Thực hiện Chỉ thị 05 bằng các mô hình cụ thể, thiết thực

  • Cập nhật: Thứ sáu, 10/8/2018 | 1:49:51 PM

YBĐT - Bà Lò Thị Ánh Nguyệt - Chủ tịch Hội Phụ nữ thị xã Nghĩa Lộ cho biết: thời gian qua, Hội Phụ nữ thị xã đã đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào chương trình, hành động của chi hội và gắn với các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước.

Đồng thời, tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ việc tổ chức học tập Chỉ thị 05 và công tác kiểm tra, giám sát, phát hiện, biểu dương, nhân rộng các điển hình tiên tiến; khắc phục, ngăn ngừa bệnh thành tích, nói không đi đôi với làm, thiếu trung thực trong thực hiện Chỉ thị...  

Qua công tác kiểm tra, giám sát việc tổ chức học tập, quán triệt, triển khai thực hiện Chỉ thị 05, hàng năm, tại hội phụ nữ 7 xã, phường đã nghiêm túc tổ chức quán triệt, học tập, tuyên truyền đến các hội viên. Tại cơ sở và chi hội đã có nhiều việc làm cụ thể, thiết thực trong việc thực hiện như vận động ủng hộ nhà "Mái ấm tình thương", tiết kiệm 5.000 đồng trở lên/hội viên/tháng đã tạo nguồn vốn vay giúp nhau phát triển kinh tế ở các chi hội…
 
Đơn cử, mô hình điển hình của Hội Phụ nữ thị xã được xây dựng tại xã Nghĩa Lợi về "Vận động hội viên phụ nữ thực hiện Phong trào "3 sạch” góp phần xây dựng nông thôn mới, gắn với thực hiện Chỉ thị 05. Mô hình được thực hiện thường xuyên và có hiệu quả tích cực góp phần bảo vệ môi trường xanh - sạch - đẹp và hoàn thành có chất lượng tiêu chí số 17 về vấn đề môi trường để xã chính thức xây dựng thành công nông thôn mới năm 2017.
 
Đến nay, 100% các cơ sở Hội đều có các mô hình, điển hình tiên tiến như: mô hình 8 câu lạc bộ "Phụ nữ với công tác vệ sinh môi trường”; 2 mô hình "chi hội tự quản về vệ sinh môi trường”; 30 mô hình "nhà sạch, vườn đẹp”; 35 đoạn đường trồng hoa 2 bên lề…

Để việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ngày càng có sự chuyển biến rõ nét, thời gian tới, các cấp hội phụ nữ thị xã Nghĩa Lộ sẽ tập trung thực hiện 4 nội dung đột phá: xây dựng và thực hiện nghiêm túc các quy định, quy chế làm việc; xác định rõ trách nhiệm của từng cá nhân, nhất là người đứng đầu, trọng tâm vào việc đẩy mạnh thực hành tiết kiệm, phòng, chống tham nhũng, lãng phí, quan liêu; phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên nhất là người đứng đầu cấp ủy, cơ quan, đơn vị; duy trì điển hình tiêu biểu được cấp ủy lựa chọn là Hội Phụ nữ xã Nghĩa Lợi đăng ký xây dựng mô hình, điển hình tiên tiến học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

S.N

Các tin khác
Lãnh đạo Ủy ban MTTQ huyện Yên Bình tặng hóa chúc mừng Đại hội đại biểu MTTQ xã Đại Đồng, huyện Yên Bình

Huyện Yên Bình đã hoàn thành Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) cấp xã; đang tích cực chuẩn bị mọi điều kiện để tổ chức Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam huyện lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024 – 2029.

Người dân Yên Bái tích cực tham gia các hoạt động văn nghệ, thể thao để nâng cao sức khoẻ và mức hưởng thụ văn hóa, làm cho cuộc sống vui vẻ và hạnh phúc hơn.

Thời gian qua, mục tiêu phát triển vì hạnh phúc của nhân dân đã được tỉnh Yên Bái hiện thực hóa ở từng bước đi với những giải pháp cụ thể, linh hoạt, phù hợp và xuyên suốt. Những tiêu chí về một xã hội hạnh phúc mà ở đó người dân hài lòng với chất lượng cuộc sống, môi trường, nền hành chính… đã được đặt lên hàng đầu.

Sáng 28/3, Trường Chính trị tỉnh phối hợp với Vụ Hợp tác quốc tế, Trung tâm Việt - Úc thuộc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức khai mạc Lớp bồi dưỡng “Tăng cường kỹ năng lãnh đạo chiến lược khu vực công” dành cho 50 học viên lớp Đề án 11 của Tỉnh uỷ Yên Bái.

Ban tổ chức Đại hội Thi đua quyết thắng lực lượng vũ trang huyện Yên Bình họp phân công nhiệm vụ cho các thành viên.

Là địa phương được tỉnh Yên Bái lựa chọn tổ chức điểm Đại hội Thi đua quyết thắng, giai đoạn 2019 – 2024, đến nay, huyện Yên Bình đang tích cực chuẩn bị mọi điều kiện để tổ chức thành công sự kiện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục