Lan tỏa Chỉ thị 05 ở Đại Phác

  • Cập nhật: Thứ ba, 10/7/2018 | 8:09:51 AM

YBĐT - Qua 2 năm triển khai học tập và thực hiện Chỉ thị 05, hầu hết cán bộ, đảng viên, nhân dân xã Đại Phác đã nhận thức đầy đủ hơn về những giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tạo sự thống nhất cao trong toàn Đảng bộ.

Anh Phạm Văn Cường - Chủ nhiệm HTX Thanh niên Q&C chăm sóc vườn dưa lưới.
Anh Phạm Văn Cường - Chủ nhiệm HTX Thanh niên Q&C chăm sóc vườn dưa lưới.


Về xã Đại Phác, huyện Văn Yên tìm gặp thanh niên Phạm Văn Cường, sinh năm 1989 và Trần Văn Quân, sinh năm 1990, bà con nơi đây ai cũng biết. Hai anh với mô hình Hợp tác xã (HTX) Thanh niên Q&C - chuyên kinh doanh các loại rau, củ, quả sạch chính là một trong những điển hình tiên tiến học và làm theo Bác của xã.

HTX Thanh niên Q&C thành lập năm 2015, với quy mô 4.000 m2 nhà lưới, nhà màng, ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất các loại rau an toàn (RAT) gồm trên 30 loại rau, củ, quả, như: cải, mùng tơi, rau ngót, rau muống, bí xanh, bí đỏ, xu hào, dưa chuột, dưa lê…
 
Nhờ áp dụng quy trình sản xuất nông nghiệp sạch, nắm bắt được thị hiếu của thị trường, đến nay, HTX Thanh niên Q&C đã và đang là một trong những địa chỉ tin cậy về cung ứng sản phẩm nông sản sạch cho thị trường trong, ngoài tỉnh. Doanh thu của HTX đạt hàng trăm triệu đồng mỗi năm, tạo việc làm thường xuyên cho 10 - 12 lao động với thu nhập tháng từ 3,5 - 5 triệu đồng/người.
 
Anh Phạm Văn Cường - Chủ nhiệm HTX chia sẻ: "Sau khi tốt nghiệp đại học, rong ruổi nhiều năm vào học hỏi cách làm ăn trong Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng rồi trở về quê hương thành lập HTX Thanh niên Q&C là quyết định đúng đắn để chúng tôi thỏa sức với đam mê với ước mơ của mình. Trước khi bắt tay vào lập nghiệp, không nghĩ là có được như ngày hôm nay, nên chúng tôi rất vui và tự hào”.
 
Mới đây, tập thể HTX Thanh niên Q&C và cá nhân anh Phạm Văn Cường vinh dự được UBND huyện tặng giấy khen, vì có thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. HTX Thanh niên Q&C chỉ là một trong số các mô hình điển hình học và làm theo Bác tiêu biểu ở xã Đại Phác.
 
Năm 2017, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, các ban, ngành đoàn thể chính trị - xã hội, các cơ quan, đơn vị và các chi bộ trong xã đã đăng ký 44 gương tập thể, 40 hộ và 65 cá nhân điển hình tiên tiến. Năm 2018, ngoài danh sách tập thể, cá nhân đang thực hiện của năm 2017, đã có thêm 22 tập thể, 27 hộ và 30 cá nhân đăng ký. 

Giai đoạn năm 2017 - 2020, có 56 tập thể, 64 hộ và 63 cá nhân đăng ký học tập và làm theo Bác cho cả giai đoạn. Đây sẽ là những tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến tạo sức lan tỏa sự gương mẫu của mình trong cộng đồng.

Với chuyên đề xuyên suốt đến năm 2020 "Những nội dung cơ bản của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Đảng ủy xã Đại Phác đã chủ động hướng dẫn xây dựng kế hoạch của tập thể, cá nhân thực hiện Chỉ thị 05 cho cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên, công chức, viên chức trong toàn hệ thống chính trị.
 
Hướng dẫn cụ thể các công việc cần làm ngay, từ việc xây dựng kế hoạch triển khai, tổ chức hội nghị và chuẩn bị các nội dung triển khai xây dựng chương trình, kế hoạch hành động toàn khóa, hàng năm của tập thể cũng như xây dựng kế hoạch đăng ký việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đối với từng cá nhân.
 
Song song với đó, Đảng bộ, MTTQ và các đoàn thể xã căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ chuyên môn, cơ quan, đơn vị mình nghiêm túc triển khai, thực hiện việc xây dựng kế hoạch làm theo của tập thể, cá nhân và quán triệt 100% cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức đăng ký học tập và làm theo Bác nhằm có cơ sở để nhận xét đánh giá cuối năm theo đúng quy trình hướng dẫn và tiến độ đề ra. 

Xây dựng kế hoạch và tổ chức học tập, quán triệt những nội dung cơ bản của Chỉ thị 05 thông qua nhiều hình thức phù hợp như: hội nghị, họp cơ quan, sinh hoạt chi bộ, khu dân cư và sinh hoạt các tổ chức đoàn thể, tuyên truyền trên hệ thống đài truyền thanh…
 
Công tác tuyên truyền được quan tâm đẩy mạnh; đổi mới phương thức lãnh đạo, lề lối làm việc của cấp ủy, tổ chức Đảng; phát huy tốt vai trò lãnh đạo toàn diện của cấp ủy, tính chủ động, linh hoạt trong quản lý điều hành của chính quyền; nêu cao trách nhiệm tập thể gắn với trách nhiệm cá nhân của người đứng đầu…

Qua 2 năm triển khai học tập và thực hiện Chỉ thị 05, hầu hết cán bộ, đảng viên, nhân dân xã Đại Phác đã nhận thức đầy đủ hơn về những giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tạo sự thống nhất cao trong toàn Đảng bộ.
 
Từ đó, liên hệ thực tiễn và soi rọi bản thân để nghiên cứu học tập và đăng ký việc làm theo Bác sát với chức năng, nhiệm vụ và quá trình học tập, lao động, công tác; góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, ngăn chặn và đẩy lùi sự suy thoái tư tưởng - chính trị, đạo đức - lối sống trong đội ngũ cán bộ, đảng viên, nhân dân trong xã.

Mai Linh

Các tin khác
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính  chủ trì họp Phiên thứ 10 của Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành Giao thông vận tải

Thủ tướng nhấn mạnh, khối lượng công việc triển khai năm 2024 là rất lớn, đòi hỏi các các bộ, ngành, địa phương cần tích cực, quyết liệt hơn nữa, tập trung tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Sáng nay - 29/3, đồng chí Đỗ Đức Duy - Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo Phòng chống tham nhũng tiêu cực (BCĐ PCTNTC) tỉnh đã chủ trì Phiên họp thứ 8 của BCĐ để đánh giá kết quả hoạt động quý I, bàn phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm quý II/2024.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn - Trưởng Ban Tổ chức Lễ kỷ niệm 80 năm Ngày Tổng tuyển cử đầu tiên bầu Quốc hội Việt Nam phát biểu tại lễ phát động

Chiều 28-3, ngay sau hội nghị tổng kết hoạt động của đoàn đại biểu Quốc hội các tỉnh, thành phố năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024, Ủy ban Thường vụ Quốc hội tổ chức lễ phát động thi đua hướng tới kỷ niệm 80 năm Ngày tổng tuyển cử đầu tiên bầu Quốc hội Việt Nam (6-1-1946 – 6-1-2026).

Đồng chí Hoàng Thị Vĩnh - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy tham gia trồng cây tại xã Hưng Thịnh, huyện Trấn Yên.

Dân vận khéo (DVK) đã trở thành phong trào thi đua chung của cả hệ thống chính trị, được triển khai rộng khắp với hình thức đa dạng, phù hợp, từng bước đi vào chiều sâu, có sức lan tỏa tích cực trong xã hội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục