Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Chiến Thắng tiếp và làm việc với các nhà đầu tư Hàn Quốc

  • Cập nhật: Thứ năm, 7/6/2018 | 1:55:08 PM

YênBái - YBĐT - Ngày 7/6, UBND tỉnh Yên Bái có buổi làm việc đoàn công tác của các nhà đầu tư Hàn Quốc đến tìm hiểu cơ hội đầu tư vào lĩnh vực xử lý nước thải, xử lý môi trường trên địa bàn tỉnh.


Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Nguyễn Chiến Thắng - Ủy viên Bn Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện các sở, ban, ngành của tỉnh.

Tại buổi làm việc, đại diện phía nhà đầu tư Hàn Quốc, bà Heather Hur - Chủ tịch Tập đoàn PT YDM , một doanh nghiệp lớn của Hàn Quốc chuyên đầu tư vào lĩnh vực môi trường cho hay: Yên Bái là tỉnh giàu tiềm năng, nguồn tài nguyên phong phú, các hạng mục kêu gọi đầu tư tương đối lớn và bài bản. Với mong muốn hợp tác trong lĩnh vực môi trường theo hình thức BOT, qua nắm bắt và tìm hiểu biết tỉnh Yên Bái đang thu hút rất nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước đầu tư tại địa bàn, trong đó có những khu, cụm công nghiệp,thêm vào đó tốc độ đô thị hóa nhanh khó tránh khỏi ô nhiễm môi trường đất, nước, hạn chế đếm phát triển du lịch sinh thái.



Các doanh nghiệp Hàn Quốc mong muốn được tìm hiểu về việc xử lý nguồn nước thải sinh hoạt, nước thải từ các nhà máy trước khi xả ra môi trường.

Vì vậy, phía doanh nghiệp mong muốn được tìm hiểu về xử lý nguồn nước thải sinh hoạt, nước thải từ các nhà máy trước khi xả ra môi trường. Từ đó sẽ đầu tư những thiết bị công nghệ tiên tiến để xử lý các chất thải rác thải, nước thải, đảm bảo tiêu chuẩn để thải ra môi trường, cân bằng sinh thái giữa việc phát triển công nghiệp và tốc độ đô thị hóa hiện nay. 

Qua trao đổi, lãnh đạo một số sở, ngành cũng đã cung cấp những thông tin về thực trạng việc xử lý nước thải sinh hoạt và nước thải công nghiệp. Theo đó, mặc dù thời tỉnh đã và đang xúc tiến với tỉnh Val de Marne của Cộng hòa Pháp xúc tiến việc quy hoạch hệ thống xử lý môi trường, nhưng chưa có doanh nghiệp, nguồn lực nào đầu tư vào lĩnh vực này.



Thay mặt lãnh đạo UBND tỉnh Yên Bái, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Chiến Thắng cảm ơn các nhà đầu tư đã đến thăm và tìm hiểu cơ hội đầu tư tại tỉnh; đồng thời khẳng định tỉnh Yên Bái luôn quan tâm và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để mời gọi và thu hút các nhà đầu tư và lần này có doanh nghiệp quan tâm đến lĩnh vực hoàn toàn mới là đầu tư vào xử lý môi trường, đây sẽ là cơ hội mở ra sự hợp tác giữa các doanh nghiệp Hàn Quốc vớiYên Bái đối với lĩnh vực mà tỉnh đã và đang có nhu cầu đầu tư để Yên Bái sẽ là điểm đến hấp dẫn, thân thiện bởi môi trường sinh thái xanh, sạnh, đẹp.

Đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh cũng nhất trí hỗ trợ doanh nghiệp về thông tin và đi khảo sát thực tế về thực trạng nước thải, rác thải, hình thức xử lý nước thải, xả thải; tìm hiểu về những chủ trương, chính sách, pháp luật của Việt Nam liên quan đến môi trường; đồng thời hy vọng ý tưởng và kế hoạch sơ bộ về lĩnh vực môi trường này sẽ thành công nếu được đầu tư tại Yên Bái.

Sau khi làm việc với UBND tỉnh, các nhà đầu tư Hàn Quốc đã đi tham quan, khảo sát để nắm tình hình thực địa tại huyện Trấn Yên và thành phố Yên Bái.

                                                                                                                             Đức Toàn - Hoài Văn   

Các tin khác
Lãnh đạo Ủy ban MTTQ huyện Yên Bình tặng hóa chúc mừng Đại hội đại biểu MTTQ xã Đại Đồng, huyện Yên Bình

Huyện Yên Bình đã hoàn thành Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) cấp xã; đang tích cực chuẩn bị mọi điều kiện để tổ chức Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam huyện lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024 – 2029.

Người dân Yên Bái tích cực tham gia các hoạt động văn nghệ, thể thao để nâng cao sức khoẻ và mức hưởng thụ văn hóa, làm cho cuộc sống vui vẻ và hạnh phúc hơn.

Thời gian qua, mục tiêu phát triển vì hạnh phúc của nhân dân đã được tỉnh Yên Bái hiện thực hóa ở từng bước đi với những giải pháp cụ thể, linh hoạt, phù hợp và xuyên suốt. Những tiêu chí về một xã hội hạnh phúc mà ở đó người dân hài lòng với chất lượng cuộc sống, môi trường, nền hành chính… đã được đặt lên hàng đầu.

Sáng 28/3, Trường Chính trị tỉnh phối hợp với Vụ Hợp tác quốc tế, Trung tâm Việt - Úc thuộc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức khai mạc Lớp bồi dưỡng “Tăng cường kỹ năng lãnh đạo chiến lược khu vực công” dành cho 50 học viên lớp Đề án 11 của Tỉnh uỷ Yên Bái.

Ban tổ chức Đại hội Thi đua quyết thắng lực lượng vũ trang huyện Yên Bình họp phân công nhiệm vụ cho các thành viên.

Là địa phương được tỉnh Yên Bái lựa chọn tổ chức điểm Đại hội Thi đua quyết thắng, giai đoạn 2019 – 2024, đến nay, huyện Yên Bình đang tích cực chuẩn bị mọi điều kiện để tổ chức thành công sự kiện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục