Cụm thi đua số II - Bảo hiểm xã hội 9 tỉnh miền núi phía Bắc sơ kết công tác thi đua, khen thưởng

  • Cập nhật: Thứ sáu, 13/7/2018 | 11:09:04 AM

YênBái - YBĐT - Ngày 13/7, tại Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Yên Bái, Cụm thi đua số II - BHXH 9 tỉnh miền núi phía Bắc tổ chức Hội nghị sơ kết công tác thi đua, khen thưởng 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018.

Các đại biểu tham dự Hội nghị
Các đại biểu tham dự Hội nghị


Dự Hội nghị có lãnh đạo, chuyên viên BHXH 9 tỉnh miền núi phía Bắc, gồm: Bắc Kạn, Cao Bằng, Hà Giang, Lai Châu, Sơn La, Điện Biên, Lạng Sơn, Lào Cai và Yên Bái.  

6 tháng đầu năm 2018, các đơn vị trong Cụm đã thực hiện tốt việc xây dựng và phát động các phong trào thi đua, tạo không khí sôi nổi, sâu rộng đến toàn thể cán bộ, công chức viên chức; khơi dậy tinh thần trách nhiệm và phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của cán bộ, công chức, viên chức; tạo khối đoàn kết thống nhất cao, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. 

Số người tham gia BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) 6 tháng đầu năm của các đơn vị trong Cụm là 6.035.097 người, tăng 2,19% so với cùng kỳ năm 2017; trong đó, một số tỉnh có chỉ tiêu phát triển đối tượng cao như: Lạng Sơn, Yên Bái, Sơn La. 

Tổng số thu BHXH, BHYT, BHTN đạt trên 5.273 tỷ đồng, bình quân toàn Cụm đạt 48,42% kế hoạch, trong đó Yên Bái đạt gần 51%. BHXH các tỉnh trong Cụm thực hiện nghiêm túc quy trình xét duyệt hồ sơ hưởng chế độ, giải quyết các chế độ BHXH, BHYT, BHTN kịp thời, bảo đảm quyền lợi cho các đối tượng tham gia. 

Công tác cấp, quản lý sổ BHXH, thẻ BHYT được BHXH các tỉnh thực hiện đúng quy định. Trong 6 tháng đầu năm đã cấp 72.588 sổ BHXH cho người lao động và cấp 2.417.987 thẻ BHYT bảo đảm quyền lợi cho người tham gia BHYT. 

Việc tiến hành rà soát và bàn giao sổ BHXH cho người lao động được BHXH các tỉnh thực hiện khẩn trương, nghiêm túc, tính đến ngày 30/6 đã bàn giao được 415.484 sổ. 

Công tác giám định BHYT được các tỉnh quan tâm thực hiện, trong 6 tháng đã thẩm định chi phí khám chữa bệnh BHYT cho 3.653.281 lượt người với tổng số tiền trên 2.292 tỷ đồng. 

Công  tác cải cách hành chính tiếp tục được đẩy mạnh, ứng dụng hiệu quả công nghệ thông tin vào hoạt động chuyên môn, nâng cao chất lượng phục vụ, tạo điều kiện thuận lợi cho người tham gia BHXH, BHYT… 

6 tháng đầu năm, Cụm thi đua số II - BHXH 9 tỉnh miền núi phía Bắc đã nêu gương, khen thưởng 49 tập thể và 112 cá nhân có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong các phong trào thi đua.

6 tháng cuối năm, BHXH 9 tỉnh miền núi phía Bắc tiếp tục thực hiện tốt công tác thi đua, khen thưởng với các nội dung, nhiệm vụ trọng tâm: tiếp tục quán triệt sâu sắc tư tưởng Hồ Chí Minh về thi đua ái quốc, thực hiện có hiệu quả việc triển khai các văn bản của Đảng và Nhà nước, của ngành và địa phương về công tác thi đua, khen thưởng.

Đẩy mạnh việc "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; thực hiện tốt công tác tham mưu và phát huy vai trò của cấp ủy Đảng, chính quyền và đoàn thể ở địa phương để triển khai thực hiện nhiệm vụ của ngành; tiếp tục triển khai, thực hiện tốt các quy định của Luật BHXH, BHYT và các văn bản hướng dẫn thi hành…

                                                                                           Hồng Duyên

Các tin khác

Ngày 24/4, Đoàn giám sát số 1 của HĐND tỉnh do đồng chí Vũ Quỳnh Khánh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã có cuộc giám sát chuyên đề thực hiện một số chính sách pháp luật về hỗ trợ phát triển du lịch tại huyện Lục Yên.

Một buổi tiếp xúc cử tri của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái

Tại Kỳ họp 6, Quốc hội khoá XV, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái đã phối hợp tiếp xúc cử tri 5/9 huyện, thị, thành phố trong tỉnh với trên 1.600 cử tri tham dự. Qua đó, đã tiếp thu và tổng hợp 14 ý kiến, kiến nghị của cử tri tỉnh Yên Bái gửi tới Quốc hội, Chính phủ và các Bộ, ngành Trung ương xem xét, giải quyết. Đến nay đã có 12/14 ý kiến, kiến nghị được các Bộ, ngành Trung ương có văn bản trả lời. Báo Yên Bái xin gửi tới bạn đọc và cử tri trong tỉnh nội dung chi tiết các trả lời này!

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Lạng Sơn, Hội Nhà báo Việt Nam, Báo Lạng Sơn thực hiện nghi thức nhấn nút khai trương giao diện mới Báo Lạng Sơn điện tử.

Sáng 24/4, Báo Lạng Sơn long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày xuất bản số đầu tiên (1/5/1964 - 1/5/2024).

Ban Chỉ huy Quân sự huyện Yên Bình làm tốt công tác tham mưu thực hiện nhiệm vụ phong trào Thi đua Quyết thắng.

Những năm qua, phong trào Thi đua quyết thắng (TĐQT) của lực lượng vũ trang (LLVT) huyện Yên Bình đã được triển khai thực hiện thường xuyên, đồng bộ, toàn diện, có nội dung trọng tâm, có sức lan tỏa mạnh mẽ trên mọi lĩnh vực phát triển kinh tế- xã hội của địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục