Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy chỉ đạo: Nỗ lực cứu hộ, cứu nạn người mất tích và bị thương

  • Cập nhật: Thứ sáu, 20/7/2018 | 10:26:08 PM

YênBái - YBĐT - Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Đỗ Đức Duy - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trong cuộc họp khẩn của Sở Chỉ huy hiện trường tìm kiếm cứu nạn, khắc phục hậu quả do mưa, lũ gây ra tại huyện Văn Chấn vào tối 20/7.


Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai- Tìm kiếm cứu nạn (PCTT - TKCN) tỉnh, ảnh hưởng cửa cơn bão số 3 tại các địa phương trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã làm 8 người chết (huyện Văn Chấn 3 người, Mù Cang Chải 4 và huyện Trấn Yên 1 người); mất tích 9 người (huyện Văn Chấn 7, Văn Yên 2) ; bị thương 9 người ( Văn Chấn 4, Trấn Yên 5).

Toàn tỉnh thiệt hại 3.024 nhà; trong đó sập, trôi hoàn toàn 79 nhà, thiệt hại nặng 97 nhà; bị ngập nước, sạt lở taluy, tốc mái hư hỏng nhẹ gần 2.900 nhà. Toàn tỉnh đã di dời được 6.087 nhà trong vùng đặc biệt nguy hiểm đến nơi an toàn. 

Mưa lũ gây thiệt hại các công trình cơ sở hạ tầng, sạt lở gây ách tắc giao thông nhiều tuyến quốc lộ và đường tỉnh; thiệt hại về nông nghiệp khoảng 1.114 ha lúa và hoa màu… Ước tổng thiệt hại khoảng 170 tỷ đồng.  

Sau khi nghe các thành viên Ban Chỉ huy PCTT - TKCN tỉnh và các lực lượng báo cáo về tình hình thiệt hại và công tác khắc phục hậu quả mưa lũ tại các địa phương, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, biểu dương sự nỗ lực, cố gắng của địa phương trong công tác ứng phó và khắc phục hậu quả mưa lũ. 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, tập trung bố trí lực lượng nỗ lực trong công tác tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn 7 người đang mất tích và 7 người bị thương; giải cứu những người dân đang ở vị trí bị cô lập; bố trí lực lượng tiếp tục nỗ lưc công tác tìm kiếm; kiểm tra những vị trí xung yếu ở các xã, nơi có nguy cơ sạt lở đất; vị trí giao thông, thủy lợi xung yếu có nguy cơ sạt lở để có phương án cảnh báo kịp thời.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu, ngay trong sáng mai - 21/7, các lực lượng bằng mọi giá có phương án tiếp cận 3 xã bị chia cắt là An Lương, Sùng Đô, Nậm Mười… để cứu hộ, cứu nạn cho nhân dân; tiếp tục tổ chức di dời 144 hộ dân ra khỏi vùng nguy hiểm; giải quyết các vấn đề hỗ trợ an sinh xã hội ban đầu theo chính sách của tỉnh.

Đồng thời huy động phương tiện máy móc để khắc phục hệ thống giao thông bị sạt lở đảm bảo giao thông, thông tin liên lạc thông suốt và hệ thống điện khắc phục một cách nhanh nhất có thể; đảm bảo công tác hậu cần kỹ thuật phục vụ cho việc cứu hộ, cứu nạn; thống kê số liệu, báo cáo tình hình thiệt hại và công tác khắc phục của tỉnh.







Các lực lượng cứu hộ, cứu nạn bằng mọi cách đưa người dân ra khỏi vùng nguy hiểm.

Trước đó, chiều 20/7, Chủ tịch UBND tỉnh  Đỗ Đức Duy đã trực tiếp có mặt tại hiện trường thôn Bản Tủ, xã Sơn Lương để nắm tình hình, chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả mưa lũ.

Đây là một trong những thôn bản bị thiệt hại nặng nề nhất trong đợt mưa lũ này với 3 người mất tích; hàng chục ngôi nhà bị sập đổ và lũ cuốn trôi hoàn toàn; giao thông liên lạc bị chia cắt và nhiều hộ dân ở bản Tành Hanh, xã Sơn Lương vẫn đang bị cô lập. 

Hiện tại, lực lượng tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn của tỉnh và huyện đã huy động lực lượng để ứng cứu, sơ tán những hộ dân bị cô lập ra khỏi vùng nguy hiểm. Với sự nỗ lực, cố gắng của các lực lương chức năng, đến chiều tối nay (20/7) đã giải cứu đưa được 7 người dân bị cô lập ra khỏi vùng nguy hiểm và đã tìm thấy 6 người mất tích tại xã An Lương.



Qua đi kiểm tra thực địa nắm tình hình thiệt hại tại một số địa phương trên địa bàn huyện Văn Chấn, Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy đã  yêu cầu Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh và huyện Văn Chấn với phương châm "4 tại chỗ” huy động toàn lực lượng để sơ tán người dân ra khỏi vùng nguy hiểm và tìm kiếm những người đang bị mất tích; thực hiện tốt các chính sách cho người dân vùng bị ảnh hưởng thiên tai.

Được biết, Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh và huyện Văn Chấn đã huy động gần 500 người các lực lượng  công an, quân sự, dân quân tự vệ và các ban, ngành, đoàn thể tìm kiếm người mất tích, Cùng đó huy động gần 450 người giúp dân khắc phục hậu quả bão lũ.

Đức Toàn 

Các tin khác

Sáng nay - 29/3, đồng chí Đỗ Đức Duy - Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo Phòng chống tham nhũng tiêu cực (BCĐ PCTNTC) tỉnh đã chủ trì Phiên họp thứ 8 của BCĐ để đánh giá kết quả hoạt động quý I, bàn phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm quý II/2024.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn - Trưởng Ban Tổ chức Lễ kỷ niệm 80 năm Ngày Tổng tuyển cử đầu tiên bầu Quốc hội Việt Nam phát biểu tại lễ phát động

Chiều 28-3, ngay sau hội nghị tổng kết hoạt động của đoàn đại biểu Quốc hội các tỉnh, thành phố năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024, Ủy ban Thường vụ Quốc hội tổ chức lễ phát động thi đua hướng tới kỷ niệm 80 năm Ngày tổng tuyển cử đầu tiên bầu Quốc hội Việt Nam (6-1-1946 – 6-1-2026).

Đồng chí Hoàng Thị Vĩnh - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy tham gia trồng cây tại xã Hưng Thịnh, huyện Trấn Yên.

Dân vận khéo (DVK) đã trở thành phong trào thi đua chung của cả hệ thống chính trị, được triển khai rộng khắp với hình thức đa dạng, phù hợp, từng bước đi vào chiều sâu, có sức lan tỏa tích cực trong xã hội.

Lãnh đạo Ủy ban MTTQ huyện Yên Bình tặng hóa chúc mừng Đại hội đại biểu MTTQ xã Đại Đồng, huyện Yên Bình

Huyện Yên Bình đã hoàn thành Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) cấp xã; đang tích cực chuẩn bị mọi điều kiện để tổ chức Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam huyện lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024 – 2029.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục