Kỳ họp thứ 9 (chuyên đề) – HĐND tỉnh khóa XVIII sẽ tổ chức đầu tháng 4/2018

  • Cập nhật: Thứ tư, 14/3/2018 | 3:55:14 PM

YênBái - YBĐT - Chiều 14/3, dưới sự chủ trì của đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh Yên Bái tổ chức họp với lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh và các sở, ngành liên quan để xem xét các nội dung trình Kỳ họp thứ 9 (chuyên đề) - Hội đồng nhân dân tỉnh khóa XVIII.


Dự Hội nghị có đồng chí Đỗ Đức Duy - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Thường trực HĐND tỉnh; lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh và các sở, ngành liên quan.
 
Tại Hội nghị, đồng chí Hoàng Thị Thanh Bình - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã báo cáo dự kiến nội dung, thời gian tổ chức Kỳ họp thứ 9 (chuyên đề). Theo đó, Kỳ họp dự kiến sẽ tổ chức vào ngày 10/4/2018 với nội dung chính là xem xét 3 báo cáo và 7 tờ trình. 



Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Thị Thanh Bình báo cáo dự kiến nội dung, thời gian tổ chức Kỳ họp thứ 9 (chuyên đề).

Thay mặt UBND tỉnh, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy đã báo cáo công tác chuẩn bị nội dung UBND tỉnh trình Kỳ họp thứ 9 – HĐND tỉnh khóa XVIII. Đến thời điểm này, các dự thảo nghị quyết đã hoàn thành, đang thực hiện các thủ tục để xin ý kiến Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Đối với dự thảo Nghị quyết của HĐND tỉnh quy định mức chi hỗ trợ một số nội dung thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, giai đoạn 2018 – 2020 theo quy định, UBND tỉnh báo cáo và đề nghị Thường trực HĐND tỉnh không tiếp tục đưa vào nội dung Kỳ họp thứ 9 chính sách quy định mức chi hỗ trợ một số nội dung thuộc Chương trình này. Trước mắt vẫn tiếp tục hỗ trợ chi thù lao cho cộng tác viên dân số từ nguồn ngân sách địa phương theo quy định. 



Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy báo cáo công tác chuẩn bị nội dung UBND tỉnh trình Kỳ họp thứ 9.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, cho ý kiến về nội dung chương trình Kỳ họp; đánh giá công tác chuẩn bị cho Kỳ họp đến thời điểm này và một số nhiệm vụ cần tập trung thực hiện để Kỳ họp đạt kết quả cao. 

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Thị Thanh Trà đã thống nhất thời gian, địa điểm tổ chức Kỳ họp thứ 9 – HĐND tỉnh khóa XVIII. Đồng thời nhấn mạnh, báo cáo sơ kết 2 năm thực hiện Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp tỉnh Yên Bái theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững giai đoạn 2015 – 2020, phương hướng giai đoạn 2018 – 2020 và báo cáo sơ kết 2 năm thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới tỉnh Yên Bái giai đoạn 2016 – 2020, phương hướng giai đoạn 2018 – 2020 cần được đánh giá kỹ lưỡng, sâu sắc, toàn diện, cụ thể những mặt được và chưa được. Từ đó, xác định nhiệm vụ trọng tâm phù hợp với thực tiễn, thông qua HĐND để có nghị quyết chuyên đề riêng cho từng nội dung và xác định các công trình trọng điểm từ nay đến năm 2020. 



Toàn cảnh Hội nghị.

Đồng chí lưu ý, HĐND tỉnh trên cơ sở thống nhất nội dung tại Hội nghị để thông báo UBND tỉnh căn cứ vào đó phân công nhiệm vụ cụ thể, chỉ đạo hoàn thiện các báo cáo, đề án, tờ trình; chủ động phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh  nắm bắt quá trình chủ trì tham gia lấy ý kiến của các sở, ngành có liên quan tham gia vào các đề án, tờ trình của UBND. Trong quá trình lấy ý kiến, HĐND tỉnh phân công các ban tiến hành thẩm tra. Nội dung thẩm tra cần chặt chẽ, cụ thể, trên cơ sở pháp lý, yêu cầu thực tiễn cần thiết nêu lên những vấn đề để đại biểu HĐND căn cứ vào đó thảo luận, đưa ra ý kiến đi đến quyết định.

Đồng chí yêu cầu UBND tỉnh tập trung chỉ đạo hoàn thành chất lượng các báo cáo, tờ trình; phối hợp chặt chẽ với HĐND tỉnh trong quá trình lấy ý kiến của các cơ quan, ban, ngành, các cấp có liên quan đảm bảo hoàn thành sớm nhất để Thường trực Tỉnh ủy cho ý kiến vào ngày 19/3 và Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho ý kiến vào ngày 21/3. 

Đối với tờ trình về một số việc sửa đổi bổ sung cho danh mục thu hồi đất và chuyển đổi mục đích sử dụng đất, đồng chí yêu cầu cần rà soát bổ sung để thông báo cho các địa phương, sở, ngành liên quan tiếp tục bổ sung, có được nghị quyết kịp thời cho các dự án, các công trình liên quan đến phát triển quỹ đất, các nhà đầu tư, các dự án đầu tư công. 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng nhấn mạnh việc đảm bảo công tác tuyên truyền trước, trong và sau Kỳ họp.

Thanh Chi - Đức Toàn

Các tin khác
Lãnh đạo Ủy ban MTTQ huyện Yên Bình tặng hóa chúc mừng Đại hội đại biểu MTTQ xã Đại Đồng, huyện Yên Bình

Huyện Yên Bình đã hoàn thành Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) cấp xã; đang tích cực chuẩn bị mọi điều kiện để tổ chức Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam huyện lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024 – 2029.

Người dân Yên Bái tích cực tham gia các hoạt động văn nghệ, thể thao để nâng cao sức khoẻ và mức hưởng thụ văn hóa, làm cho cuộc sống vui vẻ và hạnh phúc hơn.

Thời gian qua, mục tiêu phát triển vì hạnh phúc của nhân dân đã được tỉnh Yên Bái hiện thực hóa ở từng bước đi với những giải pháp cụ thể, linh hoạt, phù hợp và xuyên suốt. Những tiêu chí về một xã hội hạnh phúc mà ở đó người dân hài lòng với chất lượng cuộc sống, môi trường, nền hành chính… đã được đặt lên hàng đầu.

Sáng 28/3, Trường Chính trị tỉnh phối hợp với Vụ Hợp tác quốc tế, Trung tâm Việt - Úc thuộc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức khai mạc Lớp bồi dưỡng “Tăng cường kỹ năng lãnh đạo chiến lược khu vực công” dành cho 50 học viên lớp Đề án 11 của Tỉnh uỷ Yên Bái.

Ban tổ chức Đại hội Thi đua quyết thắng lực lượng vũ trang huyện Yên Bình họp phân công nhiệm vụ cho các thành viên.

Là địa phương được tỉnh Yên Bái lựa chọn tổ chức điểm Đại hội Thi đua quyết thắng, giai đoạn 2019 – 2024, đến nay, huyện Yên Bình đang tích cực chuẩn bị mọi điều kiện để tổ chức thành công sự kiện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục