Khai mạc Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ 18 (mở rộng)

  • Cập nhật: Thứ hai, 23/4/2018 | 10:16:15 AM

YênBái - YBĐT - Sáng nay (23/4), Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Yên Bái khóa XVIII tổ chức Hội nghị lần thứ 18 (mở rộng) đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ quý I; bàn nhiệm vụ, giải pháp thực hiện nhiệm vụ quý II/ 2018 và quán triệt, thảo luận, cho xem xét, quyết định một số nội dung quan trọng theo thẩm quyền.


Dự và chủ trì Hội nghị có các đồng chí: Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Dương Văn Thống - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Đỗ Đức Duy - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà nhấn mạnh: Xác định năm 2018 là năm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong thực  hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp, ngay từ đầu năm, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, toàn diện các nhiệm vụ của năm và cả nhiệm kỳ. 

Cả hệ thống chính trị và nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái đã cố gắng và đạt được kết quả quý I khá toàn diện trên tất cả các lĩnh vực. 

Kinh tế - xã hội tiếp tục có bước phát triển, một số chỉ tiêu tăng khá so với cùng kỳ; an sinh xã hội được bảo đảm; quốc phòng, an ninh được củng cố; trật tự an toàn xã hội được bảo đảm. 

Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị tiếp tục được quan tâm và có tiến bộ mới. 

Bên cạnh kết quả đạt được, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng chỉ ra một số tồn tại, hạn chế. Đó là: việc triển khai thực hiện nhiệm vụ của một số cơ quan, đơn vị, địa phương sau Tết Nguyên đán chưa hiệu quả, không đảm bảo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Tỉnh ủy.

Công tác kiểm tra, đôn đốc kế hoạch sản xuất vụ đông xuân và kế hoạch phát triển các sản phẩm cây trồng, vật nuôi chủ lực của tỉnh còn hạn chế. 

Một số địa phương chưa thật sự chủ động, còn chủ quan trong công tác phòng, chống rét cho cây trồng, vật nuôi, nhất là các huyện, xã vùng cao. 

Việc tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh chưa thực sự hiệu quả; vẫn là một khâu yếu trong công tác quản lý nhà nước; thu hút  đầu tư vào tỉnh giảm so với cùng kỳ. Công tác giải phóng mặt bằng, bố trí tái định cư; thực hiện các thủ tục để triển khai một số dự án đầu tư, nhất là các dự án trọng điểm còn chậm...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các đại biểu tập trung thảo luận, làm rõ những tồn tại, hạn chế, phân tích nguyên nhân, xác định trách nhiệm để đề xuất các giải pháp mạnh, kiên quyết khắc phục, thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ trong thời gian tới.  


Hội nghị khai mạc sáng 23/4 tại Hội trường Tỉnh ủy Yên Bái. 

Báo cáo đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ quý I và phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp nhiệm vụ quý II/ 2018 do đồng chí Dương Văn Thống -  Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy trình bày nêu rõ: Trong quý I/2018, các cấp ủy, chính quyền các cấp trong tỉnh đã triển khai, thực hiện quyết liệt, có hiệu quả các nhiệm vụ chính trị năm 2018, các chỉ tiêu kinh tế - xã hội cơ bản đảm bảo kế hoạch, một số chỉ tiêu tăng khá so với cùng kỳ.  

Trong lãnh đạo phát triển kinh tế, tỉnh  tiếp tục chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ thực hiện gắn với tìm kiếm đầu ra bền vững cho nông sản, nhất là cây trồng, vật nuôi chủ lực của tỉnh; tập trung tổ chức sản xuất vụ đông xuân đạt kết quả tích cực, diện tích lúa cấy vượt 3,1% kế hoạch.

Trong quý I, đã có 1 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới; sản xuất công nghiệp, thương mại, dịch vụ tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng khá; thu ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh đạt 513 tỷ đồng, bằng 24% dự toán pháp lệnh, bằng 19,4% dự toán phấn đấu... 

Lĩnh vực văn hóa - xã hội được quan tâm chăm lo; công tác an sinh xã hội được bảo đảm. Quốc phòng, an ninh được giữ vững và ổn định. Công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị được củng cố và tăng cường.

Tại Hội nghị, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh cũng đã nghe báo cáo công khai tài chính đảng năm 2017; Tờ trình của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về điều chỉnh Chương trình hành động số 95-CTr/TU thực hiện Nghị quyết số 19-NQ/TW ngày 25/10/2017 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng; Tờ trình của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về dự thảo các đề án sắp xếp tổ chức lại các cơ quan,  đơn vị thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII; Báo cáo kết quả đánh giá, phân xếp loại cán bộ năm 2017...

Hội nghị cũng đã nghe báo cáo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về kinh nghiệm sắp xếp, tổ chức bộ máy, tinh giản biên chế của tỉnh Quảng Ninh và kết quả bước đầu triển khai thực hiện Nghị quyết số 18 và Nghị quyết 19 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng và tiến hành thảo luận, bàn giải pháp để triển khai thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trong quý II/2018 và thời gian tới.

Trong phiên làm việc buổi sáng, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đã quán triệt Chỉ thị số 24-CT/TU ngày 20/4/2018 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về Tăng cường trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu các cấp ủy, chính quyền, cơ quan, đơn vị. 


Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh sẽ diễn ra trong một ngày, Báo Yên Bái điện tử sẽ thông tin chi tiết tới bạn đọc.

Đức Toàn - Mạnh Cường

Các tin khác
Lãnh đạo UBMTTQVN tỉnh Yên Bái và Thị ủy Nghĩa Lộ chụp ảnh với các đại biểu về dự Đại hội.

Ngày 19/4, với hơn 150 đại biểu chính thức tham dự, Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) thị xã Nghĩa Lộ lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã được tổ chức thành công tốt đẹp.

Chiều nay – 19/4, thành phố Yên Bái và huyện Trạm Tấu đã tổ chức Hội nghị sơ kết chương trình hợp tác, kết nghĩa năm 2023, triển khai chương trình năm 2024.

Bộ Chính trị đề nghị Trung ương khai trừ Đảng ông Lê Viết Chữ

Bộ Chính trị khai trừ đảng nhiều cán bộ ở Quảng Ngãi, Vĩnh Phúc và báo cáo, đề nghị Trung ương Đảng thi hành kỷ luật khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông Lê Viết Chữ, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi.

Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung.

Căn cứ vào các vi phạm, Bộ Chính trị quyết định thi hành kỷ luật khiển trách với ông Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Bộ Lao động - thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH), nhiều cán bộ khác của Bộ này cũng bị kỷ luật.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục