Chủ tịch IPU muốn hợp tác chặt chẽ hơn nữa với Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ sáu, 19/1/2018 | 5:25:52 PM

Chào xã giao Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Chủ tịch IPU nhấn mạnh mong muốn hợp tác chặt chẽ hơn nữa với Việt Nam, hoàn thành tốt trọng trách của mình.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang và bà Gabriela Cuevas Barron, Chủ tịch Liên minh Nghị viện Thế giới (IPU).
Chủ tịch nước Trần Đại Quang và bà Gabriela Cuevas Barron, Chủ tịch Liên minh Nghị viện Thế giới (IPU).

Chiều 19/1, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trần Đại Quang tiếp bà Gabriela Cuevas Barron, Chủ tịch Liên minh Nghị viện Thế giới (IPU) đến chào xã giao nhân dịp dự Hội nghị thường niên Diễn đàn Nghị viện Châu Á-Thái Bình Dương lần thứ 26.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch nước Trần Đại Quang chúc mừng Bà Gabriela Cuevas Barron được bầu làm Chủ tịch IPU nhiệm kỳ 2017-2020. Chủ tịch nước bày tỏ tin tưởng, trên cương vị mới, Bà sẽ cống hiến hết mình để thúc đẩy IPU, tổ chức liên nghị viện lớn nhất trên thế giới ngày càng hiệu quả hơn. Đồng thời tin tưởng chắc chắn rằng, với bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực ngoại giao nghị viện và những am hiểu sâu sắc về hoạt động của IPU, Bà sẽ điều hành tốt IPU để đạt các mục tiêu đề ra.

Chủ tịch nước cho biết, APPF-26 là sự kiện chính trị, đối ngoại nghị viện quan trọng nhất trong năm nay của Việt Nam. Nhấn mạnh, việc Quốc hội Việt Nam được APPF và các Nghị viện thành viên tin tưởng giao đảm nhiệm vai trò Chủ tịch APPF và trao quyền đăng cai tổ chức Hội nghị, thể hiện vai trò và uy tín ngày càng cao của Quốc hội Việt Nam trong các hoạt động ngoại giao nghị viện khu vực và quốc tế, là một bước tiếp nối thành công của Đại hội đồng IPU-132.

Chủ tịch nước cho biết, hội nghị APPF-26 là sự tiếp nối của Hội nghị cấp cao APEC được tổ chức vào tháng 11/2017 vừa qua tại Đà Nẵng với việc lãnh đạo 21 nền kinh tế thành viên nhất trí thông qua Tuyên bố Đà Nẵng về tạo động lực mới cùng vun đắp tương lai chung, đồng thời thống nhất 5 nội dung quan trọng.

Chủ tịch nước cho biết, việc tổ chức thành công APEC 2017, Việt Nam đã thể hiện được quyết tâm cao trong việc thúc đẩy quá trình hội nhập sâu rộng, toàn diện vào cộng đồng quốc tế, chứng tỏ bản thân là một thành viên tích cực, chủ động và đầy trách nhiệm của APEC cũng như trên thế giới.

Chủ tịch nước cảm ơn những đóng góp quan trọng của Ngài Saber Chowdhury, nguyên Chủ tịch IPU và Tổng Thư ký IPU Martin Chungong đã làm cho mối quan hệ giữa IPU và Quốc hội Việt Nam ngày càng trở nên sâu sắc hơn.

Chủ tịch nước cho biết, Nhà nước Việt Nam đã quyết định trao tặng Ngài nguyên Chủ tịch IPU Saber Chowdhury và Ngài Tổng Thư ký IPU Martin Chungong Huân chương Hữu nghị nhân dịp tham dự Hội nghị APPF-26 tại Hà Nội.

Bà Gabriela Cuevas Barron nhắc lại thành công của IPU- 132 tổ chức ở Việt Nam cách đây 2 năm đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp. Bà Chủ tịch IPU cho rằng, thành công của Năm APEC 2017 tại Việt Nam một lần nữa khẳng định chính sách đối ngoại rộng mở của Việt Nam và thể hiện Việt Nam là đối tác tin cậy và thành viên có trách nhiệm trong cộng đồng quốc tế.

Bà Gabriela Cuevas Barron cho biết IPU và Quốc hội Việt Nam có quan hệ hợp tác ngày càng phát triển sâu rộng; nhấn mạnh, Quốc hội Việt Nam luôn là thành viên hoạt động tích cực và có trách nhiệm trong IPU. Bà Gabriela Cuevas Barron mong muốn hợp tác chặt chẽ hơn nữa với Việt Nam, qua đó hoàn thành tốt trọng trách của mình.
 
Chủ tịch IPU cảm ơn Nhà nước và Quốc hội Việt Nam đã tặng Huân chương Hữu nghị cho Ngài nguyên Chủ tịch IPU Saber Chowdhury và Ngài Tổng Thư ký IPU Martin Chungong. Điều này thể hiện sự ghi nhận của Nhà nước và Quốc hội Việt Nam đối với những đóng góp của hai ông trong thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa IPU và Quốc hội Việt Nam.
 
(Theo VOV)

Các tin khác
Lãnh đạo Ủy ban MTTQ huyện Yên Bình tặng hóa chúc mừng Đại hội đại biểu MTTQ xã Đại Đồng, huyện Yên Bình

Huyện Yên Bình đã hoàn thành Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) cấp xã; đang tích cực chuẩn bị mọi điều kiện để tổ chức Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam huyện lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024 – 2029.

Người dân Yên Bái tích cực tham gia các hoạt động văn nghệ, thể thao để nâng cao sức khoẻ và mức hưởng thụ văn hóa, làm cho cuộc sống vui vẻ và hạnh phúc hơn.

Thời gian qua, mục tiêu phát triển vì hạnh phúc của nhân dân đã được tỉnh Yên Bái hiện thực hóa ở từng bước đi với những giải pháp cụ thể, linh hoạt, phù hợp và xuyên suốt. Những tiêu chí về một xã hội hạnh phúc mà ở đó người dân hài lòng với chất lượng cuộc sống, môi trường, nền hành chính… đã được đặt lên hàng đầu.

Sáng 28/3, Trường Chính trị tỉnh phối hợp với Vụ Hợp tác quốc tế, Trung tâm Việt - Úc thuộc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức khai mạc Lớp bồi dưỡng “Tăng cường kỹ năng lãnh đạo chiến lược khu vực công” dành cho 50 học viên lớp Đề án 11 của Tỉnh uỷ Yên Bái.

Ban tổ chức Đại hội Thi đua quyết thắng lực lượng vũ trang huyện Yên Bình họp phân công nhiệm vụ cho các thành viên.

Là địa phương được tỉnh Yên Bái lựa chọn tổ chức điểm Đại hội Thi đua quyết thắng, giai đoạn 2019 – 2024, đến nay, huyện Yên Bình đang tích cực chuẩn bị mọi điều kiện để tổ chức thành công sự kiện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục