Đoàn công tác của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Yên Bái xúc tiến đầu tư, xúc tiến thương mại vào thị trường Nga

  • Cập nhật: Thứ tư, 8/8/2018 | 5:33:19 PM

YênBái - YBĐT - Ngày 8/8, đoàn công tác của tỉnh Yên Bái do đồng chí Dương Văn Thống – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn đã tiến hành hoạt động xúc tiến thương mại, xúc tiến đầu tư vào thị trường Liên bang Nga.

Đoàn công tác của tỉnh Yên Bái thăm và làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga
Đoàn công tác của tỉnh Yên Bái thăm và làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga

Tham gia đoàn công tác có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở: Giao thông Vận tải, Ngoại vụ và Văn phòng Tỉnh ủy.

Theo chương trình công tác, 10h30' sáng ngày 08/8 (giờ Matxcơva), đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Dương Văn Thống đã đến thăm và làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga.

Tiếp và làm việc với đoàn có bà Nguyễn Thị Quỳnh Mai – Tham tán, Đại biện lâm thời Việt Nam tại Liên bang Nga; đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga.

Tại buổi làm việc, đồng chí Dương Văn Thống đã thông tin với Đại sứ quán về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian qua; giới thiệu về các tiềm năng, thế mạnh của tỉnh trong các lĩnh vực nông nghiệp, khai thác chế biến khoáng sản. 

Qua nhiều năm phát triển, tỉnh Yên Bái đã hình thành được một số vùng nguyên liệu nông lâm sản. Diện tích rừng sản xuất trên 290.000ha, vùng sắn 14.844 ha, chè 9.600ha, quế trên 63.000 ha. Đây là nguồn nguyên liệu phong phú phục vụ cho công nghiệp chế biến các sản phẩm từ nông lâm sản. Yên Bái cũng hình thành các vùng trồng cây đặc sản như vùng bưởi Đại Minh, nếp Tú Lệ, chè cổ thụ Suối Giàng… Tiềm năng khoáng sản của Yên Bái khá phong phú và có khả năng khai thác, chế biến công nghiệp như quặng sắt, cao lanh, Graphit, nhất là đá vôi trắng có trữ lượng lớn, hàng tỷ mét khối. 

Trong những năm qua, dưới sự lãnh đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh cùng sự nỗ lực của các cấp, các ngành, các doanh nghiệp và nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái đã khắc phục mọi khó khăn, từng bước khai thác tiềm năng, thế mạnh cho phát triển kinh tế - xã hội; xây dựng và ban hành chính sách thu hút đầu tư, đẩy mạnh thực hiện cải cách hành chính, nâng cao năng lực cạnh tranh, tập trung đầu tư hạ tầng, hỗ trợ các doanh nghiệp trong việc đầu tư đổi mới công nghệ, thiết bị tiên tiến, đào tạo lao động lành nghề, tìm kiếm thị trường, xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm nhằm phát huy những tiềm năng, lợi thế của địa phương, tạo điều kiện thuận lợi hơn cho thu hút đầu tư phát triển. 

Đồng chí Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Dương Văn Thống mong muốn thông qua Đại sứ quán Việt Nam tại Nga sẽ giúp đỡ tỉnh Yên Bái giới thiệu, quảng bá hình ảnh, tiềm năng của tỉnh đến các doanh nghiệp Nga nhằm xúc tiến thương mại, xúc tiến đầu tư các mặt hàng thế mạnh của tỉnh vào thị trường Nga và đẩy mạnh phát triển du lịch giữa hai nước. 



Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Dương Văn Thống tặng Đại sứ quán Việt Nam tại Nga bức tranh Danh thắng quốc gia Ruộng bậc thang Mù Cang Chải - một sản phẩm du lịch nổi tiếng của tỉnh Yên Bái

Tại buổi làm việc, bà Nguyễn Thị Quỳnh Mai – Tham tán, Đại biện lâm thời Việt Nam tại Liên bang Nga đã thông tin với đoàn về quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai nước Việt Nam và Liên bang Nga trong thời gian qua. Hai nước luôn dành cho nhau sự quan tâm đặc biệt nhằm thúc đẩy và tăng cường mối quan hệ hợp tác, hữu nghị trên các lĩnh vực kinh tế, thương mại, khoa học - công nghệ và giáo dục; đẩy mạnh hoạt động đầu tư, hợp tác trong lĩnh vực nông nghiệp, công nghiệp và dầu khí giữa hai nước. 

Tham tán Nguyễn Thị Quỳnh Mai khẳng định, Đại sứ quán Việt Nam tại Nga sẽ là cầu nối giới thiệu, quảng bá hình ảnh, tiềm năng và các sản phẩm có thế mạnh của tỉnh Yên Bái như: quế, chè, sản phẩm gỗ rừng trồng đến các doanh nghiệp Nga, thị trường Liên bang Nga và các nước Đông Âu, đẩy mạnh giới thiệu và quảng bá các sản phẩm du lịch của tỉnh Yên Bái đến thị trường Nga. 

YBĐT

Các tin khác
Lãnh đạo Ủy ban MTTQ huyện Yên Bình tặng hóa chúc mừng Đại hội đại biểu MTTQ xã Đại Đồng, huyện Yên Bình

Huyện Yên Bình đã hoàn thành Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) cấp xã; đang tích cực chuẩn bị mọi điều kiện để tổ chức Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam huyện lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024 – 2029.

Người dân Yên Bái tích cực tham gia các hoạt động văn nghệ, thể thao để nâng cao sức khoẻ và mức hưởng thụ văn hóa, làm cho cuộc sống vui vẻ và hạnh phúc hơn.

Thời gian qua, mục tiêu phát triển vì hạnh phúc của nhân dân đã được tỉnh Yên Bái hiện thực hóa ở từng bước đi với những giải pháp cụ thể, linh hoạt, phù hợp và xuyên suốt. Những tiêu chí về một xã hội hạnh phúc mà ở đó người dân hài lòng với chất lượng cuộc sống, môi trường, nền hành chính… đã được đặt lên hàng đầu.

Sáng 28/3, Trường Chính trị tỉnh phối hợp với Vụ Hợp tác quốc tế, Trung tâm Việt - Úc thuộc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức khai mạc Lớp bồi dưỡng “Tăng cường kỹ năng lãnh đạo chiến lược khu vực công” dành cho 50 học viên lớp Đề án 11 của Tỉnh uỷ Yên Bái.

Ban tổ chức Đại hội Thi đua quyết thắng lực lượng vũ trang huyện Yên Bình họp phân công nhiệm vụ cho các thành viên.

Là địa phương được tỉnh Yên Bái lựa chọn tổ chức điểm Đại hội Thi đua quyết thắng, giai đoạn 2019 – 2024, đến nay, huyện Yên Bình đang tích cực chuẩn bị mọi điều kiện để tổ chức thành công sự kiện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục