Hội thảo báo Đảng các tỉnh, thành phố phía Bắc: Báo Đảng tuyên truyền đấu tranh chống các quan điểm sai trái và tiêu cực xã hội

  • Cập nhật: Thứ bảy, 4/8/2018 | 11:17:17 AM

YênBái - YBĐT - Sáng 4/8, tại Bắc Ninh, Hội thảo báo Đảng các tỉnh thành phố phía Bắc lần thứ 26 - năm 2018 đã diễn ra với chủ đề "Tuyên truyền đấu tranh chống các quan điểm sai trái và tiêu cực xã hội, nâng cao tính chiến đấu của báo Đảng địa phương”.



Đồng chí Hồ Quang Lợi - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam và Nguyễn Hữu Quất - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bắc Ninh trao đổi với lãnh đạo các cơ quan báo chí bên lề Hội thảo. 

Hội thảo do Báo Bắc Ninh đăng cai tổ chức với sự tham gia của 27 cơ quan báo Đảng các tỉnh phía Bắc. Các đồng chí: Hồ Quang Lợi - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam, Nguyễn Hữu Quất - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bắc Ninh tham dự Hội thảo.

Theo đề dẫn tại Hội thảo, nhận thức rõ chức năng, nhiệm vụ của mình trước những biểu hiện sai trái của đời sống xã hội; đặc biệt là trước sự chống phá quyết liệt của các thế lực thù địch trên mặt trận văn hóa tư tưởng, nhất là trên không gian mạng của các thế lực thù địch, thời gian qua, báo Đảng địa phương đã tích cực tham gia vào việc đấu tranh chống các quan điểm sai trái và tiêu cực xã hội. 

Với nhiều phương thức thông tin, tuyên truyền hiệu quả, báo Đảng địa phương đã chú trọng phân tích, phê phán những biểu hiện sai trái về quan điểm, về tư tưởng và hành động trong xã hội, nhất là trong cán bộ, đảng viên, nhằm ngăn chặn nguy cơ "tự diễn biến”, "tự chuyển hóa”, xa rời mục tiêu CNXH, giữ vững độc lập dân tộc, tự chủ, vì sự phát triển bền vững của địa phương, đất nước.



Lãnh đạo các báo Đảng phía Bắc trao đổi về phát hành báo trong giai đoạn mạng xã hội phát triển.

Tuy nhiên, để đáp ứng tốt những yêu cầu, đòi hỏi của thực tiễn, để tương xứng với vai trò, vị thế của báo chí cách mạng trong xu thế hội nhập toàn cầu và tác động nhanh chóng của thời kỳ diễn ra cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đòi hỏi báo chí nói chung, báo Đảng địa phương phải có hướng đi mới, cách làm sáng tạo và nhất là phải có những giải pháp đồng bộ nhằm nâng cao tính chiến đấu của báo Đảng.

25 tham luận và 7 ý kiến trình bày tại Hội thảo tập trung trao đổi, khẳng định vị trí, vai trò của báo Đảng địa phương trong việc tuyên truyền đấu tranh chống các quan điểm sai trái, chỉ rõ âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch và phê phán những biểu hiện tiêu cực xã hội, suy thoái về đạo đức, lối sống, tình trạng tham ô, lãng phí…

Các nội dung thảo luận tập trung đề cập đến phương pháp tiếp cận thông tin, nhận diện thông tin, xử lý các thông tin nảy sinh; việc giải quyết đơn thư bạn đọc; cơ chế phối hợp giữa cơ quan báo chí với các ngành chức năng trong giải quyết những vụ việc gây bức xúc trong nhân dân; cách thức tuyên truyền trên các loại hình, ấn phẩm trong đấu tranh với các thông tin trên mạng xã hội.



Đồng chí Nông Thụy Sỹ - Tổng biên tập Báo Yên Bái phát biểu tại Hội thảo.

Cùng đó là hoạt động phối hợp giữa các báo Đảng địa phương và các cơ quan báo chí Trung ương trong trong tổ chức tuyên truyền các sự kiện, các chủ đề, cổ vũ những nhân tố mới, điển hình mới "lấy cái đẹp dẹp cái xấu”; công tác phát hành báo; đào tạo, rèn luyện bản lĩnh, trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ phóng viên, biên tập viên, xây dựng đội ngũ cộng tác viên…

Phát biểu tại Hội thảo, Tổng biên tập Báo Yên Bái Nông Thụy Sỹ chia sẻ những thông tin liên quan đến việc đặt và đọc báo Đảng; công tác phát hành báo in truyền thống trong thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0; việc đưa thông tin trên báo Yên Bái điện tử và mạng xã hội để có những thông tin chính thống góp phần đấu tranh với các quan điểm sai trái và tiêu cực xã hội.



Tại Hội thảo, Báo Bắc Ninh đã trao cờ luân lưu cho Báo Thái Bình - đơn vị đăng cai tổ chức Hội thảo báo Đảng các tỉnh, thành phố phía Bắc lần thứ 27 (ảnh trên).

Lê Phiên - Quang Tuấn

Các tin khác

Chiều 16/4, Tổ công tác số 1 do đồng chí Đỗ Đức Duy - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn đã tham quan, kiểm tra thực tế một số mô hình liên kết sản xuất theo chuỗi giá trị các sản phẩm chủ lực tại huyện Trấn Yên.

Chiều 16/4, đồng chí Trần Huy Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng Tổ công tác số 2 của tỉnh đã đi kiểm tra việc triển khai các Chương trình mục tiêu quốc gia và Nghị quyết 69 của HĐND tỉnh về các chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất nông, lâm nghiệp, thủy sản giai đoạn 2021 – 2025 tại huyện Văn Chấn.

Quang cảnh Hội nghị.

Trong 18/34 chỉ tiêu có kết quả đánh giá theo Chương trình hành động 188 có 3 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch, 3 chỉ tiêu đạt từ 50% kế hoạch trở lên, 9/34 chỉ tiêu đạt từ 20-50% kế hoạch.

Trưởng ban Dân nguyện đề xuất Chính phủ chỉ đạo Bộ Công an tăng cường ngăn chặn và xử lý nghiêm tội phạm lừa đảo, đánh bạc, thanh thiếu niên phóng nhanh, vượt ẩu...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục