Yên Bái: Mặt trận Tổ quốc góp phần xây dựng xã, phường, khu dân cư lành mạnh

  • Cập nhật: Thứ sáu, 22/6/2018 | 8:16:50 AM

YBĐT - Thực hiện Kế hoạch của Ban Chỉ đạo 138 tỉnh, thời gian qua, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc các cấp trong tỉnh đã tích cực tuyên truyền, vận động toàn dân tham gia phòng chống tội phạm, ma túy, mại dâm, HIV/AIDS; phòng chống mua bán người và thực hiện tốt Phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”.

Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức tập huấn công tác mặt trận và tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho cán bộ mặt trận năm 2018.
Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức tập huấn công tác mặt trận và tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho cán bộ mặt trận năm 2018.

Để công tác tuyên truyền, vận động đạt hiệu quả, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) các cấp đã phối hợp với ngành công an và các tổ chức thành viên đẩy mạnh tuyên truyền đến đoàn viên, hội viên, nhân dân các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh...
 
Bên cạnh đó, Ủy ban MTTQ các cấp cũng thường xuyên phối hợp với các ngành chức năng tổ chức tốt các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động quốc gia phòng chống ma túy, Tháng hành động quốc gia phòng chống HIV/AIDS, Ngày Thế giới phòng chống HIV/AIDS (1/12), Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (19/8).

Thường xuyên đổi mới, đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền phù hợp với từng loại đối tượng như: thông qua hệ thống truyền thanh cơ sở; phát hành các loại tài liệu; lồng ghép vào các buổi sinh hoạt của các tổ chức hội, đoàn thể; tổ chức các buổi nói chuyện, sinh hoạt chuyên đề; cung cấp các ấn phẩm, băng hình, tranh áp phích về công tác phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội cho các địa bàn khu dân cư; phát huy vai trò của bí thư chi bộ, trưởng khu dân cư, trưởng ban công tác Mặt trận, người có uy tín trong dòng họ, dân tộc, tôn giáo, các vị chức sắc tiêu biểu...
 
Trong thực hiện công tác tuyên truyền, Ủy ban MTTQ các cấp ưu tiên tập trung chính vào những địa bàn trọng điểm về an ninh trật tự; địa bàn phức tạp về tội phạm và tệ nạn ma túy, tệ nạn xã hội; các xã đang trong lộ trình xây dựng nông thôn mới; các xã đặc biệt khó khăn thuộc diện đầu tư Chương trình 135 của Chính phủ; các đối tượng có nguy cơ cao về nghiện ma túy và mắc các tệ nạn xã hội.

Với nhiều nỗ lực của Ủy ban MTTQ các cấp, đến nay, các địa phương trong tỉnh đều đã xây dựng và nhân rộng được các mô hình tự quản ở khu dân cư về thực hiện phòng chống tội phạm, ma túy, tệ nạn xã hội gắn với Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Tình hình an ninh trật tự, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh được giữ vững. Nhiều thôn, bản, tổ dân phố nhiều năm không có người nghiện ma túy, trẻ em hư. 

Người dân đã có ý thức trong việc xây dựng xã, phường, khu dân cư lành mạnh, góp phần nâng cao chất lượng Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” và thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng Yên Bái phát triển toàn diện, bền vững, trở thành tỉnh phát triển khá trong vùng trung du, miền núi phía Bắc.  

Hồng Oanh

Các tin khác
Đoàn rước kiệu lên Đền Hùng.

Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng các lãnh đạo Đảng, Nhà nước và địa phương dâng hương, hoa tại điện Kính Thiên (Đền Hùng, Phú Thọ) bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc các bậc tiền nhân đã có công dựng nước.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết dự kiến kỳ họp thứ 7 sẽ xem xét nhiều nội dung quan trọng, trong đó thông qua 10 dự án luật và 3 dự thảo nghị quyết chứa quy phạm pháp luật, cho ý kiến lần đầu với 11 dự luật.

Cán bộ, chiến sĩ cảnh sát hình sự Yên Bái thảo luận phương án bắt giữ tội phạm.

Ngày 18/4 hằng năm là Ngày truyền thống của lực lượng Cảnh sát hình sự. Đó là ngày tôn vinh những chiến sĩ cảnh sát mang trong mình tinh thần dũng cảm, mưu trí và phẩm chất đạo đức trong sáng, kiên quyết đấu tranh với tội phạm về trật tự xã hội, bảo vệ an toàn tính mạng và tài sản của Nhà nước và nhân dân.

Sáng 17/4, tại thị xã Nghĩa Lộ, UBND tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả triển khai các Chương trình mục tiêu quốc gia (CTMTQG) và các chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất nông, lâm nghiệp, thủy sản giai đoạn 2021 - 2025.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục