Huyện Trấn Yên ký kết phối hợp tuyên truyền trên Báo Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ tư, 9/5/2018 | 7:54:43 AM

YênBái -

YBĐT - Chiều 8/5, Huyện ủy Trấn Yên và Báo Yên Bái đã ký kết phối hợp công tác tuyên truyền trên Báo Yên Bái.


Trấn Yên là địa bàn rộng gần 63 ngàn ha, với 22 xã, thị trấn. Đảng bộ huyện có 45 chi, đảng bộ trực thuộc với trên 5.200 đảng viên. Những năm qua, Đảng bộ huyện đã tập trung lãnh đạo hoàn thành tốt nhiệm vụ trên địa bàn. Công tác xây dựng Đảng chuyển biến tích cực, tập trung thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Huyện đã tập trung chỉ đạo toàn diện việc phát triển các cây trồng, vật nuôi thế mạnh trên địa bàn, hình thành vùng trồng tre măng Bát độ có diện tích 3.000 ha với đầu ra sản phẩm ổn định; vùng dâu tằm có diện tích 345 ha với mức thu nhập từ nghề trồng dâu nuôi tằm đạt khoảng 250 - 300 triệu đồng/ha. Diện tích quế được mở rộng, trong đó vùng quế Đào Thịnh, Tân Đồng đạt tiêu chuẩn quế hữu cơ. 

Trong chăn nuôi, huyện đã hình thành các tổ hợp tác hỗ trợ nhau con giống, dịch vụ. Lĩnh vực văn hóa xã hội được quan tâm thực hiện tốt; đời sống vật chất, tinh thần của người dân được nâng lên.

Đến nay, toàn huyện đã có 11 xã nông thôn mới, năm 2018 huyện phấn đấu có thêm 4 xã đạt tiêu chí. Trong số 21 chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội 21 Đảng bộ huyện, nhiệm kỳ 2015 - 2020 đã có 9 chỉ tiêu hoàn thành, 2 chỉ tiêu chuẩn bị hoàn thành, 10 chỉ tiêu còn lại đã đạt 65 - 90%.


Lãnh đạo Huyện ủy Trấn Yên và Ban biên tập Báo Yên Bái ký kết tuyên truyền từ tháng 5 năm 2018.

Thời gian qua, Báo Yên Bái xác định Trấn Yên là trọng điểm tuyên truyền với những điểm nhấn là việc phát triển các loại cây, con mang lại giá trị kinh tế cao và việc các doanh nghiệp lớn chọn Trấn Yên là điểm dừng chân. Đặc biệt, Trấn Yên đang trên lộ trình xây dựng huyện nông thôn mới đầu tiên của tỉnh.

Cùng với tuyên truyền thường xuyên, việc ký kết phối hợp mở chuyên trang trên Báo Yên Bái từ tháng 5/2018 là điều kiện để huyện tiếp tục phát huy tiềm năng, thế mạnh; quảng bá hình ảnh về mảnh đất, con người Trấn Yên; khơi dậy phong trào thi đua yêu nước phấn đấu hoàn thành thắng lợi các mục tiêu mà nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện đề ra.

Quang Tuấn - Hoài Văn

Các tin khác

Chiều nay – 19/4, thành phố Yên Bái và huyện Trạm Tấu đã tổ chức Hội nghị sơ kết chương trình hợp tác, kết nghĩa năm 2023, triển khai chương trình năm 2024.

Bộ Chính trị đề nghị Trung ương khai trừ Đảng ông Lê Viết Chữ

Bộ Chính trị khai trừ đảng nhiều cán bộ ở Quảng Ngãi, Vĩnh Phúc và báo cáo, đề nghị Trung ương Đảng thi hành kỷ luật khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông Lê Viết Chữ, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi.

Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung.

Căn cứ vào các vi phạm, Bộ Chính trị quyết định thi hành kỷ luật khiển trách với ông Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Bộ Lao động - thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH), nhiều cán bộ khác của Bộ này cũng bị kỷ luật.

Các đại biểu dự Hội nghị

Đến hết quý 1, thành phố Yên Bái đã có 21 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch năm theo Kế hoạch hành động số 236 của Thành ủy; 17 chỉ tiêu đạt trên 50% kế hoạch,

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục