Phiên khai mạc APPF-26 sẽ diễn ra vào ngày mai (18/1)

  • Cập nhật: Thứ tư, 17/1/2018 | 5:27:26 PM

YênBái - Bên lề APPF-26 sẽ có 34 cuộc gặp song phương, trong đó có 17 cuộc tiếp xúc giữa Chủ tịch Quốc hội Việt Nam với đại biểu các nước.

Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Quốc hội, Phó trưởng Ban tổ chức APPF-26, ông Nguyễn Văn Giàu phát biểu tại họp báo.
Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Quốc hội, Phó trưởng Ban tổ chức APPF-26, ông Nguyễn Văn Giàu phát biểu tại họp báo.

Chiều 17/1, tại tòa nhà Quốc hội, Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc chủ trì cuộc họp báo quốc tế về Hội nghị thường niên lần thứ 26 Diễn đàn Nghị viện châu Á-Thái Bình Dương (APPF) diễn ra tại Hà Nội từ ngày 18-21/1/2018.

Thông tin về sự kiện đối ngoại đầu tiên của Việt Nam trong năm 2018, ông Nguyễn Văn Giàu, Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Quốc hội, Phó trưởng Ban tổ chức APPF-26 cho biết, đăng cai APPF-26, Việt Nam nhận được sự ủng hộ rộng rãi của các Nghị viện thành viên, đồng thời Bộ Chính trị cũng nhất trí để Quốc hội Việt Nam tổ chức sự kiện này nhằm tiếp nối thành công của Tuần lễ cấp cao APEC vừa diễn ra tại Đà Nẵng vào tháng 11/2017.

Theo ông Nguyễn Văn Giàu, đến thời điểm này đã có 21 trong tổng số 27 Nghị viện thành viên đăng ký tham dự APPF-26 với khoảng 350 đại biểu quốc tế. Trong đó, có 7 đoàn cấp Chủ tịch Quốc hội, 10 đoàn cấp Phó. Đoàn đông nhất là đoàn đại biểu Indonesia với 50 thành viên.

Phiên khai mạc sẽ diễn ra vào lúc 18h ngày 18/1 tại Tòa nhà Quốc hội. Các phiên họp còn lại sẽ diễn ra tại Khách sạn JW Marriott, quận Nam Từ Liêm. 

Về nội dung APPF-26, Chủ nhiệm Ủy ban đối ngoại Nguyễn Văn Giàu nhấn mạnh, ngoài phiên họp của nữ nghị sĩ APPF sẽ có 4 phiên thảo luận toàn thể về các vấn đề chính trị và an ninh; Kinh tế và thương mại; Hợp tác phát triển khu vực và Tương lai APPF…

Các phiên họp này sẽ xoay quanh chủ đề chung do Việt Nam đề xuất là "Quan hệ đối tác nghị viện vì hòa bình, sáng tạo và tăng trưởng bền vững”. Bên lề APPF sẽ có 34 cuộc gặp song phương của các đoàn với Việt Nam, trong đó, có 17 cuộc tiếp xúc giữa Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân với đại biểu các nước.

Hiện nay đã có 13 nước đề xuất 45 dự thảo Nghị quyết, trong đó, đoàn Việt Nam đề xuất 6 dự thảo Nghị quyết và Tuyên bố APPF Hà Nội- Tầm nhìn mới của quan hệ đối tác Nghị viện Châu Á – Thái Bình Dương.

Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Quốc hội Nguyễn Văn Giàu cho biết thêm, tại Diễn đàn Liên minh nghị viện thế giới (IPU) lần thứ 132 diễn ra tại Hà Nội cách đây gần 3 năm, Việt Nam đã đưa ra Tuyên bố Hà Nội với chủ đề "Các mục tiêu phát triển bền vững: Biến lời nói thành hành động” và văn kiện này đến nay vẫn được sử dụng rộng rãi trong các diễn đàn nghị viện đa phương.
 
(Theo VOV)

Các tin khác
Đoàn rước kiệu lên Đền Hùng.

Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng các lãnh đạo Đảng, Nhà nước và địa phương dâng hương, hoa tại điện Kính Thiên (Đền Hùng, Phú Thọ) bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc các bậc tiền nhân đã có công dựng nước.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết dự kiến kỳ họp thứ 7 sẽ xem xét nhiều nội dung quan trọng, trong đó thông qua 10 dự án luật và 3 dự thảo nghị quyết chứa quy phạm pháp luật, cho ý kiến lần đầu với 11 dự luật.

Cán bộ, chiến sĩ cảnh sát hình sự Yên Bái thảo luận phương án bắt giữ tội phạm.

Ngày 18/4 hằng năm là Ngày truyền thống của lực lượng Cảnh sát hình sự. Đó là ngày tôn vinh những chiến sĩ cảnh sát mang trong mình tinh thần dũng cảm, mưu trí và phẩm chất đạo đức trong sáng, kiên quyết đấu tranh với tội phạm về trật tự xã hội, bảo vệ an toàn tính mạng và tài sản của Nhà nước và nhân dân.

Sáng 17/4, tại thị xã Nghĩa Lộ, UBND tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả triển khai các Chương trình mục tiêu quốc gia (CTMTQG) và các chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất nông, lâm nghiệp, thủy sản giai đoạn 2021 - 2025.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục