Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Tiến thăm, tặng quà tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh nặng (Bắc Ninh)

  • Cập nhật: Thứ năm, 19/7/2018 | 1:44:56 PM

YênBái - YBĐT - Kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh - liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2018), sáng 19/7, đoàn công tác của tỉnh Yên Bái do đồng chí Dương Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm và tặng quà tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh nặng ở huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh. 

Cùng đi có lãnh đạo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội.

Những năm qua, các cơ quan chức năng của tỉnh đã đảm bảo thực hiện tốt các chính sách, chế độ ưu đãi đối với người có công theo quy định về chi trả trợ cấp, phụ cấp hàng tháng, khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế, ưu đãi về giáo dục - đào tạo, chế độ điều dưỡng phục hồi sức khỏe, dụng cụ chỉnh hình, thăm hỏi, tặng quà…
 
Hiện nay, Trung tâm đã tiếp nhận, nuôi dưỡng, điều trị và phục hồi sức khỏe cho khoảng 1.000 thương binh tại các chiến trường. Đến nay, nhiều thương binh đã trở về đoàn tụ với gia đình. 

Hiện còn, 97 thương binh từ 23 tỉnh, thành phố trong cả nước vẫn đang điều trị và phục hồi sức khỏe tại Trung tâm. Trong số đó, khoảng 90% là bị thương ở cột sống, gây liệt nửa người phải di chuyển bằng xe lăn, xe lắc. Một số thương binh nặng phải nằm liệt giường, không có khả năng đi lại, sinh hoạt hàng ngày.
 
Với tỉnh Yên Bái, hiện tại, Trung tâm đang chăm sóc thương bệnh binh Nguyễn Xuân Lâm ở xã Hán Đà, huyện Yên Bình, thương binh loại A, hạng 1/4, tỷ lệ thương tật 92%.

Tại nơi đến thăm, đồng chí Dương Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ân cần thăm hỏi sức khỏe và bày tỏ lòng biết ơn đối với sự hy sinh, công lao đóng góp của thương bệnh binh Nguyễn Xuân Lâm trong sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc, bảo vệ Tổ quốc. 

Đồng chí mong muốn sự giúp đỡ, tạo điều kiện của Trung tâm cho thương bệnh binh Nguyễn Xuân Lâm khắc phục mọi khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Trước đó, thay mặt Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ tỉnh Yên Bái, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng quà cho tập thể cán bộ Trung tâm.

Trần Minh

Các tin khác
Lãnh đạo Ủy ban MTTQ huyện Yên Bình tặng hóa chúc mừng Đại hội đại biểu MTTQ xã Đại Đồng, huyện Yên Bình

Huyện Yên Bình đã hoàn thành Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) cấp xã; đang tích cực chuẩn bị mọi điều kiện để tổ chức Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam huyện lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024 – 2029.

Người dân Yên Bái tích cực tham gia các hoạt động văn nghệ, thể thao để nâng cao sức khoẻ và mức hưởng thụ văn hóa, làm cho cuộc sống vui vẻ và hạnh phúc hơn.

Thời gian qua, mục tiêu phát triển vì hạnh phúc của nhân dân đã được tỉnh Yên Bái hiện thực hóa ở từng bước đi với những giải pháp cụ thể, linh hoạt, phù hợp và xuyên suốt. Những tiêu chí về một xã hội hạnh phúc mà ở đó người dân hài lòng với chất lượng cuộc sống, môi trường, nền hành chính… đã được đặt lên hàng đầu.

Sáng 28/3, Trường Chính trị tỉnh phối hợp với Vụ Hợp tác quốc tế, Trung tâm Việt - Úc thuộc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức khai mạc Lớp bồi dưỡng “Tăng cường kỹ năng lãnh đạo chiến lược khu vực công” dành cho 50 học viên lớp Đề án 11 của Tỉnh uỷ Yên Bái.

Ban tổ chức Đại hội Thi đua quyết thắng lực lượng vũ trang huyện Yên Bình họp phân công nhiệm vụ cho các thành viên.

Là địa phương được tỉnh Yên Bái lựa chọn tổ chức điểm Đại hội Thi đua quyết thắng, giai đoạn 2019 – 2024, đến nay, huyện Yên Bình đang tích cực chuẩn bị mọi điều kiện để tổ chức thành công sự kiện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục