Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Chiến Thắng làm việc với Đoàn tư vấn JICA

  • Cập nhật: Thứ hai, 16/4/2018 | 4:40:14 PM

YênBái - YBĐT - Sáng 16/4, đồng chí Nguyễn Chiến Thắng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có cuộc tiếp và làm việc với Đoàn tư vấn hỗ trợ kỹ thuật cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) do ông Yuichi Fukasaka - Trưởng nhóm tư vấn phát triển nông thôn làm trưởng đoàn.

Đồng chí Nguyễn Chiến Thắng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao đổi với Đoàn tư vấn hỗ trợ kỹ thuật Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA).
Đồng chí Nguyễn Chiến Thắng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao đổi với Đoàn tư vấn hỗ trợ kỹ thuật Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA).


Nội dung làm việc liên quan đến những kết quả sơ bộ trong hỗ trợ thực hiện "Dự án phát triển nông thôn thích ứng với thiên tai”. Đây là dự án sẽ được thực hiện tại 6 tỉnh là Lào Cai, Yên Bái, Lai Châu, Hà Giang, Điện Biên và Sơn La, hướng tới mục tiêu góp phần phát triển nông thôn thích ứng toàn diện trong khu vực, thu hẹp khoảng cách vùng nông thôn với các vùng khác bằng cách tăng năng suất và giá trị nông nghiệp nhằm phát triển kinh tế - xã hội nông thôn một cách bền vững, có khả năng chống chịu với thời tiết và những tác động tiêu cực do thiên tai. 

Tại buổi làm việc, đại diện Đoàn tư vấn đã thông tin tới Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Chiến Thắng về tiến độ, hiện trạng chuẩn bị dự án ở các cấp; thời gian Đoàn tư vấn tiếp tục làm việc về dự án này với các tỉnh trong năm 2018. 

Mục tiêu hỗ trợ kỹ thuật lần này của Đoàn tư vấn là thu thập thông tin cho đợt đánh giá sơ bộ lần thứ nhất đối với phát triển cơ sở hạ tầng cho các tiểu dự án thủy lợi và đường; giám sát các hoạt động quý I/2018 về các hoạt động khuyến nông (trồng trọt, GAP cơ bản, quản lý thủy lợi có sự tham gia) và các hoạt động xã hội (phổ biến sổ tay chăm sóc sức khỏe bà mẹ, trẻ em và phòng, chống mua bán người); hướng dẫn kỹ thuật lần cuối cùng cho tất cả các lĩnh vực. 

Tại buổi làm việc, ông Yuichi Fukasaka đánh giá cao nỗ lực của tỉnh Yên Bái trong công tác triển khai Dự án thời gian qua và mong muốn phổ biến kết quả sơ bộ này đến các tỉnh tham gia Dự án. Sau chuyến công tác này, nhóm hỗ trợ kỹ thuật của JICA sẽ tiến hành đánh giá kết quả thực hiện một cách tổng thể, kết hợp các kết quả của cả ba lĩnh vực: khuyến nông, xã hội và hợp phần công trình hạ tầng đường và thủy lợi làm cơ sở cho việc chuẩn bị đánh giá chính thức trong tương lai khi Dự án được phê duyệt. 

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Chiến Thắng đã cảm ơn sự hợp tác, giúp đỡ của Đoàn tư vấn với tỉnh Yên Bái trong thời gian qua. 

Đối với các ý kiến khuyến cáo của Đoàn tư vấn trong thời gian tới, tỉnh Yên Bái sẽ thực hiện các công việc tiếp sau để đạt được kết quả các hoạt động, trong đó có hoạt động khuyến nông và các hoạt động xã hội đạt kết quả tốt hơn so với bảng dự kiến mà Đoàn tư vấn đã đưa ra. 

Đồng chí khẳng định tỉnh sẽ chuẩn bị các tài liệu có chất lượng phục vụ cho hội thảo của Dự án diễn ra tại Hà Nội vào ngày 16/5 tới; đồng thời tiếp tục, cập nhật hoàn thiện tài liệu báo cáo nếu được Thủ tướng Chính phủ bố trí thời gian để cho Đoàn tư vấn cũng như Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam và 6 tỉnh báo cáo kết quả thực hiện và triển khai Dự án. 

Sau buổi làm việc, Đoàn tư vấn JICA chia các nhóm làm việc với các sở, ngành của tỉnh về các nội dung Dự án.

Văn Thông

Các tin khác

Ngày mai (2/5), Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định triệu tập Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV để xem xét nội dung về công tác nhân sự.

Đồng chí Nguyễn Chương Phát - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao hỗ trợ nhà “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên Trần Thị Lan Anh, CĐCS Trung tâm Y tế huyện Yên Bình.

Ngày 28/7/1947, Đại hội lần thứ nhất Liên hiệp Công đoàn tỉnh được tổ chức, đồng chí Nguyễn Tiến Lãng được bầu làm Chánh Thư ký Liên hiệp Công đoàn tỉnh. Sự ra đời của Liên hiệp Công đoàn Yên Bái có ý nghĩa to lớn đánh dấu bước ngoặt lịch sử đối với phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ), thể hiện sự lớn mạnh của phong trào công nhân Yên Bái. Khi có tổ chức công đoàn, đội ngũ công nhân tỉnh Yên Bái đã tham gia các phong trào hiệu quả hơn, vì có một tổ chức đứng ra tập hợp, lãnh đạo, chỉ đạo có quy mô, có nội dung, phương thức cụ thể, rõ ràng.

Quang cảnh Lễ thượng cờ Thống nhất non sông

Bến Hải-Hiền Lương đã khắc ghi vào lịch sử dân tộc và tiềm thức nhân loại là biểu tượng sáng ngời của niềm tin và khát vọng hòa bình, thống nhất non sông; là ý chí, sức mạnh của dân tộc Việt Nam.

Thanh niên miền Bắc, trong đó có thanh niên Yên Bái hưởng ứng Phong trào “Xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước”. (Ảnh: T.L)

Chiến thắng 30 tháng 4 năm 1975 là một trong những mốc son chói lọi nhất trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc ta. Quân và dân ta đã đánh thắng kẻ thù lớn, kết thúc oanh liệt cuộc chiến đấu 30 năm giành độc lập tự do, thống nhất cho Tổ quốc. Trong cuộc kháng chiến vĩ đại của dân tộc, nhân dân Yên Bái tự hào vì đã đóng góp được 29 vạn tấn lương thực, 15 vạn tấn thực phẩm; tiễn đưa gần 25.000 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 4 tiểu đoàn mang tên Yên Ninh tham gia chiến đấu trên khắp các chiến trường miền Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục