Yên Bình: Đẩy mạnh đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị cho cán bộ, đảng viên

  • Cập nhật: Thứ tư, 21/2/2018 | 2:04:38 PM

YBĐT - Đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị cho đội ngũ cán bộ, đảng viên là nhiệm vụ then chốt, đặc biệt quan trọng của các cấp ủy nhằm xây dựng được đội ngũ cán bộ, đảng viên ưu tú, kiên trung với Đảng, sẵn sàng hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao.

Cán bộ, đảng viên Ban Chỉ huy Quân sự huyện Yên Bình triển khai nhiệm vụ trong công tác đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị, nghiệp vụ.
Cán bộ, đảng viên Ban Chỉ huy Quân sự huyện Yên Bình triển khai nhiệm vụ trong công tác đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị, nghiệp vụ.


Xác định đây là việc cần làm ngay, năm 2017, bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương và định hướng của cấp trên, Huyện ủy Yên Bình đã lãnh đạo, chỉ đạo các ban xây dựng Đảng, Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện thực hiện tốt công tác tham mưu về đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị cho đội ngũ cán bộ, đảng viên và đã giành được nhiều kết quả đáng khích lệ.

Trước hết, phải kể đến việc tổ chức đánh giá, khảo sát nhu cầu, xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ hàng năm đã được Huyện ủy Yên Bình chỉ đạo triển khai sát với tình hình thực tế, yêu cầu nhiệm vụ chính trị và nhu cầu của học viên.
 
Trên cơ sở kế hoạch được xây dựng, công tác đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị đã được cụ thể hóa thành những nội dung, chương trình hành động cụ thể của từng ban, ngành, đoàn thể, cơ quan, đơn vị trong toàn huyện.
 
Do đó, trong năm 2017, huyện đã tổ chức được 12 lớp đào tạo, bồi dưỡng nâng cao kiến thức về lý luận chính trị, quản lý Nhà nước, kiến thức nghiệp vụ chuyên môn, cập nhật kiến thức mới cho 1.391 lượt cán bộ, đảng viên, hoàn thành 100% chỉ tiêu đề ra…
 
Xác định rõ vị trí, tầm quan trọng của công tác đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị, trong năm, Huyện ủy Yên Bình đã quan tâm đến việc lựa chọn, sắp xếp đội ngũ cán bộ, giảng viên chuyên trách và giảng viên kiêm chức. Đội ngũ này thường xuyên được củng cố và kiện toàn, đủ về số lượng, nâng cao chất lượng, đáp ứng yêu cầu công tác giáo dục lý luận chính trị, bồi dưỡng cán bộ cơ sở trong giai đoạn mới.
 
Đội ngũ giảng viên kiêm chức đều là trưởng, phó các ban xây dựng Đảng, các ngành, đoàn thể của huyện, có trình độ lý luận chính trị cao cấp, có trình độ chuyên môn đại học, vốn sống, kinh nghiệm thực tiễn phong phú, có khả năng sư phạm tốt, thường xuyên được bồi dưỡng, tập huấn nghiệp vụ và được cập nhật thông tin thời sự, chính trị, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, các chương trình kinh tế - xã hội địa phương…
 
Ngoài đội ngũ giảng viên chất lượng cao, Huyện ủy Yên Bình đã chỉ đạo Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện thường xuyên đổi mới chương trình, nội dung, phương pháp giáo dục lý luận chính trị, gắn lý luận với nghiệp vụ, lý luận với thực tiễn, kịp thời giải đáp những vấn đề nóng bỏng mà thực tiễn đặt ra, trong đó đặc biệt chú trọng đến việc phát huy tính tích cực, sáng tạo của học viên.
 
Bên cạnh đó, việc đẩy mạnh sử dụng công nghệ thông tin, trau dồi kỹ năng soạn giáo án điện tử, sử dụng công nghệ máy chiếu, kết hợp tốt giữa phương pháp giáo dục truyền thống với phương pháp giáo dục hiện đại cũng đã được Huyện ủy chỉ đạo Trung tâm Bồi dưỡng chính trị và đội ngũ giảng viên thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả.
 
Qua đó, lượng thông tin sau mỗi bài giảng phong phú hơn, tính hấp dẫn của các bài giảng được tăng lên, học viên có nhiều thời gian, nhiều cơ hội hơn tiếp cận với những tri thức mới. Việc mở các lớp đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị tại Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện đều được Huyện ủy chỉ đạo thực hiện đúng quy trình, đủ nội dung, đúng đối tượng chiêu sinh theo hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Quy chế giảng dạy do Ban Tuyên giáo Trung ương ban hành.
 
Ngoài ra, Ban Thường vụ Huyện ủy đã chỉ đạo Trung tâm Bồi dường chính trị huyện chủ động đề xuất, xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện tốt việc thông tin những vấn đề mới về chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, tình hình kinh tế - xã hội và những vấn đề nổi cộm ở địa phương, cơ sở cho cán bộ, đảng viên; gắn nội dung công tác giáo dục lý luận chính trị, nghiệp vụ với nghiên cứu triển khai học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo chuyên đề; tăng cường phối hợp với Ban Tuyên giáo Huyện ủy, các ban Đảng, các ngành, đoàn thể và Mặt trận Tổ quốc trong việc mở các lớp bồi dưỡng chuyên đề lý luận chính trị, nghiệp vụ cho cán bộ đoàn thể ở cơ sở…

Trước yêu cầu đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị, nghiệp vụ cho cán bộ, đảng viên cơ sở trong giai đoạn hiện nay, Huyện ủy Yên Bình đã và đang làm rất tốt nhiệm vụ chính trị của mình, từ đó, ngày càng nâng cao chất lượng cán bộ, đảng viên, xây dựng được đội ngũ công chức, viên chức học và làm theo Bác, thấm nhuần chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, thực hiện nhiệm vụ được giao trên tinh thần "Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”.

Thiên Cầm

Các tin khác

Chiều nay – 19/4, thành phố Yên Bái và huyện Trạm Tấu đã tổ chức Hội nghị sơ kết chương trình hợp tác, kết nghĩa năm 2023, triển khai chương trình năm 2024.

Bộ Chính trị đề nghị Trung ương khai trừ Đảng ông Lê Viết Chữ

Bộ Chính trị khai trừ đảng nhiều cán bộ ở Quảng Ngãi, Vĩnh Phúc và báo cáo, đề nghị Trung ương Đảng thi hành kỷ luật khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông Lê Viết Chữ, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi.

Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung.

Căn cứ vào các vi phạm, Bộ Chính trị quyết định thi hành kỷ luật khiển trách với ông Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Bộ Lao động - thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH), nhiều cán bộ khác của Bộ này cũng bị kỷ luật.

Các đại biểu dự Hội nghị

Đến hết quý 1, thành phố Yên Bái đã có 21 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch năm theo Kế hoạch hành động số 236 của Thành ủy; 17 chỉ tiêu đạt trên 50% kế hoạch,

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục