Khối thi đua Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm

  • Cập nhật: Thứ năm, 19/7/2018 | 10:11:04 AM

YênBái - YBĐT - Sáng 19/7, Khối thi đua Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) và các đoàn thể chính trị - xã hội tổ chức Hội nghị sơ kết công tác thi đua khen thưởng 6 tháng đầu năm; triển khai phương hướng, nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2018. Đồng chí Nông Văn Lịnh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh dự và chỉ đạo Hội nghị.

Đồng chí Nông Văn Lịnh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh phát biểu tại Hội nghị.
Đồng chí Nông Văn Lịnh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh phát biểu tại Hội nghị.

6 tháng đầu năm, Khối giao ước thi đua MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội đã bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh, ngành, thực hiện các phong trào thi đua của Khối sâu rộng, hiệu quả, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong các cấp Hội, đoàn thể và mọi tầng lớp nhân dân.
 
Tiêu biểu như: phong trào thi đua "Yên Bái chung sức xây dựng nông thôn mới”, cuộc vận động”Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, phong trào "Nông dân thi đua, sản xuất, kinh doanh giỏi” của Hội Nông dân, cuộc vận động "Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch”, cuộc vận động "Tuổi trẻ Yên Bái chung tay xây dựng nông thôn mới và xây dựng đô thị văn minh” của Đoàn thanh niên…
 
Công tác an sinh xã hội được quan tâm, chú trọng. 6 tháng đầu năm, MTTQ tỉnh và các đoàn thể chính trị - xã hội đã tặng gần 67.000 suất quà với số tiền gần 22 tỷ đồng; hỗ trợ xây dựng, sửa chữa gần 80 căn nhà cho các hội viên nghèo, hội viên có hoàn cảnh khó khăn…
 
Bên cạnh đó, MTTQ tỉnh và các đoàn thể chính trị - xã hội đẩy mạnh việc xây dựng các mô hình, công trình, điển hình tiên tiến. Đã có gần 1.300 đề tài, sáng kiến kinh nghiệm của công nhân, viên chức - lao động được áp dụng vào thực tế; hội viên cựu chiến binh đóng góp trên 12.000 ngày công và hiến 8.500 m2 đất làm 45km đường giao thông nông thôn; Hội Phụ nữ xây dựng mới trên 800 mô hình "nhà sạch, vườn đẹp", đoạn đường hoa, đoạn đường phụ nữ tự quản…

6 tháng cuối năm, Khối thi đua MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động hội viên, đoàn viên, thành viên tham gia các phong trào thi đua yêu nước do Trung ương, tỉnh, ngành phát động.
 
Gắn phong trào thi đua của Khối với các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động của Đảng, Nhà nước và của tỉnh. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả phong trào "Yên Bái chung sức xây dựng nông thôn mới”; phát động các phong trào thi đua chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước, của tỉnh, của ngành; làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, thực hiện ttốt Nghị quyết Trung ương 4 gắn với Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị…

Mai Linh

Các tin khác
Lãnh đạo Ủy ban MTTQ huyện Yên Bình tặng hóa chúc mừng Đại hội đại biểu MTTQ xã Đại Đồng, huyện Yên Bình

Huyện Yên Bình đã hoàn thành Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) cấp xã; đang tích cực chuẩn bị mọi điều kiện để tổ chức Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam huyện lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024 – 2029.

Người dân Yên Bái tích cực tham gia các hoạt động văn nghệ, thể thao để nâng cao sức khoẻ và mức hưởng thụ văn hóa, làm cho cuộc sống vui vẻ và hạnh phúc hơn.

Thời gian qua, mục tiêu phát triển vì hạnh phúc của nhân dân đã được tỉnh Yên Bái hiện thực hóa ở từng bước đi với những giải pháp cụ thể, linh hoạt, phù hợp và xuyên suốt. Những tiêu chí về một xã hội hạnh phúc mà ở đó người dân hài lòng với chất lượng cuộc sống, môi trường, nền hành chính… đã được đặt lên hàng đầu.

Sáng 28/3, Trường Chính trị tỉnh phối hợp với Vụ Hợp tác quốc tế, Trung tâm Việt - Úc thuộc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức khai mạc Lớp bồi dưỡng “Tăng cường kỹ năng lãnh đạo chiến lược khu vực công” dành cho 50 học viên lớp Đề án 11 của Tỉnh uỷ Yên Bái.

Ban tổ chức Đại hội Thi đua quyết thắng lực lượng vũ trang huyện Yên Bình họp phân công nhiệm vụ cho các thành viên.

Là địa phương được tỉnh Yên Bái lựa chọn tổ chức điểm Đại hội Thi đua quyết thắng, giai đoạn 2019 – 2024, đến nay, huyện Yên Bình đang tích cực chuẩn bị mọi điều kiện để tổ chức thành công sự kiện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục