Yên Bái: Gặp mặt cán bộ nữ lãnh đạo, quản lý các cấp nhân kỷ niệm Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3

  • Cập nhật: Thứ năm, 8/3/2018 | 11:28:05 AM

YênBái -

YBĐT - Sáng 8/3, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Tỉnh uỷ Yên Bái tổ chức buổi gặp mặt cán bộ nữ lãnh đạo, quản lý các cấp trong tỉnh nhân dịp kỷ niệm Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3. 



Đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì buổi gặp mặt.

Dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Dương Văn Thống - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Đỗ Đức Duy - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong ban Thường vụ TỈnh ủy, Thường trực HĐND, UBND tỉnh ; lãnh đạo các sở, ban, ngành, huyện, thị, thành phố và 238 đại biểu nữ là cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp trong toàn tỉnh.



Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Phạm Thị Thanh Trà phát biểu tại buổi gặp mặt.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà và các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang của phụ nữ Việt Nam trong sự nghiệp dựng nước và giữ nước. Đồng chí khẳng định: buổi gặp mặt là dịp để biểu dương, tôn vinh những cống hiến, đóng góp của chị em và là dịp để các chị em được gặp gỡ, giao lưu, cùng nhau khắc sâu thêm niềm tự hào và truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt: "Anh hùng - Bất khuất - Trung hậu - Đảm đang”. 

Cùng với sự trưởng thành của phụ nữ cả nước, những năm qua, với sự quan tâm, tạo điều kiện của cấp ủy, chính quyền các cấp, phụ nữ các dân tộc tỉnh Yên Bái cùng đội ngũ nữ lãnh đạo, quản lý các cấp đã không ngừng đổi mới, phát huy truyền thống tốt đẹp, cố gắng, nỗ lực vươn lên, đóng góp xứng đáng công sức, trí tuệ vào sự nghiệp đổi mới và phát triển của tỉnh; nổi bật trên một số lĩnh vực như: tỷ lệ đào tạo nghề cho lao động nữ đạt 65%; tỷ lệ nữ được tạo việc làm đạt trên 42%; lao động nữ có tay nghề tăng so với giai đoạn trước. 



Thay mặt Tỉnh ủy - HĐND tỉnh - UBND  - Ủy ban MTTQ tỉnh, đồng chí Dương Văn Thống - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Đỗ Đức Duy - Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng các nữ lãnh đạo, quản lý các cấp trong tỉnh.

Đặc biệt, đội ngũ cán bộ nữ có sự chuyển biến tích cực về cả số lượng và chất lượng. Tỷ lệ đảng viên nữ kết nạp mới hằng năm luôn chiếm trên 45%; tỷ lệ đảng viên nữ toàn tỉnh chiếm 34,2%. Số lượng cán bộ, công chức, viên chức, doanh nhân nữ của tỉnh ngày một nhiều (tỷ lệ cán bộ nữ trong các cơ quan Đảng chiếm 38,2%; trong cơ quan MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội chiếm 45,6%; trong cơ quan chính quyền chiếm 57,1%; trong các hội chiếm 32,7%).

Số lượng cán bộ nữ được đề bạt, bổ nhiệm các chức danh cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp ngày một nâng lên (39 lượt cán bộ nữ được đề bạt, bổ nhiệm các chức danh chủ chốt các sở, ban, ngành, MTTQ, đoàn thể cấp tỉnh;  97 lượt cán bộ nữ được đề bạt, bổ nhiệm các chức danh chủ chốt cấp huyện; 247 lượt cán bộ nữ cấp xã luân chuyển giữ chức danh chủ chốt cấp xã). Từ đó, tỷ lệ nữ lãnh đạo, quản lý của tỉnh ngày một tăng lên. Yên Bái đã có lãnh đạo chủ chốt là nữ; tỉ lệ cán bộ nữ tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh chiếm 17,7%; đại biểu Quốc hội chiếm 33,3%, đại biểu HĐND chiếm 38,6%; trưởng, phó các sở, ngành, đoàn thể tỉnh chiếm 19,7%; nữ là cấp ủy viên cấp huyện và tương đương chiếm 19%, cấp xã chiếm 19,1%; số nữ cán bộ có trình độ thạc sĩ, tiến sĩ là 25%; nữ giám đốc công ty, chủ doanh nghiệp chiếm 26,7%.

Qua phong trào thi đua yêu nước, nhiều chị em đã nêu gương sáng trong các cơ quan, đơn vị và cộng đồng xã hội, không ngừng rèn luyện học tập, sáng tạo, phát huy tài năng, trí tuệ, bản lĩnh, tinh thần tự chủ, ý chí vượt lên khó khăn để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, tiêu biểu như chị Lương Thị Xuyến - Phó Chủ tịch UBND huyện Mù Cang Chải; chị Lê Thị Lụa - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Việt Thành, huyện  Trấn Yên; chị Nguyễn Thị Hoa - Chủ tịch Hội Phụ nữ phường Hợp Minh, thành phố Yên Bái hay chị Bùi Thị Sửu - Giám đốc Công ty TNHH Hòa Bình, Chủ tịch Hội Nữ Doanh nhân tỉnh Yên Bái. 



Các đồng chí lãnh đạo tỉnh chụp ảnh lưu niệm cùng cán bộ nữ lãnh đạo, quản lý các cấp nhân kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.

Để phụ nữ Yên Bái không ngừng "Đoàn kết, sáng tạo, chủ động hội nhập”, đóng góp mạnh mẽ, to lớn hơn nữa vào công cuộc phát triển quê hương, đất nước, đồng chí đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể và chị em cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp quan tâm làm tốt một số nội dung. 

Đó là, tiếp tục nâng cao nhận thức về bình đẳng giới và sự tiến bộ của phụ nữ; chú trọng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực nữ, tăng cường đào tạo nghề cho lao động nữ, tăng quyền và tạo cơ hội cho tất cả phụ nữ và trẻ em gái. 

Đồng chí mong rằng, bản thân mỗi chị em phụ nữ cần cố gắng vươn lên, xóa bỏ tư tưởng tự ti, an phận, thủ thường, tích cực rèn luyện phẩm chất đạo đức của người phụ nữ Việt Nam "Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”. Các nữ lãnh đạo, quản lý cần ý thức đầy đủ về trách nhiệm to lớn của mình trước Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc. 

Đồng chí tin tưởng, với sự quan tâm của tỉnh, cùng với sự nỗ lực, cố gắng của chị em, nhất định phụ nữ Yên Bái nói chung và đội ngũ nữ lãnh đạo, quản lý các cấp sẽ ngày càng phát triển và trưởng thành, góp phần vào sự thành công của công cuộc đổi mới đẩy mạnh công nghiệp hóa hiện đại hóa trên quê hương Yên Bái.

Nhân dịp này thay mặt Tỉnh ủy - HĐND tỉnh - UBND  - Ủy ban MTTQ tỉnh, đồng chí Dương Văn Thống - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy và đồng chí Đỗ Đức Duy - Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng hoa chúc mừng các nữ lãnh đạo, quản lý các cấp trong tỉnh.

Minh Huyền - Đức Toàn

Các tin khác

Chiều nay – 19/4, thành phố Yên Bái và huyện Trạm Tấu đã tổ chức Hội nghị sơ kết chương trình hợp tác, kết nghĩa năm 2023, triển khai chương trình năm 2024.

Bộ Chính trị đề nghị Trung ương khai trừ Đảng ông Lê Viết Chữ

Bộ Chính trị khai trừ đảng nhiều cán bộ ở Quảng Ngãi, Vĩnh Phúc và báo cáo, đề nghị Trung ương Đảng thi hành kỷ luật khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông Lê Viết Chữ, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi.

Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung.

Căn cứ vào các vi phạm, Bộ Chính trị quyết định thi hành kỷ luật khiển trách với ông Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Bộ Lao động - thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH), nhiều cán bộ khác của Bộ này cũng bị kỷ luật.

Các đại biểu dự Hội nghị

Đến hết quý 1, thành phố Yên Bái đã có 21 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch năm theo Kế hoạch hành động số 236 của Thành ủy; 17 chỉ tiêu đạt trên 50% kế hoạch,

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục