗ trợ đảm bảo ổn định đời sống nhân dân. 

Cùng với đó, tỉnh đã tập trung chỉ đạo thực hiện thắng lợi các mục tiêu nhiệm vụ đề ra trong năm 2017. Đồng chí Dương Văn Thống cảm ơn những tình cảm của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ và Trung ương MTTQ Việt Nam đã quan tâm, giúp đỡ và hỗ trợ về vật chất và tinh thần giúp tỉnh Yên Bái khắc phục hậu quả thiên tai và ổn định đời sống nhân dân.

Nhân dịp này, đồng chí Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam cùng đoàn công tác đã đến thăm và trao biển hỗ trợ tiền làm nhà Đại đoàn kết cho 3 gia đình Lường Thị Hom, Lò Văn Tiếng, Lường Văn Lưu  tại bản Hát 2, xã Hát Lừu; trao 120 suất quà Tết cho các hộ gia đình nghèo tại huyện Trạm Tấu nhân dịp đón Tết Nguyên đán; thăm, tặng quà gia đình ông Hoàng Văn Nghiên -  người có uy tín trên địa bàn xã Hát Lừu, huyện Trạm Tấu.

                        Mạnh Cường

Các tin khác
Đoàn rước kiệu lên Đền Hùng.

Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng các lãnh đạo Đảng, Nhà nước và địa phương dâng hương, hoa tại điện Kính Thiên (Đền Hùng, Phú Thọ) bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc các bậc tiền nhân đã có công dựng nước.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết dự kiến kỳ họp thứ 7 sẽ xem xét nhiều nội dung quan trọng, trong đó thông qua 10 dự án luật và 3 dự thảo nghị quyết chứa quy phạm pháp luật, cho ý kiến lần đầu với 11 dự luật.

Cán bộ, chiến sĩ cảnh sát hình sự Yên Bái thảo luận phương án bắt giữ tội phạm.

Ngày 18/4 hằng năm là Ngày truyền thống của lực lượng Cảnh sát hình sự. Đó là ngày tôn vinh những chiến sĩ cảnh sát mang trong mình tinh thần dũng cảm, mưu trí và phẩm chất đạo đức trong sáng, kiên quyết đấu tranh với tội phạm về trật tự xã hội, bảo vệ an toàn tính mạng và tài sản của Nhà nước và nhân dân.

Tơ tằm là sản phẩm xuất khẩu mới của Trấn Yên nhưng đã chiếm tỉ lệ cao trong gias trị hàng hóa xuất khẩu của huyện

Theo đánh giá, hết quý I, huyện Trấn Yên đã có 19/33 chỉ tiêu đạt trên 25% so với chỉ tiêu giao tại Chương trình hành động 188 của Tỉnh ủy; 23/42 chỉ tiêu đạt trên 25% so với chỉ tiêu giao tại Kế hoạch số 168 của Huyện ủy.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục