Cảnh giác với những mưu toan đen tối!

  • Cập nhật: Thứ ba, 12/6/2018 | 9:55:30 AM

Dự án luật được xây dựng là công việc thường xuyên và luôn được đông đảo các tầng lớp nhân dân quan tâm. Vì vậy, việc góp ý cho những vấn đề quan trọng là cần thiết. Tuy nhiên, việc đóng góp ý kiến của mọi người cần tuân thủ pháp luật và đừng để cho các thế lực thù địch lợi dụng.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Những ngày qua, tại kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV, Quốc hội đã bàn thảo nhiều dự án luật, trong đó có hai dự án luật được dư luận hết sức quan tâm là: Dự án Luật Đơn vị hành chính-kinh tế đặc biệt (đặc khu) và Dự án Luật An ninh mạng.

Đây là hai dự án luật mà Đảng và Nhà nước ta hướng tới mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội đất nước cũng như bảo đảm an ninh, an toàn trong quá trình phát triển công nghệ thông tin, hội nhập sâu rộng với cộng đồng quốc tế trong khu vực và trên thế giới.

Bởi vậy, trước khi đưa hai dự án luật nói trên ra bàn thảo trước Quốc hội lần này, các cơ quan dự thảo luật đã tiến hành nhiều công việc có liên quan để tiếp thu ý kiến tham gia của các cơ quan, tổ chức chính trị xã hội, của các nhà khoa học một cách nghiêm túc.

Các phiên họp của Ủy ban Thường vụ Quốc hội cũng đã tiến hành các phiên chất vấn công khai các thành viên Ban soạn thảo các dự án luật nhằm làm rõ những vấn đề có liên quan đang được dư luận chú ý để tìm ra các giải pháp tốt nhất.

Đặc biệt, các Dự án Luật Đơn vị hành chính-kinh tế đặc biệt và Dự án Luật An ninh mạng trình kỳ họp thứ 5 của Quốc hội và tại các phiên thảo luận công khai đã được nhân dân cả nước và kiều bào ta ở nước ngoài quan tâm. Điều này thể hiện "khí thế hết sức sôi nổi, tinh thần yêu nước” của đồng bào và cử tri cả nước, như Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã nói bên lề kỳ họp Quốc hội.

Những ngày qua đã có rất nhiều tin nhắn, thư từ góp ý của các tầng lớp nhân dân gửi tới các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Ban soạn thảo dự án luật… trên tinh thần xây dựng một cách cụ thể, chân tình cởi mở.

Với Dự án Luật Đơn vị hành chính-kinh tế đặc biệt, ngay sau khi tiếp thu các ý kiến tâm huyết, trách nhiệm của các vị đại biểu Quốc hội, các nhà khoa học, nhà kinh tế, chuyên gia, cử tri, nhân dân cả nước và kiều bào ta ở nước ngoài, Chính phủ đã thống nhất với Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ trình Quốc hội xem xét, cho lùi việc thông qua dự án luật này từ kỳ họp thứ 5 sang kỳ họp thứ 6 Quốc hội khóa XIV để có thêm thời gian nghiên cứu, hoàn thiện. 

Điều này nhằm bảo đảm dự án luật khi trình Quốc hội thông qua đáp ứng được các yêu cầu, nguyện vọng chính đáng của các vị đại biểu Quốc hội, cử tri và nhân dân, xây dựng thành công 3 đặc khu, giữ vững an ninh quốc phòng và chủ quyền quốc gia.

Đây là một quyết định, như Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nói "chúng ta phải tiếp thu, lắng nghe những điều cần thiết để điều chỉnh luật, bảo đảm đất nước phát triển, tạo môi trường đầu tư kinh doanh, nhưng phát triển bền vững, đảm bảo độc lập chủ quyền, tự do của đất nước một cách lâu dài, đảm bảo quyền lợi quốc gia dân tộc một cách căn bản, xuyên suốt trong quá trình gìn giữ non sông đất nước”.

Tuy nhiên, lợi dụng tình hình nói trên, các thế lực thù địch trong và ngoài nước, trong đó nổi lên là tổ chức phản động Việt Tân thông qua các trang mạng xã hội đưa ra những thông tin sai lệch, vu cáo trắng trợn tinh thần, mục tiêu và các điều khoản cụ thể trong các dự án luật, nhằm kích động dự luận, lôi kéo những một số phần tử quá khích và cả những người "nhẹ dạ cả tin” để có những hành vi vi phạm pháp luật như:  Tổ chức tập hợp đông người biểu tình phản đối; gây rối nơi công cộng; có âm mưu "gây nổ” để tạo ra tiếng vang và vu cáo chính quyền đàn áp những người biểu tình… để lôi kéo bên ngoài can thiệp vào nội bộ tình hình đất nước.

Đáng chú ý, ngày 9/6, hai đối tượng đang rải "tờ rơi” kêu gọi người dân tham gia biểu tình trái phép tại khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Dương đã bị Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh bắt quả tang và tạm giữ để điều tra làm rõ hành vi in ấn tài liệu cũng như động cơ chính trị khi lợi dụng một vấn đề được nhân dân quan tâm để kêu gọi biểu tình, nhằm gây rối loạn xã hội, phục vụ mưu đồ đen tối cho các tổ chức phản động chống phá chính quyền.

Rõ ràng, những hành vi kêu gọi biểu tình, tổ chức các vụ tụ tập đông người để biểu tình hay âm mưu gây các vụ nổ, các vụ gây rối là cố tình làm mất an ninh trật tự, chống chính quyền. Đó là những  hành vi vi phạm pháp luật. Bởi các toan tính đó của họ thực sự không thực tâm trong việc góp ý xây dựng chính quyền, tham gia ý kiến xây dựng các dự án luật trên tinh thần trách nhiệm chân chính của một công dân yêu nước mà là mưu toan mong muốn cho chính quyền không ổn định, lòng dân không yên để nhằm toan tính cho các âm mưu lớn hơn là lật đổ chính quyền mà thôi.

Chính vì vậy nhân dân phải hết sức đề cao tinh thần cảnh giác cách mạng, không mắc mưu với những lời rêu rao kích động của tổ chức Việt Tân cũng như những phần tử bất mãn, phản động khác trên các trang mạng, hay "rỉ tai” để cuốn theo những hoạt động sai trái, có những hành vi vi phạm pháp luật là vô cùng nguy hiểm cho bản thân và cả cộng đồng.

Mặc khác, mọi người dân cũng sẵn sàng vạch trần những âm mưu đen tối đó của chúng để cho mọi người xung quanh cùng biết và cùng phòng chống có hiệu quả, góp phần giữ gìn sự ổn định an ninh trật tự và cuộc sống bình thường của mọi người, mọi nhà.

Chúng ta tin tưởng rằng, Đảng, Nhà nước, các đại biểu Quốc hội, các cơ quan soạn thảo các dự án luật đều hành động trên tinh thần, trách nhiệm vì dân, vì lợi ích quốc gia lên trên hết. Mục tiêu nhất quán của Đảng và Nhà nước ta là luôn hướng đến một nước Việt Nam độc lập, giàu mạnh và toàn vẹn lãnh thổ.
 
(Theo chinhphu.vn)

Các tin khác

Tiếp tục Chương trình công tác, ngày 29/3, đồng chí Trần Huy Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái cùng đoàn công tác đã đi kiểm tra Dự án đường kết nối huyện Mường La, tỉnh Sơn La, các huyện Than Uyên, Tân Uyên, tỉnh Lai Châu và các huyện Mù Cang Chải, Văn Chấn, Văn Yên của tỉnh Yên Bái với cao tốc Nội Bài - Lào Cai, đoạn từ xã Nậm Có đến đỉnh Tà Cua Y.

Quang cảnh Hội nghị tại điểm cầu Yên Bái.

Ngày 29/3, Thanh tra Chính phủ tổ chức Hội nghị trực tuyến tuyên truyền, phổ biến Luật Thanh tra 2022 và các văn bản hướng dẫn thi hành đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức các cơ quan thanh tra. Đồng chí Dương Quốc Huy - Phó Tổng Thanh tra Chính phủ chủ trì Hội nghị.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính  chủ trì họp Phiên thứ 10 của Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành Giao thông vận tải

Thủ tướng nhấn mạnh, khối lượng công việc triển khai năm 2024 là rất lớn, đòi hỏi các các bộ, ngành, địa phương cần tích cực, quyết liệt hơn nữa, tập trung tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Sáng nay - 29/3, đồng chí Đỗ Đức Duy - Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo Phòng chống tham nhũng tiêu cực (BCĐ PCTNTC) tỉnh đã chủ trì Phiên họp thứ 8 của BCĐ để đánh giá kết quả hoạt động quý I, bàn phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm quý II/2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục