Cuộc thi về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thu hút hơn 1 triệu thí sinh đăng kí

  • Cập nhật: Thứ ba, 31/7/2018 | 10:04:42 AM

Lễ phát động Cuộc thi "Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” được tổ chức hồi tháng 3/2018. 

Cuộc thi năm 2018 đã thu hút đông đảo thí sinh tham gia, với 1.120.726 lượt thí sinh đăng ký dự thi, nhiều hơn hai lần so với lần tổ chức trước  .
Cuộc thi năm 2018 đã thu hút đông đảo thí sinh tham gia, với 1.120.726 lượt thí sinh đăng ký dự thi, nhiều hơn hai lần so với lần tổ chức trước .

Sau hơn 2 tháng phát động, Cuộc thi "Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã thu hút được đông đảo đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên, các bạn trẻ ở trong nước và nước ngoài tích cực tham gia.

Cuộc thi do Bộ Giáo dục-Đào tạo (GD&ĐT) chủ trì, phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và các đơn vị hữu quan đồng tổ chức.

Đây là một trong những hoạt động nhằm triển khai Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XII) về tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và thiết thực hướng tới chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948 - 11/6/2018).

Cụ thể, vòng thi trắc nghiệm có: 1.120.726 thí sinh đăng ký dự thi, đã có 763.504 lượt thí sinh dự thi.

Vòng thi tự luận có: 666 thí sinh gửi bài dự thi/tổng số 1200 thí sinh đủ điều kiện tham dự vòng thi tự luận.

Có 57/60 thí sinh tham gia Vòng Chung kết cá nhân xếp hạng toàn quốc.

Cuộc thi đã thực sự trở thành một đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Ngành nhằm đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Bộ GD&ĐT đã tặng Bằng khen cho các thí sinh đoạt giải Nhất, Nhì chung cuộc Cuộc thi.

Bộ cũng tặng Bằng khen Giải tập thể cho sở GD&ĐT các tỉnh, thành phố, các trường đào tạo và các trường phổ thông có tỷ lệ cao nhất thí sinh dự thi/tổng số học sinh, sinh viên.

Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tặng Bằng khen cho các cá nhân đoạt giải Ba, Khuyến khích chung cuộc Cuộc thi.
 
(Theo giaoducthoidai)

Các tin khác
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao Quyết định giao quyền Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông cho đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng.

Sáng nay, 31/7, tại Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 7/2018, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã trao Quyết định giao quyền Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông cho đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang.

Việt Nam luôn nhất quán với chính sách phản đối vũ khí hạt nhân và là một trong những quốc gia đầu tiên tham gia ủng hộ, ký kết và phê chuẩn Hiệp ước cấm vũ khí hạt nhân.

YBĐT - Nhân kỷ niệm 88 năm Ngày truyền thống ngành tuyên giáo của Đảng (1/8/1930 – 1/8/2018), chiều 30/7, đồng chí Dương Văn Thống - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái đã đến tặng hoa, chúc mừng các đồng chí nguyên lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy qua các thời kỳ và cán bộ, công chức của Ban.

Đại diện Công ty TNHH Đá cẩm thạch R.K Việt Nam trao hỗ trợ nhân dân vùng lũ Yên Bái.

YBĐT - Tính đến 15h ngày 30/7, đã có 95 tổ chức, cá nhân quyên góp, ủng hộ người dân vùng lũ Yên Bái với tổng số tiền 7.675.264.168 đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục