Chuẩn bị cho kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh khóa XVIII: Cử tri gửi gắm nhiều tâm huyết

  • Cập nhật: Thứ ba, 24/7/2018 | 8:12:56 AM

YBĐT - Chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 10 - Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2016 - 2021, các tổ đại biểu HĐND tỉnh đã tiếp xúc cử tri tại các địa phương. Có gần 1.500 cử tri dự các cuộc tiếp xúc và gửi gắm 170 lượt ý kiến, kiến nghị tâm huyết tham gia xây dựng Đảng, chính quyền và bày tỏ tâm tư, nguyện vọng của mình.

Cử tri huyện Trấn Yên kiến nghị với tỉnh quan tâm đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng phục vụ đời sống nhân dân.
Cử tri huyện Trấn Yên kiến nghị với tỉnh quan tâm đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng phục vụ đời sống nhân dân.

Tại các cuộc tiếp xúc, hầu hết cử tri và nhân dân trong tỉnh bày tỏ tin tưởng vào sự lãnh đạo của các cấp ủy, công tác điều hành quản lý nhà nước của các cấp chính quyền.
 
Đồng thời, khẳng định người dân đã tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh; tình hình đời sống việc làm, thu nhập của nhân dân cơ bản ổn định; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo giữ vững và ổn định. Tuy nhiên, cử tri và nhân dân bày tỏ lo lắng trước tình hình giá cả thị trường, đầu ra cho các sản phẩm nông nghiệp xuống thấp, dẫn đến nông dân không yên tâm sản xuất; vệ sinh an toàn thực phẩm chưa đảm bảo; ô nhiễm môi trường, tai nạn giao thông nghiêm trọng vẫn còn xảy ra; các tệ nạn xã hội như cờ bạc, ma túy vẫn diễn biến phức tạp.
 
Nhân dân mong muốn Đảng, chính quyền các cấp có những biện pháp thực hiện có hiệu quả trong công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí; tiếp tục quan tâm đến các chương trình xóa đói giảm nghèo, hỗ trợ phát triển chăn nuôi, đầu tư xây dựng nông thôn mới (XDNTM); hệ thống thủy lợi phục vụ tưới tiêu, điện, nước sinh hoạt nông thôn; nâng cao chất lượng giáo dục, chất lượng khám chữa bệnh cho nhân dân, chăm lo hơn nữa đến đời sống của đồng bào các dân tộc vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn.

Liên quan đến lĩnh vực nông, lâm nghiệp và phát triển nông thôn, cử tri các địa phương đề nghị tỉnh xem xét có chính sách đặc thù cho các xã thuộc vùng đặc biệt khó khăn trong XDNTM và phát triển kinh tế - xã hội. Trong lĩnh vực điện, nước sinh hoạt, cử tri nhiều địa phương đề nghị tỉnh tiếp tục quan tâm đầu tư xây dựng, nâng cấp hệ thống lưới điện quốc gia để đáp ứng nhu cầu sử dụng, sản xuất và nâng cao đời sống cho nhân dân.
 
Cử tri huyện Trấn Yên đề nghị quan tâm đầu tư sửa chữa các công trình nước sạch tại xã Hồng Ca, hiện nay các công trình đã bị hư hỏng nặng không hoạt động được, không đáp ứng được nhu cầu về nước sạch cho người dân tại địa phương. Cử tri thành phố Yên Bái đề nghị Công ty cổ phần Cấp nước Yên Bái tiếp tục lắp đặt đường nước sạch vào các khu dân cư để phục vụ nhu cầu của người dân.

Đối với lĩnh vực giao thông, cử tri nhiều địa phương đề nghị tỉnh tiếp tục quan tâm cải tạo, sửa chữa, nâng cấp các tuyến đường, hệ thống thoát nước, cầu treo đã xuống cấp, hư hỏng để đảm bảo an toàn giao thông, tạo điều kiện để nhân dân phát triển kinh tế - xã hội.
 
Cử tri huyện Văn Yên, đề nghị tỉnh, trung ương tiếp tục quan tâm, có chính sách ưu tiên đặc thù cho các vùng có điều kiện đặc biệt khó khăn để xây dựng đường giao thông, nhất là sau khi Chương trình 135, các dự án sử dụng nguồn vốn hỗ trợ giảm nghèo khác kết thúc.

Một trong những lĩnh vực mà cử tri quan tâm và có nhiều ý kiến, kiến nghị của cử tri, đó là công tác quy hoạch, quản lý đất đai, tài nguyên và môi trường. Cử tri các địa phương đề nghị tỉnh xem xét, giải quyết kịp thời những vấn đề bức xúc, vướng mắc của cử tri.
 
Cụ thể như cử tri huyện Lục Yên đề nghị tỉnh kiểm tra, xem xét xử lý và có biện pháp nhằm giải quyết việc một số công ty khai thác đá trắng trên địa bàn huyện gây tiếng ồn, bụi, xả thải gây ô nhiễm, làm tắc dòng chảy các khe suối, lấp ruộng, vườn, ao, ảnh hưởng nặng nề đến sinh hoạt và sản xuất của người dân. Hay như cử tri các xã: Hạnh Sơn,  Phúc Sơn, huyện Văn Chấn đề nghị tỉnh quan tâm bố trí quỹ đất, kinh phí để di dời các hộ dân nằm trong diện nguy hiểm khi có mưa lũ về nơi an toàn.
 
Cử tri nhiều địa phương đề nghị tỉnh xem xét đầu tư sửa chữa nâng cấp một số mương, phai thủy lợi, đập đầu mối bảo đảm nước sản xuất, sử dụng những vật liệu xây dựng phù hợp hơn với thực trạng và địa hình tại các địa phương vùng cao; quan tâm đầu tư xây dựng thêm các kè chống sạt lở tại các dòng suối và các khu vực nguy hiểm để đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản cho người dân; tiếp tục quan tâm đầu tư các công trình phục vụ việc thực hiện Đề án sắp xếp quy mô trường lớp học.

Những ý kiến, kiến nghị chính đáng, tâm huyết của cử tri và nhân dân, tất cả đã được các đại biểu HĐND tỉnh lắng nghe, ghi nhận, tiếp thu. Tin tưởng rằng, những ý kiến, kiến nghị của cử tri sẽ được các sở, ngành liên quan nghiên cứu, xem xét giải quyết và trả lời theo thẩm quyền, để xứng đáng với niềm tin, sự kỳ vọng của cử tri và nhân dân các dân tộc trong tỉnh.

Đức Toàn

Các tin khác
Đồng chí Giàng Thị Hương – Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Sơn La trao kinh phí hỗ trợ cho tỉnh Yên Bái.

YBĐT - Với tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, chung sức, đồng lòng giúp bà con vùng bị ảnh hưởng nặng nề do mưa lũ gây ra, sớm ổn định đời sống, tính đến 18h ngày 23/7 đã có 29 đoàn, cơ quan tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh ủng hộ qua Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh với tổng số tiền 1.977 triệu đồng và nhiều vật dụng thiết yếu khác.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng giữ chức Bí thư Ban Cán sự Đảng Bộ Thông tin và Truyền thông nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Đồng chí Triệu Tiến Thịnh thăm hỏi và trao quà cho thương Binh Nguyễn Mạnh Đức.

YBĐT - Nhân kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ  27/7, chiều 23/7, đồng chí Triệu Tiến Thịnh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng đại diện Sở Giáo dục & Đào tạo, lãnh đạo thành phố Yên Bái đã đến thăm hỏi, tặng quà cho: Mẹ Việt Nam anh hùng Ngô Thị Hòa; Nguyễn Thị Chúc - vợ liệt sỹ và thương binh Nguyễn Mạnh Đức ở thành phố Yên Bái.

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn bị tạm đình chỉ công tác.

Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Trần Đại Quang vừa ký Quyết định số 1261/QĐ-CTN ngày 23/7/2018 về việc tạm đình chỉ công tác Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông đối với ông Trương Minh Tuấn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục