Chủ tịch nước Trần Đại Quang tiếp Phó chủ tịch Quốc hội Lào

  • Cập nhật: Thứ tư, 18/7/2018 | 4:14:18 PM

Sáng nay (18/7), tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trần Đại Quang tiếp Bí thư Trung ương Đảng, Phó chủ tịch Quốc hội Lào Sengnouane Xayalat.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang tiếp Phó Chủ tịch Quốc hội Sengnouane Xayalat.
Chủ tịch nước Trần Đại Quang tiếp Phó Chủ tịch Quốc hội Sengnouane Xayalat.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch nước Trần Đại Quang vui mừng trước những thành tựu quan trọng mà Lào đã đạt được thời gian qua dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng Nhân dân Cách mạng Lào và sự giám sát hiệu quả của Quốc hội Lào. Chủ tịch nước chúc mừng thành công và những kết quả quan trọng của Hội nghị lần thứ Sáu Ban Chấp hành Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào khoá X và Kỳ họp lần thứ 5 Quốc hội khóa VIII của Lào vừa qua.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang vui mừng nhận thấy Quốc hội hai nước ngày càng gắn bó chặt chẽ, không ngừng tăng cường hợp tác, trao đổi thông tin, kinh nghiệm, chuyên môn nghiệp vụ trong lĩnh vực lập pháp, giám sát và quyết định những vấn đề lớn của đất nước. Hai bên cũng đã phối hợp rất tốt trong các hoạt động đối ngoại của Quốc hội mỗi nước, đặc biệt là tại các diễn đàn nghị viện khu vực và quốc tế, như Liên minh Nghị viện Thế giới (IPU), Diễn đàn Nghị viện châu Á - Thái Bình Dương (APPF), Hội đồng Liên minh Nghị viện ASEAN (AIPA)..., góp phần thúc đẩy xu hướng hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển ở khu vực và trên thế giới.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang đánh giá cao những kết quả đạt được trong các cuộc hội đàm, chào xã giao của Phó Chủ tịch Quốc hội Lào Sengnouane Sayalat với các nhà Lãnh đạo Đảng, Quốc hội Việt Nam; nhấn mạnh các thỏa thuận đạt được là cơ sở quan trọng để tiếp tục đưa quan hệ Việt Nam - Lào ngày càng đi vào chiều sâu, có hiệu quả thiết thực.

Trên tinh thần đó, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đề nghị hai bên cần tập trung tăng cường giám sát và tạo điều kiện cho các dự án hợp tác đầu tư giữa hai nước, phục vụ cho sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của mỗi nước; ủng hộ những thay đổi, bổ sung cần thiết về cơ chế, chính sách và pháp luật nhằm đẩy mạnh hợp tác về thương mại, đầu tư giữa hai nước; phối hơp triển khai nhanh chóng, hiệu quả Bản Ghi nhớ về công trình Nhà Quốc hội Lào để đảm bảo chất lượng và tiến độ của dự án rất quan trọng này.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang đề nghị hai bên tập trung tăng cường giám sát và tạo điều kiện cho các dự án hợp tác đầu tư giữa hai nước.Chủ tịch nước Trần Đại Quang bày tỏ mong muốn, phát huy kết quả Năm Đoàn kết hữu nghị Việt Nam - Lào 2017, hai nước cần tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động giao lưu nhân dân, công tác tuyên truyền, giáo dục, đặc biệt là cho thế hệ trẻ hai nước hiểu rõ mối quan hệ thủy chung, mẫu mực hiếm có Việt Nam - Lào, là tài sản vô giá, là cơ sở để hai đất nước, hai dân tộc Việt Nam - Lào cùng nhau phát triển.

Phó Chủ tịch Quốc hội Lào Sengnouane Sayalat báo cáo về một số kết quả nổi bật trong các cuộc hội đàm với Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng; chào xã giao Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân.

Phó Chủ tịch Quốc hội Lào Sengnouane Sayalat cho biết, hai bên đã nhìn lại và đánh giá những kết quả đạt được trong hợp tác Quốc hội Lào - Việt Nam thời gian qua, đề ra phương hướng mở rộng các lĩnh vực hợp tác trong giai đoạn tiếp theo; trao đổi kinh nghiệm về công tác giám sát của Quốc hội; thống nhất kế hoạch giám sát, kiểm tra vấn đề người di cư tự do, kết hôn không giá thú tại các địa phương giáp biên giữa hai nước; tình hình hợp tác giữa Quốc hội hai nước với các diễn đàn nghị viện khu vực và thế giới…

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch Quốc hội Lào Sengnouane Sayalat bày tỏ cảm ơn Đảng, Nhà nước, Quốc hội Việt Nam đã dành cho Quốc hội Lào món quà hết sức có ý nghĩa là Nhà Quốc hội mới của Lào; nhấn mạnh đây là món quà thể hiện tình cảm gắn bó keo sơn giữa hai nước, đúng với tinh thần câu nói của Chủ tịch Hồ Chí Minh "giúp bạn cũng là giúp chính mình”.
 
(Theo VOV)

Các tin khác
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chủ trì phiên họp đầu tiên Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng ngày 13/3/2024.

Trong bối cảnh việc kiểm tra, xác minh kê khai tài sản, thu nhập còn nhiều hạn chế thì tính trung thực của cán bộ, đảng viên trong việc tự kê khai càng được đề cao.

Tiếp tục Chương trình công tác, ngày 29/3, đồng chí Trần Huy Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái cùng đoàn công tác đã đi kiểm tra Dự án đường kết nối huyện Mường La, tỉnh Sơn La, các huyện Than Uyên, Tân Uyên, tỉnh Lai Châu và các huyện Mù Cang Chải, Văn Chấn, Văn Yên của tỉnh Yên Bái với cao tốc Nội Bài - Lào Cai, đoạn từ xã Nậm Có đến đỉnh Tà Cua Y.

Quang cảnh Hội nghị tại điểm cầu Yên Bái.

Ngày 29/3, Thanh tra Chính phủ tổ chức Hội nghị trực tuyến tuyên truyền, phổ biến Luật Thanh tra 2022 và các văn bản hướng dẫn thi hành đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức các cơ quan thanh tra. Đồng chí Dương Quốc Huy - Phó Tổng Thanh tra Chính phủ chủ trì Hội nghị.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính  chủ trì họp Phiên thứ 10 của Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành Giao thông vận tải

Thủ tướng nhấn mạnh, khối lượng công việc triển khai năm 2024 là rất lớn, đòi hỏi các các bộ, ngành, địa phương cần tích cực, quyết liệt hơn nữa, tập trung tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục