Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Dương Văn Thống thăm, tặng quà gia đình chính sách tại huyện Văn Chấn

  • Cập nhật: Thứ năm, 26/7/2018 | 2:56:55 PM

YênBái - YBĐT - Nhân kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2018), sáng 26/7, đồng chí Dương Văn Thống – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã đến thăm, tặng quà các gia đình chính sách trên địa bàn huyện Văn Chấn.


Đồng chí Dương Văn Thống đã đến thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Hòa - tổ dân phố Nhà máy, thị trấn Nông trường Trần Phú, có chồng và một con là liệt sỹ; thăm gia đình ông Trần Văn Cừu và bà Trần Thị Chút ở thôn 9, xã Tân Thịnh, là bố mẹ liệt sỹ Trần Văn Dũng hy sinh năm 1971 tại chiến trường Lào; thăm, tặng quà gia đình thương binh hạng 1/4 Đỗ Văn Cầu ở thôn 13, xã Tân Thịnh.



Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Dương Văn Thống thăm, tặng quà gia đình thương binh hạng 1/4 Đỗ Văn Cầu ở thôn 13, xã Tân Thịnh

Tại các gia đình đến thăm, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đối với thế hệ cha anh đi trước, các gia đình đã có nhiều hy sinh, cống hiến cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng, giành độc lập dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 

Đồng chí Dương Văn Thống đã ân cần thăm hỏi, động viên, chia sẻ và gửi lời chúc sức khỏe tới Mẹ Việt Nam anh hùng và các gia đình chính sách, đồng thời mong muốn các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, gương mẫu đi đầu thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia phát triển kinh tế, cống hiến cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc cũng như phát  triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới tại địa phương.  



Đồng chí Dương Văn Thống thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Hòa - Tổ dân phố Nhà máy, thị trấn Nông trường Trần Phú có chồng và một con là liệt sỹ



Đồng chí Dương Văn Thống thăm, tặng quà gia đình ông Trần Văn Cừu và bà Trần Thị Chút ở thôn 9, xã Tân Thịnh, là bố mẹ liệt sỹ Trần Văn Dũng hi sinh năm 1971 tại chiến trường Lào.

Cũng nhân dịp này, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Dương Văn Thống đã đến thăm hỏi, động viên các gia đình bị thiệt hại do cơn bão số 3 và kiểm tra công tác khắc phục hậu quả mưa lũ trên địa bàn xã Sơn Lương, huyện Văn Chấn. 

Tại các gia đình đến thăm, đồng chí chia sẻ với những mất mát, thiệt hại mà người dân nơi đây phải gánh chịu; mong muốn các gia đình sớm vượt qua nỗi đau để nhanh chóng khôi phục sản xuất, ổn định đời sống. 



Đồng chí Dương Văn Thống thăm và chia sẻ nỗi đau với người dân thôn Bản Tủ, xã Sơn Lương- một trong những địa phương chịu thiệt hại nặng nhất trong đợt mưa lũ vừa qua.

Đồng chí Dương Văn Thống đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm, hỗ trợ những người dân bị thiệt hại, nhất là những gia đình có người chết và bị sập, trôi nhà hoàn toàn. Huyện Văn Chấn cần sớm bố trí quỹ đất tái định cư di dời người dân đến nơi ở mới để đảm bảo an toàn tài sản và tính mạng; thường xuyên quan tâm công tác đảm bảo vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh sau thiên tai và sửa chữa các tuyến đường giao thông nông thôn bị hư hỏng, phục vụ tốt cho công tác cứu trợ và khắc phục hậu quả thiên tai.

Mạnh Cường

Các tin khác
Phiên họp thứ 25 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Ủy ban Thường vụ Quốc hội khóa XIV đã ban hành Nghị quyết số 538/2018/UBTVQH14 về chương trình giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội năm 2019.

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Vũ Hồng Nam làm Đại sứ tại Nhật Bản.

Trong số 16 đại sứ nhiệm kỳ 2018-2021, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Vũ Hồng Nam được bổ nhiệm làm Đại sứ tại Nhật Bản.

Số tiền 1,5 tỷ đồng từ nguồn đóng góp của cán bộ, công nhân viên Tập đoàn và các đơn bị thành viên của Tập đoàn đã được trao cho tỉnh Yên Bái khắc phục hậu quả mưa lũ.

YBĐT - Sáng 26/7, đoàn công tác của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam do đồng chí Trần Sỹ Thanh - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Kinh tế Trung ương, Chủ tịch Hội đồng thành viên của Tập đoàn đã thông qua Mặt trận Tổ quốc tỉnh hỗ trợ 1,5 tỷ đồng giúp đồng bào Yên Bái khắc phục hậu quả mưa lũ. 

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại lễ kỷ niệm.

Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam (1948 - 2018), Báo Sài Gòn Giải Phóng trân trọng giới thiệu bài phát biểu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại lễ kỷ niệm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục