Hội thảo góp ý vào Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục

  • Cập nhật: Thứ sáu, 11/5/2018 | 5:06:30 PM

YênBái - YBĐT - Chiều 11/5, đồng chí Dương Văn Thống - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Chủ tịch Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật tỉnh Yên Bái đã chủ trì Hội thảo lấy ý kiến vào Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục.


Tại Hội thảo, các đại biểu cơ bản nhất trí với những nội dung đã nêu trong dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục. Các ý kiến đều cho rằng, việc sửa đổi một số điều của Luật Giáo dục là cần thiết, đáp ứng đòi hỏi của thực tiễn, đáp ứng với sự phát triển nhanh, bền vững của nền kinh tế, đặc biệt là việc thực hiện Nghị quyết 29-NQ/TW của Ban chấp hành Trung ương Đảng về đổi mới căn bản toàn diện giáo dục. 

Các đại biểu đề nghị sửa đổi, bổ sung Điều 29 của Luật: Chương trình giáo dục phổ thông, sách giáo khoa mỗi môn học chỉ nên có một bộ sách giáo khoa để đảm bảo sự thống nhất trong cả nước; việc cập nhật kiến thức mới, thay đổi sách giáo khoa cần quy định về cách thức và thời gian. Đồng thời các đại biểu cho rằng cần nêu rõ yêu cầu về chương trình và sách giáo khoa của giáo dục mầm non. 



Đại biểu Hội Cựu giáo chức tham gia ý  kiến vào dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục.

Các ý kiến nhất trí với đề xuất lương giáo viên được xếp cao nhất trong hệ thống thang bậc lương hành chính sự nghiệp để khuyến khích, động viên đọi ngũ nhà giáo gắn bó với nghề và khắc phục được những bất cập đang diễn ra trong thực tế. 

Về chính sách miễn học phí, có ý kiến nhất trí với đề xuất miễn học phí cho học sinh tiểu học trường công lập và cho tất cả sinh viên đang theo học các trường sư phạm. 

Các đại biểu cũng đề nghị dự thảo Luật sửa đổi cần quan tâm đến những vấn đề mang tính đột phá, tập trung giải quyết những bất cập về tự chủ và quản trị đại học, quản lý nhà nước đối với giáo dục đại học; quản lý giáo dục đại học và giáo dục nghề nghiệp cần quy về một mối, tránh tình trạng hai bậc học có tính liên thông lại do hai bộ chủ quản tạo ra nhiều khó khăn cho người học và đơn vị giảng dạy…



Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Dương Văn Thống phát biểu tại Hội thảo.

Phát biểu tại Hội thảo, đồng chí Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Dương Văn Thống khẳng định các ý tham  gia đã thể hiện tâm huyết, trách nhiệm của các đại biểu đối với dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục. 

Đồng chí đề nghị Văn phòng Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật tỉnh, Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp thu, tổng hợp các ý kiến trình lên cơ quan thẩm tra để Quốc hội xem xét, sửa đổi, thông qua trong thời gian tới.

Mạnh Cường

Các tin khác
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính  chủ trì họp Phiên thứ 10 của Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành Giao thông vận tải

Thủ tướng nhấn mạnh, khối lượng công việc triển khai năm 2024 là rất lớn, đòi hỏi các các bộ, ngành, địa phương cần tích cực, quyết liệt hơn nữa, tập trung tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Sáng nay - 29/3, đồng chí Đỗ Đức Duy - Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo Phòng chống tham nhũng tiêu cực (BCĐ PCTNTC) tỉnh đã chủ trì Phiên họp thứ 8 của BCĐ để đánh giá kết quả hoạt động quý I, bàn phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm quý II/2024.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn - Trưởng Ban Tổ chức Lễ kỷ niệm 80 năm Ngày Tổng tuyển cử đầu tiên bầu Quốc hội Việt Nam phát biểu tại lễ phát động

Chiều 28-3, ngay sau hội nghị tổng kết hoạt động của đoàn đại biểu Quốc hội các tỉnh, thành phố năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024, Ủy ban Thường vụ Quốc hội tổ chức lễ phát động thi đua hướng tới kỷ niệm 80 năm Ngày tổng tuyển cử đầu tiên bầu Quốc hội Việt Nam (6-1-1946 – 6-1-2026).

Đồng chí Hoàng Thị Vĩnh - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy tham gia trồng cây tại xã Hưng Thịnh, huyện Trấn Yên.

Dân vận khéo (DVK) đã trở thành phong trào thi đua chung của cả hệ thống chính trị, được triển khai rộng khắp với hình thức đa dạng, phù hợp, từng bước đi vào chiều sâu, có sức lan tỏa tích cực trong xã hội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục