HĐND thị xã Nghĩa Lộ thông qua Đồ án điều chỉnh quy hoạch không gian thị xã Nghĩa Lộ đến năm 2020

  • Cập nhật: Thứ ba, 17/7/2018 | 4:57:59 PM

YênBái - YBĐT - Ngày 17/7, HĐND thị xã Nghĩa Lộ khóa XIV đã tổ chức kỳ họp thứ 7 đánh giá tình hình nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội 6 tháng đầu năm; đề ra phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018; thông qua Đồ án điều chỉnh quy hoạch không gian thị xã Nghĩa Lộ đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 và một số nghị quyết chuyên đề.

Quang cảnh kỳ họp.
Quang cảnh kỳ họp.


Tại kỳ họp, UBND thị xã đã báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội 6 tháng đầu năm; trong đó nêu bật, các chỉ tiêu nhiệm vụ đều tăng so với cùng kỳ năm trước, Nổi bật như: tổng mức bán lẻ hàng hóa đạt hơn 600 tỷ đồng, tăng 8,3%; doanh thu dịch vụ lưu trú và ăn uống đạt 88 tỷ đồng, tăng 2,2%; đón và phục vụ trên 35.000 lượt du khách, tăng 8%; giá trị sản xuất công nghiệp đạt 61 tỷ đồng, tăng 32% so cùng kỳ.
 
Thị xã cũng duy trì và phát triển tốt diện tích lúa đông xuân, lúa mùa năm 2018, tiếp tục triển khai mô hình cây trồng, vật nuôi có giá trị kinh tế cao. 

Lĩnh vực văn hóa - xã hội co nhiều tiên bộ, quốc phòng -an ninh được đảm bảo.

6 tháng cuối năm, UBND thị xã Nghĩa Lộ tiếp tục triển khai các giải pháp đồng bộ và trọng tâm để phấn đấu hoàn thành toàn diện 28 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội theo Nghị quyết HĐND thị xã giao năm 2018.

Cũng tại kỳ họp, các đại biểu đã được nghe báo cáo của Thường trực HĐND thị xã về kết quả hoạt động của HĐND 6 tháng đầu năm, phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm; báo cáo của Ủy ban MTTQ thị xã về tổng hợp ý kiến nhân dân tham gia xây dựng chính quyền, ý kiến của cử tri gửi đến kỳ họp; các báo cáo thẩm tra của các ban HĐND thị xã...

Các đại biểu cũng đã nghe Tờ trình của UBND thị xã về Đồ án điều chỉnh quy hoạch không gian thị xã Nghĩa Lộ đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030.

Bế mạc kỳ họp, các đại biểu đã biểu quyết nhất trí cao thông qua 4 nghị quyết chuyên đề của HĐND thị xã về: tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ năm 2018, về tổng quyết toán thu chi ngân sách năm 2017, về chương trình giám sát của HĐND năm 2019 và Nghị quyết thông qua Đồ án điều chỉnh quy hoạch không gian thị xã Nghĩa Lộ đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030.

Nguyễn Thư - Minh Đức (Trung tâm TT và VH thị xã Nghĩa Lộ)

Các tin khác
Lãnh đạo Ủy ban MTTQ huyện Yên Bình tặng hóa chúc mừng Đại hội đại biểu MTTQ xã Đại Đồng, huyện Yên Bình

Huyện Yên Bình đã hoàn thành Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) cấp xã; đang tích cực chuẩn bị mọi điều kiện để tổ chức Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam huyện lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024 – 2029.

Người dân Yên Bái tích cực tham gia các hoạt động văn nghệ, thể thao để nâng cao sức khoẻ và mức hưởng thụ văn hóa, làm cho cuộc sống vui vẻ và hạnh phúc hơn.

Thời gian qua, mục tiêu phát triển vì hạnh phúc của nhân dân đã được tỉnh Yên Bái hiện thực hóa ở từng bước đi với những giải pháp cụ thể, linh hoạt, phù hợp và xuyên suốt. Những tiêu chí về một xã hội hạnh phúc mà ở đó người dân hài lòng với chất lượng cuộc sống, môi trường, nền hành chính… đã được đặt lên hàng đầu.

Sáng 28/3, Trường Chính trị tỉnh phối hợp với Vụ Hợp tác quốc tế, Trung tâm Việt - Úc thuộc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức khai mạc Lớp bồi dưỡng “Tăng cường kỹ năng lãnh đạo chiến lược khu vực công” dành cho 50 học viên lớp Đề án 11 của Tỉnh uỷ Yên Bái.

Ban tổ chức Đại hội Thi đua quyết thắng lực lượng vũ trang huyện Yên Bình họp phân công nhiệm vụ cho các thành viên.

Là địa phương được tỉnh Yên Bái lựa chọn tổ chức điểm Đại hội Thi đua quyết thắng, giai đoạn 2019 – 2024, đến nay, huyện Yên Bình đang tích cực chuẩn bị mọi điều kiện để tổ chức thành công sự kiện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục