Ban Chỉ đạo 896 tỉnh Yên Bái triển khai nhiệm vụ năm 2018

  • Cập nhật: Thứ tư, 9/5/2018 | 4:07:32 PM

YênBái - YBĐT – Chiều 9/5, Ban Chỉ đạo thực hiện Đề án tổng thể đơn giản hóa thủ tục hành chính, giấy tờ công dân và các cơ sở dữ liệu có liên quan đến quản lý dân cư tỉnh Yên Bái (Ban Chỉ đạo 896 tỉnh) đã họp triển khai nhiệm vụ năm 2018.

Đồng chí Nguyễn Chiến Thắng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng ban chỉ đạo 896 tỉnh chủ trì hội nghị.


Thực hiện văn bản chỉ đạo của Ban Chỉ đạo 896 tỉnh, các thành viên Ban chỉ đạo, chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố đã chủ động tổ chức triển khai trong đơn vị, địa phương mình, phối hợp chặt chẽ với Công an tỉnh thực hiện có hiệu quả, đúng tiến độ các nội dung đề ra. 

Ban Chỉ đạo 896 tỉnh đã cử đoàn đi học tập kinh nghiệm triển khai xây dựng Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư tại Hải Phòng. Công an tỉnh đã ban hành các công văn, kế hoạch chỉ đạo triển khai thu thập phiếu thông tin dân cư, đã cấp điều chỉnh thống nhất thông tin cá nhân cho 22.000 trường hợp (đạt 20%). 100% số nhân khẩu đã kê khai và được thống kê theo từng thôn, bản, tổ nhân dân. 

Đã tổ chức 14 lớp tập huấn cho gần 2.700 đồng chí là lực lượng công an, cộng tác viên của 9 huyện, thị xã, thành phố. Công an tỉnh cũng đã in sao 200 đĩa tuyên truyền và gần 2.700 cuốn tài liệu hướng dẫn nghiệp vụ thu thập thông tin dân cư cho công an các huyện, thị xã, thành phố, công an các xã, phường, thị trấn. 



Lãnh đạo huyện Trạm Tấu tham gia thảo luận tại Hội nghị.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận 4 nội dung chính về công tác tuyên truyền, tập huấn, việc phát và thu phiếu thu thập thông tin dân cư; chỉ rõ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện Đề án. Đồng thời, đưa ra nhiều giải pháp cụ thể để tiếp tục thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ của Đề án phù hợp với tình hình thực tiễn của địa phương. 

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Chiến Thắng ghi nhận những ý kiến đóng góp thiết thực, phù hợp với thực tiễn của các thành viên Ban Chỉ đạo, lãnh đạo các huyện, thị, thành phố trong thực hiện có hiệu quả Đề án tổng thể đơn giản hóa thủ tục hành chính, giấy tờ công dân và các cơ sở dữ liệu có liên quan đến quản lý dân cư tỉnh Yên Bái. 

Đồng chí nhấn mạnh những nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, trong đó tập trung xác định các nhiệm vụ cụ thể, trách nhiệm của các sở, ban, ngành, địa phương liên quan trong việc triển khai, thực hiện đầy đủ, kịp thời, có hiệu quả nhiệm vụ của Đề án; đảm bảo  đúng tiến độ, chất lượng việc thực hiện Chỉ thị số 07/CT-TTg ngày 13/3/2017 của Thủ tướng Chính phủ và Kế hoạch số 127/KH-BCĐ 896 ngày 17/7/2017. Các hoạt động phải đảm bảo thiết thực, tiết kiệm, tránh lãng phí. 



Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Chiến Thắng phát biểu kết luận Hội nghị.

Để nhân dân và các đơn vị liên quan hiểu được mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của việc xây dựng Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, quyền và trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân trong việc cung cấp, cập nhật và khai thác các thông tin về dân cư, đồng chí yêu cầu Ban Chỉ đạo tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến Luật Căn cước công dân và xây dựng Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Quan tâm giải quyết, điều chỉnh thống nhất thông tin liên quan đến hộ tịch, cư trú cho công dân có thông tin chưa thống nhất. Cùng với đó, lựa chọn, bổ sung cán bộ, cộng tác viên có đủ năng lực, trình độ để tham gia thu thập phiếu. 

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu Ban Chỉ đạo quan tâm đến việc tập huấn nghiệp vụ thu thập thông tin dân cư, tập huấn sử dụng phần mềm ứng dụng quản lý dân cư cho đội ngũ cán bộ làm công tác thu thập thông tin dân cư để việc thu thập thông tin dân cư đảm bảo đúng yêu cầu, tiến độ đề ra.

Thanh Chi – Hoài Văn

Các tin khác
Lãnh đạo Ủy ban MTTQ huyện Yên Bình tặng hóa chúc mừng Đại hội đại biểu MTTQ xã Đại Đồng, huyện Yên Bình

Huyện Yên Bình đã hoàn thành Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) cấp xã; đang tích cực chuẩn bị mọi điều kiện để tổ chức Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam huyện lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024 – 2029.

Người dân Yên Bái tích cực tham gia các hoạt động văn nghệ, thể thao để nâng cao sức khoẻ và mức hưởng thụ văn hóa, làm cho cuộc sống vui vẻ và hạnh phúc hơn.

Thời gian qua, mục tiêu phát triển vì hạnh phúc của nhân dân đã được tỉnh Yên Bái hiện thực hóa ở từng bước đi với những giải pháp cụ thể, linh hoạt, phù hợp và xuyên suốt. Những tiêu chí về một xã hội hạnh phúc mà ở đó người dân hài lòng với chất lượng cuộc sống, môi trường, nền hành chính… đã được đặt lên hàng đầu.

Sáng 28/3, Trường Chính trị tỉnh phối hợp với Vụ Hợp tác quốc tế, Trung tâm Việt - Úc thuộc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức khai mạc Lớp bồi dưỡng “Tăng cường kỹ năng lãnh đạo chiến lược khu vực công” dành cho 50 học viên lớp Đề án 11 của Tỉnh uỷ Yên Bái.

Ban tổ chức Đại hội Thi đua quyết thắng lực lượng vũ trang huyện Yên Bình họp phân công nhiệm vụ cho các thành viên.

Là địa phương được tỉnh Yên Bái lựa chọn tổ chức điểm Đại hội Thi đua quyết thắng, giai đoạn 2019 – 2024, đến nay, huyện Yên Bình đang tích cực chuẩn bị mọi điều kiện để tổ chức thành công sự kiện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục