Tổ chức lễ thượng cờ kỷ niệm 51 năm ngày thành lập ASEAN

  • Cập nhật: Thứ tư, 8/8/2018 | 9:40:34 AM

Nhân dịp kỷ niệm 51 năm Ngày thành lập Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) (8/8/1967-8/8/2018), sáng 8/8, Bộ Ngoại giao tổ chức Lễ thượng cờ ASEAN năm 2018 tại thủ đô Hà Nội.

Nghi thức thượng cờ ASEAN tại Trụ sở Bộ Ngoại giao.
Nghi thức thượng cờ ASEAN tại Trụ sở Bộ Ngoại giao.

Tham dự buổi lễ có: Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh; Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Quốc Dũng; Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải; Thứ trưởng Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội Nguyễn Thị Hà; Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội Nguyễn Doãn Toản, Đại sứ Việt Nam tại các nước ASEAN, Đại sứ Trưởng phái đoàn Thường trực Việt Nam tại ASEAN cùng đại diện các đơn vị của Bộ Ngoại giao.

Về phía Đoàn Ngoại giao có: ngài Jorge Rondón Uzcátegui, Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền Cộng hòa Bolivar Venezuela tại Hà Nội, Trưởng Đoàn Ngoại giao tại Hà Nội; các Đại sứ, Đại biện và đại diện Đại sứ quán các nước ASEAN tại Hà Nội.

Phát biểu tại Lễ thượng cờ ASEAN năm 2018, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh nêu rõ, cách đây tròn 51 năm, ngày 8/8/1967, các Lãnh đạo ASEAN đã đặt nền móng cho "một Cộng đồng các Quốc gia Đông Nam Á hòa bình và thịnh vượng.” Đó cũng chính là Cộng đồng ASEAN ngày hôm nay, đoàn kết, tự cường, đùm bọc và sẻ chia, của người dân và vì người dân.

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh nhấn mạnh, được thành lập cách đây 3 năm, từng thành viên của Cộng đồng ASEAN đang nỗ lực thực hiện mục tiêu chiến lược của Tuyên bố Tầm nhìn Cộng đồng ASEAN đến 2025: "bảo đảm hòa bình, an ninh và tự cường dài lâu, với nền kinh tế năng động, cạnh tranh và liên kết sâu rộng; một cộng đồng thu nạp dựa trên ý thức mạnh mẽ về sự gắn kết và bản sắc chung.”

Các nước thành viên ASEAN có thể tự hào với những kết quả tích cực ban đầu, tiếp nối thành tựu của nhiều thập kỷ nỗ lực phấn đấu. Đó là một Cộng đồng ASEAN hòa bình, ổn định, có nền kinh tế phát triển năng động hàng đầu với quy mô thị trường trên 630 triệu dân và tổng thu nhập khoảng 2600 tỷ USD, coi trọng trách nhiệm xã hội, phấn đấu vì lợi ích và phồn vinh của người dân.

Vai trò trung tâm, tinh thần đoàn kết, tiếng nói và sức lan toả của Cộng đồng ASEAN đang ngày càng trở nên mạnh mẽ; thúc đẩy quan hệ rộng mở, nhiều mặt với các nước lớn, các đối tác khu vực và toàn cầu thực hiện các mục tiêu chung về hòa bình, ổn định, phát triển công bằng, bền vững.

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh cho biết, đối với Việt Nam, ASEAN là một ưu tiên trong chính sách đối ngoại. Chặng đường 23 năm đồng hành cùng ASEAN cũng gắn với những dấu mốc quan trọng trong tiến trình hội nhập khu vực và quốc tế của Việt Nam. Việt Nam sẽ tiếp tục cùng các quốc gia thành viên triển khai hiệu quả Tầm nhìn Cộng đồng ASEAN 2025 trên tinh thần đoàn kết, năng động và sáng tạo, trong đó có sự tham gia rộng rãi, đóng góp tích cực của các tầng lớp xã hội và người dân ASEAN.

Lễ Thượng cờ diễn ra hàng năm vào dịp kỷ niệm Ngày thành lập ASEAN trở thành thông lệ đáng tự hào của tất cả các nước thành viên ASEAN nhằm thể hiện sự tôn vinh các giá trị chung và cam kết thúc đẩy tinh thần đoàn kết hữu nghị, hợp tác của ASEAN, dưới mái nhà chung là Cộng đồng ASEAN vì hòa bình, thịnh vượng chung ở khu vực.
 
(Theo TTXVN)

Các tin khác
Người dân Yên Bái tích cực tham gia các hoạt động văn nghệ, thể thao để nâng cao sức khoẻ và mức hưởng thụ văn hóa, làm cho cuộc sống vui vẻ và hạnh phúc hơn.

Thời gian qua, mục tiêu phát triển vì hạnh phúc của nhân dân đã được tỉnh Yên Bái hiện thực hóa ở từng bước đi với những giải pháp cụ thể, linh hoạt, phù hợp và xuyên suốt. Những tiêu chí về một xã hội hạnh phúc mà ở đó người dân hài lòng với chất lượng cuộc sống, môi trường, nền hành chính… đã được đặt lên hàng đầu.

Sáng 28/3, Trường Chính trị tỉnh phối hợp với Vụ Hợp tác quốc tế, Trung tâm Việt - Úc thuộc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức khai mạc Lớp bồi dưỡng “Tăng cường kỹ năng lãnh đạo chiến lược khu vực công” dành cho 50 học viên lớp Đề án 11 của Tỉnh uỷ Yên Bái.

Ban tổ chức Đại hội Thi đua quyết thắng lực lượng vũ trang huyện Yên Bình họp phân công nhiệm vụ cho các thành viên.

Là địa phương được tỉnh Yên Bái lựa chọn tổ chức điểm Đại hội Thi đua quyết thắng, giai đoạn 2019 – 2024, đến nay, huyện Yên Bình đang tích cực chuẩn bị mọi điều kiện để tổ chức thành công sự kiện.

Sáng nay – 28/3, đồng chí Trần Huy Tuấn – Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái đã tiếp bà Cherrie Russel - Quyền Phó Đại sứ Úc tại Việt Nam và đoàn công tác của Đại sứ quán Úc tại Việt Nam đến thăm, chào xã giao lãnh đạo tỉnh. Cùng dự buổi tiếp có lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục