Lấy ý kiến vào dự thảo Đề án "Xây dựng và đào tạo nguồn cán bộ trẻ, cán bộ nữ, cán bộ người dân tộc thiểu số thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý đến năm 2030, định hướng đến năm 2035”

  • Cập nhật: Thứ tư, 6/6/2018 | 5:23:32 PM

YênBái - YBĐT - Chiều 6/6, Thường trực Tỉnh ủy Yên Bái đã tổ chức Hội thảo lấy ý kiến vào dự thảo Đề án của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về "Xây dựng và đào tạo nguồn cán bộ trẻ, cán bộ nữ, cán bộ người dân tộc thiểu số thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý đến năm 2030, định hướng đến năm 2035”.

Đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Đỗ Đức Duy - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội thảo. Dự Hội thảo còn có các trưởng, phó các cơ quan, đơn vị, sở, ngành của tỉnh.


Bí thư Tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà phát biểu chủ trì Hội thảo.

Đề án của Ban Thường vụ Tỉnh ủy nhằm mục tiêu chủ động nguồn cán bộ, khắc phục tình trạng hẫng hụt cán bộ, đáp ứng việc lựa chọn cán bộ để đào tạo, bồi dưỡng, quy hoạch, bố trí, sử dụng, đánh giá, bổ nhiệm giữ các chức danh thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý.

Đề án xác định, đội ngũ cán bộ trẻ, cán bộ nữ, cán bộ người dân tộc thiểu số phải là những người có phẩm chất, năng lực, uy tín, ngang tầm nhiệm vụ, đảm bảo đủ về số lượng, chất lượng, hợp lý về cơ cấu, có sự chuyển tiếp vững vàng giữa các thế hệ, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của Đảng bộ tỉnh trong tình hình mới. 

Tham gia ý kiến vào dự thảo Đề án, các đại biểu đã tập trung thảo luận vào phần tên gọi, bố cục của dự thảo; phần đánh giá thực trạng ưu điểm, khuyết điểm; quan điểm, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cho từng giai đoạn, trong đó tập trung vào các mục tiêu cho từng giai đoạn, những nhiệm vụ và giải pháp mà dự thảo nêu.



Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Lê Thị Thanh Bình phát biểu tại Hội thảo.

Các đại biểu đều thống nhất cao với việc xây dựng Đề án và cho rằng việc xây dựng Đề án là hết sức cần thiết, cần sớm được ban hành. Việc thực hiện Đề án sẽ khắc phục được những hạn chế liên quan đến công tác cán bộ trong giai đoạn vừa qua, khắc phục được tình trạng tỷ lệ cán bộ trẻ, cán bộ nữ, cán bộ người dân tộc thiểu số chưa đạt mục tiêu đề ra. 

Một số ý kiến cho rằng cần mở rộng đối tượng tham gia vào Đề án, đặc biệt là ở các huyện vùng cao cần có chính sách đặc thù và có tiêu chuẩn đối với các đối tượng tham gia Đề án; quan tâm đến việc mở các lớp đào tạo lý luận chính trị, quản lý nhà nước cho cán bộ trẻ; bổ sung phương hướng, giải pháp tạo nguồn cán bộ hàng năm và cho cả giai đoạn, bố trí giao việc cho cán bộ để được rèn luyện thử thách; bổ sung vai trò giám sát của cấp ủy, chính quyền cơ sở và nhân dân nơi cư trú đối với đối tượng tham gia Đề án...

Phát biểu tại Hội thảo, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà đánh giá cao ý kiến đóng góp của các đại biểu, đã có sự chuẩn bị chu đáo, trách nhiệm công phu và có nhiều ý kiến cụ thể, chi tiết tham gia vào Đề án. Ban Thường vụ Tỉnh ủy sẽ tiếp thu và tổng hợp toàn bộ các ý kiến, nghiên cứu bổ sung hoàn thiện Đề án trong thời gian tới.

Trước đó, Thường trực Tỉnh ủy cũng đã tổ chức lấy ý kiến của lãnh đạo các địa phương tham gia vào Đề án của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Minh Huyền - Đức Toàn

Các tin khác

Tiếp tục Chương trình công tác, ngày 29/3, đồng chí Trần Huy Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái cùng đoàn công tác đã đi kiểm tra Dự án đường kết nối huyện Mường La, tỉnh Sơn La, các huyện Than Uyên, Tân Uyên, tỉnh Lai Châu và các huyện Mù Cang Chải, Văn Chấn, Văn Yên của tỉnh Yên Bái với cao tốc Nội Bài - Lào Cai, đoạn từ xã Nậm Có đến đỉnh Tà Cua Y.

Quang cảnh Hội nghị tại điểm cầu Yên Bái.

Ngày 29/3, Thanh tra Chính phủ tổ chức Hội nghị trực tuyến tuyên truyền, phổ biến Luật Thanh tra 2022 và các văn bản hướng dẫn thi hành đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức các cơ quan thanh tra. Đồng chí Dương Quốc Huy - Phó Tổng Thanh tra Chính phủ chủ trì Hội nghị.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính  chủ trì họp Phiên thứ 10 của Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành Giao thông vận tải

Thủ tướng nhấn mạnh, khối lượng công việc triển khai năm 2024 là rất lớn, đòi hỏi các các bộ, ngành, địa phương cần tích cực, quyết liệt hơn nữa, tập trung tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Sáng nay - 29/3, đồng chí Đỗ Đức Duy - Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo Phòng chống tham nhũng tiêu cực (BCĐ PCTNTC) tỉnh đã chủ trì Phiên họp thứ 8 của BCĐ để đánh giá kết quả hoạt động quý I, bàn phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm quý II/2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục