Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dâng hương tại Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và viếng Nghĩa trang liệt sỹ trung tâm tỉnh

  • Cập nhật: Thứ bảy, 30/6/2018 | 7:52:59 AM

YênBái -

YBĐT - Nhân kỷ niệm 73 năm Ngày thành lập Đảng bộ tỉnh Yên Bái (30/6/1945 - 30/6/2018), đoàn đại biểu đại diện cho Đảng bộ, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các ban, ngành, đoàn thể của tỉnh do đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dẫn đầu đã đến dâng hoa, dâng hương tại Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và viếng Nghĩa trang liệt sỹ Trung tâm tỉnh.


Cùng đi có các đồng chí: Dương Văn Thống - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Đỗ Đức Duy - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh uỷ; Thường trực HĐND, UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang tỉnh.

Tại Nghĩa trang liệt sỹ trung tâm tỉnh, đoàn đại biểu đã thắp hương và đặt vòng hoa lên tượng đài liệt sĩ thể hiện đạo lý "Uống nước nhớ nguồn", tỏ lòng kính trọng biết ơn và ghi nhớ công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì độc lập dân tộc, vì nghĩa vụ quốc tế cao cả. 



Đoàn đại biểu tỉnh viếng Nghĩa trang liệt sĩ với vòng hoa mang dòng chữ "Tỉnh ủy - HĐND - UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Yên Bái kính viếng các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân".

Cách đây tròn 73 năm, từ chi bộ cộng sản đầu tiên với 3 đảng viên đến nay, Đảng bộ tỉnh  đã có 13 đảng bộ trực thuộc, 563 tổ chức cơ sở Đảng, 3.106 chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở và 54.400 đảng viên.

Trải qua 73 năm xây dựng và trưởng thành, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc Yên Bái đã vượt qua nhiều thử thách, anh dũng kiên cường cùng cả nước làm nên thắng lợi vĩ đại của cuộc cách mạng giải phóng dân tộc. Trong cuộc cách mạng vẻ vang đó, biết bao thế hệ người con anh dũng của tỉnh Yên Bái đã ngã xuống. 



Các đồng chí lãnh đạo tỉnh đặt vòng hoa, dâng hương viếng Nghĩa trang liệt sỹ trung tâm tỉnh.

Với tấm lòng thành kính tri ân và biết ơn vô hạn đối với sự hy sinh cao cả của các anh hùng liệt sỹ, trong nhiều năm qua, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc Yên Bái đã phát huy truyền thống cách mạng vẻ vang, không ngừng nỗ lực xây dựng tỉnh nhà ngày càng phát triển, vững bước đi lên trong sự nghiệp đổi mới - công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Tại Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, nơi Bác Hồ đã đến thăm và nói chuyện với cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc trong tỉnh cách đây 60 năm, đoàn đại biểu tỉnh Yên Bái đã dâng hoa, dâng hương để tỏ lòng thành kính, biết ơn sâu sắc với Bác - người anh hùng giải phóng dân tộc, vị lãnh tụ thiên tài đã dẫn dắt Đảng ta, dân tộc ta đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác trên con đường đấu tranh giành độc lập, tự do, thống nhất Tổ quốc và xây dựng chủ nghĩa xã hội.



Đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dâng hương tại Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh. 

Tiếp bước truyền thống cách mạng vẻ vang của Đảng, của quê hương Yên Bái anh hùng, trong những năm qua, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái đã không ngững nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, thách thức, đi theo con đường mà Đảng và Bác Hồ đã lựa chọn, kiên định mục tiêu độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội. Đến nay, Đảng bộ tỉnh đã ban hành, thực hiện nhiều chủ trương, chính sách có tính chất bước ngoặt, quyết định đối với sự phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh nhằm xây dựng quê hương Yên Bái ngày càng phát triển, vững bước trên con đường đổi mới, hội nhập và phát triển. 

Trước anh linh của Người, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái nguyện suốt đời trung thành với Đảng, với chủ nghĩa Mác - Lênin, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách cao đẹp của Người; tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, đoàn kết một lòng vượt qua thách thức, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ XVIII đã đề ra, đưa Yên Bái trở thành tỉnh phát triển khá trong khu vực trung du và miền núi phía Bắc của Tổ quốc. 

Đức Toàn

Các tin khác

YBĐT - Sáng 29-6, Ban Bí thư Trung ương Đảng tổ chức Hội nghị cán bộ toàn quốc học tập, quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 7, khóa XII của Đảng theo hình thức trực tuyến. Đồng chí Trần Quốc Vượng - Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư chủ trì Hội nghị. 

YBĐT - Nhiều cấp ủy Đảng, chính quyền đã chú trọng xây dựng những mô hình "Dân vận khéo”, góp phần phòng chống biểu hiện suy thoái, "tự diễn biến”, "tự chuyển hóa” theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII).

Hội nghị Trung ương 7 khóa XII đã thông qua 3 Nghị quyết quan trọng.

Hội nghị Trung ương 7 đã thông qua 3 Nghị quyết quan trọng về công tác cán bộ, cải cách chính sách tiền lương và cải cách chính sách bảo hiểm xã hội.

Văn phòng Chủ tịch nước họp báo công bố lệnh của Chủ tịch nước ban hành 7 luật vừa được Quốc hội khóa 14 thông qua.

Trong số 7 Luật được công bố, có Luật An ninh mạng với 7 chương, 43 điều quy định những nội dung cơ bản về bảo vệ an ninh mạng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục