Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh đưa Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) vào cuộc sống:

Việc làm thiết thực, tạo sức lan tỏa

  • Cập nhật: Thứ tư, 27/6/2018 | 8:00:07 AM

YBĐT - Sau vòng sơ khảo ở 3 cụm thi, vòng chung kết Hội thi Tìm hiểu, thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng do Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Yên Bái tổ chức sẽ chính thức khai mạc vào sáng mai- 28/6/2018 .

Lãnh đạo Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh tặng hoa chúc mừng thí sinh Nguyễn Thị Huyền Thúy - Chi bộ Liên đoàn Lao động tỉnh đã xuất sắc giành giải Nhất Hội thi tại vòng sơ khảo - Cụm thi số 2.
Lãnh đạo Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh tặng hoa chúc mừng thí sinh Nguyễn Thị Huyền Thúy - Chi bộ Liên đoàn Lao động tỉnh đã xuất sắc giành giải Nhất Hội thi tại vòng sơ khảo - Cụm thi số 2.


Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng có ý nghĩa hết sức quan trọng. Nhằm từng bước đưa Nghị quyết vào cuộc sống, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã tổ chức Hội thi Tìm hiểu, thực hiện Nghị quyết. Vòng loại của Hội thi đã nhận được sự quan tâm của các đồng chí lãnh đạo tỉnh, sự nhiệt tình tham gia hưởng ứng của các thí sinh và các chi, đảng bộ cơ sở trực thuộc. Trước ngày diễn ra vòng chung kết Hội thi (ngày 28/6/2018), đồng chí Hoàng Thị Chanh - Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã trả lời phỏng vấn của phóng viên (P.V) Báo Yên Bái.

P.V: Xin đồng chí cho biết mục đích, ý nghĩa của Hội thi?

Đồng chí Hoàng Thị Chanh: Hội thi Tìm hiểu, thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) của Đảng là hình thức học tập, nâng cao nhận thức, kinh nghiệm thực tiễn đối với đội ngũ cấp ủy viên, đảng viên trong việc đưa Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) của Đảng vào cuộc sống từ cơ sở; góp phần ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến”, "tự chuyển hóa” trong nội bộ đối với cán bộ, đảng viên ở Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh. Hội thi giúp cho Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh và cấp ủy cơ sở đánh giá đúng tình hình kết quả triển khai, thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) của Đảng, từ đó tiếp tục thực hiện có hiệu quả nội dung Nghị quyết phù hợp với tình hình thực tế ở từng cơ quan, đơn vị.

Hội thi thể hiện sự đổi mới trong công tác quán triệt, phổ biến, tuyên truyền Nghị quyết, vừa bảo đảm tính Đảng, tính giáo dục, tính nghệ thuật, tính tổ chức chặt chẽ vừa có hình thức tổ chức phù hợp, đem lại hiệu quả thiết thực, không phô trương, hình thức, tạo không khí vui tươi, nhẹ nhàng nhưng sâu sắc, ấn tượng đối với cán bộ, đảng viên, góp phần nâng cao nhận thức, chuyển biến hành động trong thực hiện nghị quyết của Đảng.

P.V: Với mục đích, ý nghĩa quan trọng đó, Đảng ủy Khối đã chuẩn bị Hội thi như thế nào?

Đồng chí Hoàng Thị Chanh: Để Hội thi diễn ra đúng mục đích, ý nghĩa, có sức lan tỏa và phát huy hiệu quả tốt, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối đã thành lập Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức, Ban Giám khảo Hội thi, mời lãnh đạo các ban, cơ quan xây dựng Đảng của tỉnh, Báo Yên Bái, Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh, lãnh đạo Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh tham gia. Công tác tổ chức được thực hiện chu đáo, đã ban hành Kế hoạch tổ chức Hội thi, thông báo Thể lệ tham gia dự thi, thành lập các tiểu ban nội dung - tuyên truyền, cơ sở vật chất phục vụ Hội thi, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên của từng bộ phận, chuẩn bị chu đáo về nội dung, kịch bản, trang trí khánh tiết, đẩy mạnh công tác tuyên truyền trước, trong và sau Hội thi... Nhờ đó đã thu hút được sự quan tâm của các đơn vị trong Khối, tạo thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đảng bộ.

Hội thi được tổ chức 2 vòng, vòng sơ khảo chia thành 3 cụm thi, mỗi cụm lựa chọn 3-4 thí sinh có kết quả cao nhất dự thi vòng chung kết.

P.V: Đồng chí có thể đánh giá về sức lan tỏa của Hội thi lần này?

Đồng chí Hoàng Thị Chanh: Hội thi được tổ chức lần đầu tiên với hình thức sân khấu hóa đã nhận được sự đồng thuận của cấp ủy trực thuộc, sự quan tâm của thủ trưởng các đơn vị, thu hút sự tham gia của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trong Khối, có 51/57 đơn vị cử thí sinh dự thi, trong đó có 32 thí sinh là cấp ủy viên các cấp, còn lại là đảng viên tiêu biểu; nhiều thí sinh là trưởng, phó các phòng, ban; hầu hết các thí sinh đều đạt nhiều thành tích trong công tác xây dựng Đảng và thực hiện nhiệm vụ được giao, có khả năng thuyết trình tốt, hiểu biết khá sâu sắc về nội dung Nghị quyết; một số tiết mục năng khiếu của các thí sinh có sự đầu tư dàn dựng công phu, nội dung tốt, tính nghệ thuật cao, huy động được cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức cùng tham gia, để lại nhiều cảm xúc trong lòng người xem.

Nội dung thi khá toàn diện và sâu sắc trên cả 3 nhóm vấn đề mà Nghị quyết đề cập với 27 biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, "tự diễn biến”, "tự chuyển hóa”. Theo đó là các giải pháp thực hiện mà các tổ chức Đảng, cán bộ, đảng viên đã vận dụng thực hiện, từng bước đưa Nghị quyết vào cuộc sống.

Tại vòng thi sơ khảo, nhiều cấp ủy đã động viên 100% cán bộ, đảng viên đến dự, cổ vũ, coi đây là một cuộc sinh hoạt chuyên đề về Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII). Không khí Hội thi rất sôi động, hấp dẫn, sâu sắc tạo nên sức hút và sự lan tỏa mạnh mẽ trong toàn Đảng bộ. Với mục đích, ý nghĩa và kết quả ấy, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối tin tưởng rằng, Hội thi sẽ tạo ra sức lan tỏa rộng lớn đến mỗi cán bộ, đảng viên và quần chúng trong các cơ quan, đơn vị hiểu sâu sắc hơn về nghị quyết quan trọng của Đảng, từ đó ra sức rèn luyện, tu dưỡng, phấn đấu cũng như đóng góp tích cực hơn nữa vào nhiệm vụ xây dựng Đảng nói chung và thực hiện thành công Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) nói riêng.

P.V: Xin cảm ơn đồng chí và chúc Hội thi thành công tốt đẹp!

Lê Phiên (thực hiện)

Các tin khác
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại hội nghị.

Tổng Bí thư lưu ý, cần làm từng bước cho chắc chắn, chỗ nào chín, đã rõ, được thực tiễn chứng minh là đúng thì triển khai làm.

Thủ tướng Chính phủ vừa gửi thư đến cán bộ, hội viên, tình nguyện viên, thanh thiếu niên chữ thập đỏ cả nước biểu dương và chúc mừng Hội Chữ thập đỏ Việt Nam về những thành tích đã đạt được trong thực hiện Phong trào "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” những năm qua. Nội dung bức thư như sau:

YBĐT - Như tin đã đưa, ngày 26/6, Tỉnh ủy - HĐND - UBND tỉnh Yên Bái phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức Hội thảo "Cơ cấu lại ngành nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới tỉnh Yên Bái giai đoạn 2018 - 2020, định hướng đến năm 2025".

Đồng chí Triệu Tiến Thịnh - Phó Chủ tịch HDDND tỉnh phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri.

YBĐT - Để chuẩn bị cho kỳ họp thứ 10 - HĐND tỉnh Yên Bái khóa XVIII, chiều 26/6, Tổ đại biểu HĐND tỉnh tại huyện Trấn Yên do đồng chí Triệu Tiến Thịnh - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã có cuộc tiếp xúc với 230 cử tri là cán bộ chủ chốt các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn và cử tri các xã Minh Quán, Nga Quán, Hòa Cuông, Việt Thành và thị trấn Cổ Phúc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục