Trung tâm Y tế huyện Văn Yên thực hiện Chỉ thị 05 gắn với chuyên môn

  • Cập nhật: Thứ tư, 4/7/2018 | 8:05:08 AM

YBĐT - Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW đã tạo sự chuyển biến tích cực và từng bước nâng cao nhận thức, thái độ, tác phong, lề lối làm việc đảm bảo kỷ cương - lương tâm - trách nhiệm; chất lượng khám chữa bệnh, phòng chống dịch bệnh của Trung tâm Y tế huyện Văn Yên được nâng lên.

Các y, bác sỹ Trung tâm Y tế huyện Văn Yên trong một ca cấp cứu bệnh nhân bị đột quỵ. (Ảnh: Quyết Thắng)
Các y, bác sỹ Trung tâm Y tế huyện Văn Yên trong một ca cấp cứu bệnh nhân bị đột quỵ. (Ảnh: Quyết Thắng)

Thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị và xây dựng, nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến giai đoạn 2017 - 2020 với 1 tập thể và 2 cá nhân, Trung tâm Y tế huyện Văn Yên đã chỉ đạo các khoa, phòng chuyên môn tổ chức học tập và xây dựng kế hoạch, đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền triển khai thực hiện các nội dung của Chỉ thị 05, trọng tâm là học tập tác phong giản dị, khiêm tốn, tiết kiệm, nói đi đôi với làm, phát huy tinh thần "lương y như từ mẫu”, nâng cao trình độ, kỹ năng chuyên môn, vận hành sử dụng máy móc, trang thiết bị kỹ thuật hiện đại...

Qua triển khai thực hiện, các chi bộ, khoa, phòng, các tổ chức đoàn thể ở Trung tâm Y tế huyện đã cụ thể thành việc làm trong khám chữa bệnh, cải tiến lề lối làm việc, giảm thời gian chờ đợi của bệnh nhân, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh. Khoa Y học cổ truyền - Phục hồi chức năng được Trung tâm lựa chọn để xây dựng mô hình điển hình tiên tiến đã áp dụng phương pháp chữa bệnh không dùng thuốc trong điều trị.
 
Kết quả, hiện nay trong lộ trình mô hình đã áp dụng được 7 phương pháp chữa bệnh không dùng thuốc đạt hiệu quả cao, được nhiều bệnh nhân hài lòng. Riêng năm 2017, Khoa đã tiếp đón trên 16.050 lượt bệnh nhân đến khám, điều trị.
 
Bệnh nhân Nguyễn Việt Khoa cho biết: "Tôi bị gẫy xương đòn, nhưng do tuổi cao, sức yếu nên tôi chọn phương pháp nắn căn chỉnh và điều trị không dùng thuốc để tự phục hồi. Tôi đã điều trị hết đợt I và đang điều trị đợt II. Tôi thấy rất là hài lòng và nhờ các phương pháp chữa trị của các y, bác sỹ tại Khoa nên kết quả phục hồi nhanh. Mỗi ngày, có rất nhiều bệnh nhân đến khám và điều trị bằng phương pháp này, cả nội trú và ngoại trú. Mọi người đều chung cảm nhận là rất tin tưởng vì phương pháp này phù hợp với người cao tuổi và người hay bị phản ứng thuốc”.
 
Hiện nay, Khoa đã được trang bị thệ thống máy laze, máy điều trị sóng ngắn, máy điều trị từ trường, nồi sắc thuốc tự động... để đảm bảo đáp ứng, phục vụ tốt cho bệnh nhân. Đi đôi với tập trung nâng cao chất lượng mọi hoạt động, năm 2017, Trung tâm Y tế huyện Văn Yên cũng đã đưa kỹ thuật mổ nội soi vào áp dụng tại đơn vị.
 
Bác sỹ Nguyễn Mạnh Tiệp -  Chuyên khoa I, Phó trưởng Khoa Ngoại cho biết: "Được Dự án Norred hỗ trợ cung cấp cho dàn máy mổ nội soi, chúng tôi đã có 2 kíp cán bộ y, bác sỹ được Trung tâm cử đi đào tạo mổ nội soi ở Bệnh viện Việt Đức. Cuối năm 2017, Trung tâm đã chính thức đưa kỹ thuật mổ nội soi vào áp dụng để phục vụ bệnh nhân được tốt hơn". 

"Giai đoạn đầu, mổ nội soi chỉ áp dụng cho mổ ruột thừa, nhưng qua thời gian sử dụng và tích cực học hỏi, tiếp thu, nâng cao năng lực, kỹ năng trong sử dụng, vận hành trang thiết bị, hiện nay, chúng tôi đã áp dụng được cho cả mổ u nang buồng trứng, chửa ngoài tử cung và cắt túi mật nội soi. Từ khi đưa kỹ thuật mổ nội soi vào áp dụng đến nay, Trung tâm đã thực hiện phẫu thuật cho trên 100 ca đều thành công tốt đẹp” - bác sỹ Tiệp cho hay.

Với phương châm "phòng bệnh hơn chữa bệnh”, Trung tâm Y tế huyện Văn Yên còn tập trung triển khai tốt công tác phòng chống dịch bệnh với tỷ lệ tiêm chủng mở rộng đạt cao; đội ngũ cán bộ, y bác sỹ chuyên khoa được đào tạo nâng cao cả về chuyên môn, nghiệp vụ.
 
Cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế được quan tâm đầu tư, nâng cấp. Chính sách về bảo hiểm y tế, khám chữa bệnh cho người nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số theo quy định của Nhà nước được quan tâm đầy đủ, đảm bảo quyền lợi của người dân.

Có thể thấy, việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW đã tạo sự chuyển biến tích cực và từng bước nâng cao nhận thức, thái độ, tác phong, lề lối làm việc đảm bảo kỷ cương - lương tâm - trách nhiệm; chất lượng khám chữa bệnh, phòng chống dịch bệnh được nâng cao, củng cố niềm tin của nhân dân.

A Mua

Các tin khác
Đoàn đại biểu cấp cao tỉnh Yên Bái chụp ảnh với cán bộ và nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại CHDCND Lào.

YBĐT - Ngày 3/7, trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại hai tỉnh Viêng Chăn và Xaynhabuly (nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào), đoàn đại biểu tỉnh Yên Bái do đồng chí Đỗ Đức Duy - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái dẫn đầu đã đến thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Lào.

Quang cảnh Hội nghị

YBĐT - Sáng 3/7, tại Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh, Khối thi đua các cơ quan nội chính tỉnh đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác thi đua, khen thưởng 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018.

Ảnh minh họa.

Luật An ninh mạng có những quy định nhằm bảo vệ người dân khỏi các thông tin xấu, độc bằng cách yêu cầu các doanh nghiệp trong và ngoài nước cung cấp dịch vụ trên mạng viễn thông, mạng internet và các dịch vụ gia tăng trên không gian mạng tại Việt Nam có trách nhiệm loại bỏ những nguồn phát tán thông tin xấu thông qua việc không hoặc ngừng cung cấp dịch vụ cho những đối tượng này.

Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Việc tinh giản biên chế đến nay vẫn chưa đạt chỉ tiêu đề ra, theo Bộ Nội vụ, một trong những nguyên nhân là trách nhiệm của người đứng đầu

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục