Thư chúc mừng năm mới 2018 của Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái Phạm Thị Thanh Trà

  • Cập nhật: Thứ hai, 12/2/2018 | 2:58:33 PM

YBĐT - Nhân dịp đón năm mới 2018, đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái đã gửi thư chúc tết đồng bào, chiến sỹ, công chức, viên chức, doanh nhân, người lao động tỉnh Yên Bái. Xin trân trọng giới thiệu với bạn đọc toàn văn bức thư!

Đồng chí Phạm Thị Thanh Trà
Đồng chí Phạm Thị Thanh Trà

 

Thân ái gửi toàn thể đồng bào, chiến sỹ, công chức, viên chức, doanh nhân, người lao động tỉnh Yên Bái!

Nhân dịp năm mới 2018 và đón Tết cổ truyền Mậu Tuất của dân tộc, thay mặt Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Yên Bái, tôi trân trọng gửi tới các bậc lão thành cách mạng, cán bộ tiền khởi nghĩa, Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình có công với cách mạng; cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, chiến sỹ lực lượng vũ trang, doanh nhân và nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái đang sinh sống, công tác, học tập trong và ngoài tỉnh lời chúc mừng năm mới mạnh khỏe, an lành và thịnh vượng.

Năm 2017, vượt lên những khó khăn, bất lợi, với sự đoàn kết, nỗ lực của các cấp, các ngành, lực lượng vũ trang, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân trong tỉnh, tỉnh ta đã đạt được những kết quả quan trọng và khá toàn diện. 

28/31 chỉ tiêu kinh tế - xã hội đạt và vượt kế hoạch đề ra; có thêm 15 xã đạt chuẩn nông thôn mới, nâng tổng số xã toàn tỉnh lên 33 xã, vượt 08 xã so với mục tiêu Nghị quyết Đại hội XVIII Đảng bộ tỉnh; thu ngân sách đạt 2.515 tỷ đồng, vượt chỉ tiêu kế hoạch 23%, bằng 84% mục tiêu Nghị quyết Đại hội XVIII Đảng bộ tỉnh. Cơ sở hạ tầng tiếp tục được đầu tư tạo diện mạo mới từ đô thị đến nông thôn. 

Văn hóa xã hội có nhiều tiến bộ, đạt 223 giải học sinh giỏi cấp quốc gia, tăng 108 giải so với năm học trước; tỷ lệ hộ nghèo giảm 5%, còn 21,97%. Quốc phòng được đảm bảo, an ninh chính trị,  trật tự xã hội được giữ vững. 

Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị có nhiều tiến bộ mới. Đặc biệt, với sự chung sức, đồng lòng của cả hệ thống chính trị; sự vào cuộc, giúp đỡ của các ban, bộ, ngành Trung ương, các tỉnh bạn; sự ủng hộ to lớn của các tổ chức, cá nhân và đông đảo nhân dân trong và ngoài tỉnh; sự chủ động, tích cực của mỗi người dân đồng bào vùng bị mưa lũ, sạt lở đất, tỉnh ta đã nhanh chóng khắc phục thiệt hại do thiên tai, giúp nhân dân sớm ổn định cuộc sống.

Thay mặt Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Yên Bái, tôi trân trọng cảm ơn sự giúp đỡ của Trung ương Đảng, Quốc hội, Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương, các tỉnh bạn; sự hỗ trợ tích cực của các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong nước và ngoài nước; sự nỗ lực phấn đấu không ngừng của các cấp, các ngành, địa phương, đơn vị, cộng đồng doanh nghiệp cùng toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, chiến sỹ các lực lượng vũ trang và nhân dân các dân tộc toàn tỉnh đã đóng góp vào thành tích chung của quê hương Yên Bái trong năm vừa qua.

Thưa đồng bào, đồng chí và chiến sỹ!

Năm 2018 là năm bản lề giữa nhiệm kỳ, có ý nghĩa then chốt, quyết định đến kết quả thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp. Bên cạnh những thuận lợi, sẽ có không ít khó khăn, thách thức. Tôi trân trọng kêu gọi toàn thể cán bộ, đảng viên, chiến sỹ lực lượng vũ trang, doanh nhân, người lao động và đồng bào các dân tộc tỉnh Yên Bái tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái, chung sức, chung lòng vượt qua mọi khó khăn, hăng hái thi đua, giành nhiều thành tích trong học tập, công tác, lao động, sản xuất. 

Quyết tâm đổi mới, giữ vững kỷ cương, nâng cao hiệu quả công tác, phục vụ nhân dân; tập trung đẩy mạnh sáng tạo, ứng dụng khoa học công nghệ, nâng cao năng suất lao động, hiệu quả sản xuất, kinh doanh; tích cực khởi nghiệp phát triển kinh tế, chăm lo an sinh xã hội, tham gia các phong trào yêu nước, để mỗi người trên quê hương Yên Bái chúng ta đều có hành động thiết thực đóng góp tài năng, công sức, trí tuệ của mình cùng với đảng bộ, chính quyền phấn đấu hoàn thành toàn diện nhiệm vụ chính trị năm 2018, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu xây dựng Yên Bái trở thành tỉnh phát triển khá trong vùng trung du và miền núi phía Bắc; nhân dân các dân tộc trong tỉnh có cuộc sống ngày càng ấm no, hạnh phúc.

Một lần nữa, tôi xin gửi lời chúc toàn thể đồng bào, đồng chí và chiến sỹ năm mới 2018 tràn đầy sức khỏe, hạnh phúc, thành công. "Năm mới, quyết tâm mới, thắng lợi mới". 

Chào thân ái!

Phạm Thị Thanh Trà 
Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng,
Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh 

Các tin khác
Bà Nguyễn Hương Giang

Ngày 26/4, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã ký các Quyết định của Thủ tướng Chính phủ thi hành kỷ luật đối với Chủ tịch, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh.

Đồng chí Vương Đình Huệ, Uỷ viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Ngày 26/4/2024, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII đã họp xem xét, cho ý kiến về công tác cán bộ như sau:

Các chiến sĩ Tiểu đoàn Yên Ninh năm xưa giáo dục truyền thống thông qua những kỷ vật thời chiến cho thế hệ trẻ.

Cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của nhân dân ta vào những năm 1967 - 1968 có thể nói là cam go, khốc liệt nhất. Với khẩu hiệu: "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, "Tất cả cho tiền tuyến”, chỉ trong 2 năm 1967 - 1968, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái đã xây dựng 4 tiểu đoàn mang tên Yên Ninh với gần 3.000 quân lên đường chi viện cho chiến trường miền Nam.

Lãnh đạo tỉnh Phú Yên dâng hương tưởng niệm Tổng Bí thư Trần Phú.

Sáng 26/4, tại Di tích Lịch sử quốc gia thành An Thổ (xã An Dân, huyện Tuy An), Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Phú Yên tổ chức Lễ kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Trần Phú - Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng Cộng sản Việt Nam (1/5/1904-1/5/2024).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục