Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Trấn Yên

  • Cập nhật: Thứ ba, 8/5/2018 | 12:17:39 PM

YênBái - YBĐT - Ngày 8/5, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh do đồng chí Dương Văn Thống - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi tiếp xúc cử tri các xã Việt Thành, Đào Thịnh và thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên.


Cùng tham gia tiếp xúc cử tri có đại biểu Giàng A Chu - Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội và đại biểu Nguyễn Thị Vân - Phó Chủ tịch Hội Nông dân huyện Văn Yên. Cùng dự có đồng chí Nông Văn Lịnh - Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Chi nhánh tỉnh Yên Bái và Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh.



Đồng chí Giàng A Chu - Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc Quốc hội thông tin nhanh về Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV.

Tại buổi tiếp xúc, thay mặt Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, đại biểu Giàng A Chu đã thông báo tới cử tri những nội dung chính của Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV. 

Theo đó, Quốc hội dự kiến sẽ xem xét thông qua 8 dự án luật, 1 nghị quyết, cho ý kiến vào 8 dự án luật khác; xem xét các vấn đề kinh tế - xã hội, hoạt động giám sát và các vấn đề quan trọng khác... 



Cử tri xã Đào Thịnh, huyện Trấn Yên tham gia ý kiến tại buổi tiếp xúc cử tri 

Trong không khí dân chủ, thẳng thắn, cởi mở, cử tri ba địa phương đã kiến nghị Đoàn Đại biểu Quốc hội một số vấn đề về: chiến lược xây dựng cây quế trở thành sản phẩm quốc gia, xây dựng quy hoạch vùng nguyên liệu, sản xuất và việc tỉnh xây dựng cơ sở để quản lý, nâng cao chất lượng sản phẩm, giá thành để đủ sức cạnh tranh trong nền kinh tế thị trường. 

Cử tri hai xã Việt Thành và Đào Thịnh kiến nghị Đoàn quan tâm tăng phụ cấp cho đội ngũ cán bộ làm việc tại cơ sở sau khi tiến hành sáp nhập; xem xét nâng cấp hệ thống kè đường sắt đoạn chạy qua địa bàn; kiến nghị tỉnh có kế hoạch đầu tư, giải pháp nâng cấp một số tuyến đường liên xã, trung tâm xã bằng cách mở rộng mặt đường để phù hợp với nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội tại các địa phương và việc quy hoạch xây dựng nghĩa trang ở các xã.

Tiếp thu, giải trình những ý kiến của cử tri, đồng chí Dương Văn Thống - Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh cảm ơn các cử tri đã tin tưởng gửi gắm tâm tư, tình cảm cũng như tham gia những ý kiến có chất lượng đóng góp vào sự phát triển chung của tỉnh và đất nước. 



Đồng chí Dương Văn Thống - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh Yên Bái phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri

Đồng tình với kiến nghị về xây dựng sản phẩm từ cây quế trở thành sản phẩm quốc gia, đồng chí Dương Văn Thống cho rằng, cần phải có sự quy hoạch cũng như quản lý chất lượng, thực hiện tốt việc bao tiêu đầu ra ổn định, tránh trồng ồ ạt, mất giá như một số nông sản ở các tỉnh khác. Về ý kiến này, Đoàn sẽ tiếp thu và kiến nghị với Chính phủ, bộ, ngành chức năng trong quy hoạch cho địa phương cũng như vùng Tây Bắc. 

Đối với việc nâng mức phụ cấp cho cán bộ thôn, tổ dân phố trên cơ sở sáp nhập, Đoàn sẽ tiếp thu và kiến nghị với Quốc hội xem xét, điều chỉnh.

Chia sẻ khó khăn, đồng chí mong rằng đội ngũ cán bộ cấp cơ sở cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, vượt qua những khó khăn trước mắt, hoàn thành tốt nhiệm vụ vì sự phát triển chung của đất nước và nhân dân.

Về kiến nghị đầu tư nâng cấp một số tuyến đường liên xã, trung tâm xã, quy hoạch nghĩa trang, đồng chí cho rằng cần có quy hoạch cho tương lai, có tầm nhìn lớn hơn. Cấp huyện cần có kế hoạch rà soát, quy hoạch, giải phóng mặt bằng đảm bảo tính công bằng, hợp lý, đảm bảo yếu tố môi trường và theo quy hoạch đất đai. 

Các ý kiến của tri sẽ được Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tổng hợp, kiến nghị lên Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV. 

Hoài Văn

Các tin khác
Lãnh đạo Ủy ban MTTQ huyện Yên Bình tặng hóa chúc mừng Đại hội đại biểu MTTQ xã Đại Đồng, huyện Yên Bình

Huyện Yên Bình đã hoàn thành Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) cấp xã; đang tích cực chuẩn bị mọi điều kiện để tổ chức Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam huyện lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024 – 2029.

Người dân Yên Bái tích cực tham gia các hoạt động văn nghệ, thể thao để nâng cao sức khoẻ và mức hưởng thụ văn hóa, làm cho cuộc sống vui vẻ và hạnh phúc hơn.

Thời gian qua, mục tiêu phát triển vì hạnh phúc của nhân dân đã được tỉnh Yên Bái hiện thực hóa ở từng bước đi với những giải pháp cụ thể, linh hoạt, phù hợp và xuyên suốt. Những tiêu chí về một xã hội hạnh phúc mà ở đó người dân hài lòng với chất lượng cuộc sống, môi trường, nền hành chính… đã được đặt lên hàng đầu.

Sáng 28/3, Trường Chính trị tỉnh phối hợp với Vụ Hợp tác quốc tế, Trung tâm Việt - Úc thuộc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức khai mạc Lớp bồi dưỡng “Tăng cường kỹ năng lãnh đạo chiến lược khu vực công” dành cho 50 học viên lớp Đề án 11 của Tỉnh uỷ Yên Bái.

Ban tổ chức Đại hội Thi đua quyết thắng lực lượng vũ trang huyện Yên Bình họp phân công nhiệm vụ cho các thành viên.

Là địa phương được tỉnh Yên Bái lựa chọn tổ chức điểm Đại hội Thi đua quyết thắng, giai đoạn 2019 – 2024, đến nay, huyện Yên Bình đang tích cực chuẩn bị mọi điều kiện để tổ chức thành công sự kiện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục