Lời kêu gọi ủng hộ nhân dân tỉnh Yên Bái bị thiệt hại do mưa lũ gây ra

  • Cập nhật: Thứ hai, 23/7/2018 | 11:04:44 AM

YênBái - YBĐT - Trước thiệt hại của cơn bão số 3 gây ra cho nhân dân các địa phương trong tỉnh Yên Bái. Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tỉnh Yên Bái phát Lời kêu gọi ủng hộ nhân dân tỉnh Yên Bái bị thiệt hại do mưa lũ gây ra. Sau đây là nội dung Lời kêu gọi:

Cảnh hoang tàn do mưa lũ gây ra cho nhân dân tỉnh Yên Bái.
Cảnh hoang tàn do mưa lũ gây ra cho nhân dân tỉnh Yên Bái.

Thân ái gửi cán bộ, công chức, viên chức, chiến sĩ lực lượng vũ trang, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, nhân dân các dân tộc trong và ngoài tỉnh Yên Bái!

Trong thời gian qua, trên địa bàn tỉnh Yên Bái xảy ra mưa nhiều, kéo dài trên nhiều vùng trong tỉnh. Đặc biệt, mưa lớn kéo dài từ đêm ngày 19/7 đến  ngày 21/7/2018, trên địa bàn tỉnh có mưa to đến rất to trên diện rộng, gây ngập úng, sạt lở đất, lũ ống, lũ quét gây thiệt hại lớn về người, tài sản của Nhà nước và nhân dân; 9/9 huyện, thị xã, thành phố của tỉnh Yên Bái bị ảnh hưởng, nhất là các huyện Mù Cang Chải, Văn Yên, Trấn Yên, Văn Chấn, thị xã Nghĩa Lộ.

Theo thống kê của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Yên Bái, tính đến 16h ngày 21/7/2018, đã có 19 người chết và mất tích, 11 người bị thương, 4.170 nhà ở bị thiệt hại (trong đó 119 nhà bị lũ cuốn trôi, sập đổ hoàn toàn; 161 nhà nhà bị thiệt hại nặng; 3.356 nhà bị ngập nước, sạt lở ta luy, tốc mái, hư hỏng; 691 nhà phải di dời khẩn cấp), nhân dân vùng bị thiên tai lâm vào cảnh khó khăn do mất nhà cửa, tài sản, tư liệu sản xuất. Tổng diện tích lúa, hoa màu bị thiệt hại ảnh hưởng khoản 2.126 ha; thiệt hại 1.258 con gia súc, gia cầm, 198,5 ha diện tích thuỷ sản. 422 tuyến đường, cầu cống và nhiều công trình thuỷ lợi, điện lực, viễn thông bị hư hỏng sập trôi...

Giá trị thiệt hại ước tính sơ bộ đến thời điểm này khoảng trên 200 tỷ đồng.

Để kịp thời hỗ trợ nhân dân tỉnh Yên Bái khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Yên Bái kêu gọi các doanh nghiệp, doanh nhân, các nhà hảo tâm, các tổ chức trong và ngoài tỉnh trích một phần lợi nhuận, thu nhập của đơn vị mình; Với mỗi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, chiến sỹ lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh ủng hộ tối thiểu 01 ngày lương; mỗi hộ gia đình ở thành thị ủng hộ từ 20.000đ trở lên, mỗi hộ ở nông thôn ủng hộ ít nhất 10.000đ để giúp đỡ những ng¬ười bị nạn và gia đình bị thiệt hại tỉnh Yên Bái.

Với tinh thần "Tương thân, tương ái”, "Lá lành đùm lá rách", Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Yên Bái xin ghi nhận sự ủng hộ của các doanh nghiệp, doanh nhân, các nhà hảo tâm, các tổ chức trong và ngoài tỉnh và của mỗi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, chiến sỹ lực lượng vũ trang và nhân dân trên địa bàn tỉnh giúp đỡ người dân bị thiệt hai do mưa lũ; sự ủng hộ của mỗi tổ chức, cá nhân là thể hiện nghĩa cử cao đẹp, mang ý nghĩa xã hội to lớn và có tính nhân văn sâu sắc.

* Mọi sự ủng hộ của các tổ chức, cá nhân xin được chuyển về Ban Cứu trợ tỉnh Yên Bái theo hình thức:

1. Bằng tiền mặt, hàng hóa

Ủng hộ trực tiếp cho Ban Cứu trợ tỉnh Yên Bái (tại Ban Phong trào Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, địa chỉ: Tổ 27, phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái).
 
2. Chuyển khoản:

- Tên đơn vị nhận tiền: Ban Cứu trợ tỉnh Yên Bái.

- Số tài khoản: 3761.0.3017715.91999, tại Kho bạc Nhà nước tỉnh Yên Bái, Mã ĐVQHNS: 3017715.

* Ủy ban MTTQ các huyện, thị xã, thành phố báo cáo cấp ủy, phối hợp với chính quyền chủ trì triển khai phát động, vận động các cơ quan, đơn vị, hộ gia đình, các nhà hảo tâm ủng hộ và đề nghị chuyển số tiền vận động được của địa phương về Ban Cứu trợ tỉnh Yên Bái theo 02 hình thức trên.

* Thời gian phát động: Từ ngày 22/7/2018 đến hết ngày 22/8/2018.

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Yên Bái mong nhận được sự ủng hộ của các quý cơ quan, đơn vị, tập thể, cá nhân trong và ngoài tỉnh. Trong quá trình thực hiện, nếu cần thông tin, đề nghị liên hệ với Văn phòng cơ quan Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Yên Bái, ĐT: 0216.3852.337 hoặc Ban Phong trào Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, ĐT: 0216.3850.536 và Đ/c Đinh Văn Quý - Trưởng ban Phong trào, DĐ: 0912.506.193.
 
Xin trân trọng cảm ơn!

TM. ỦY BAN MTTQ TỈNH YÊN BÁI
 CHỦ TỊCH

(Đã ký)
Nông Văn Lịnh


Các tin khác
Vận động viên đoàn thể thao của tỉnh tham gia thi đấu tại Giải vô địch cầu mây quốc gia năm 2024.

Ngành văn hóa -thể thao và du lịch Yên Bái được tỉnh giao 9 nhiệm vụ trọng tâm trong Chương trình hành động số 188 về lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2024.

Đoàn rước kiệu lên Đền Hùng.

Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng các lãnh đạo Đảng, Nhà nước và địa phương dâng hương, hoa tại điện Kính Thiên (Đền Hùng, Phú Thọ) bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc các bậc tiền nhân đã có công dựng nước.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết dự kiến kỳ họp thứ 7 sẽ xem xét nhiều nội dung quan trọng, trong đó thông qua 10 dự án luật và 3 dự thảo nghị quyết chứa quy phạm pháp luật, cho ý kiến lần đầu với 11 dự luật.

Cán bộ, chiến sĩ cảnh sát hình sự Yên Bái thảo luận phương án bắt giữ tội phạm.

Ngày 18/4 hằng năm là Ngày truyền thống của lực lượng Cảnh sát hình sự. Đó là ngày tôn vinh những chiến sĩ cảnh sát mang trong mình tinh thần dũng cảm, mưu trí và phẩm chất đạo đức trong sáng, kiên quyết đấu tranh với tội phạm về trật tự xã hội, bảo vệ an toàn tính mạng và tài sản của Nhà nước và nhân dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục