Thúc đẩy quảng bá các mặt hàng có lợi thế của Yên Bái đến thị trường Nga

  • Cập nhật: Thứ hai, 13/8/2018 | 2:19:16 PM

YênBái - YBĐT - Đồng chí Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy  Dương Văn Thống mong muốn, Hiệp hội Các doanh nghiệp Việt Nam tại Liên bang Nga sẽ giúp đỡ tỉnh Yên Bái giới thiệu, quảng bá hình ảnh, tiềm năng của tỉnh đến các doanh nghiệp Nga nhằm xúc tiến thương mại, xúc tiến đầu tư các mặt hàng thế mạnh của tỉnh vào thị trường Nga và đẩy mạnh phát triển du lịch giữa hai nước. 

Đoàn công tác của tỉnh Yên Bái làm việc với Hiệp hội Các doanh nghiệp Việt Nam tại Liên bang Nga
Đoàn công tác của tỉnh Yên Bái làm việc với Hiệp hội Các doanh nghiệp Việt Nam tại Liên bang Nga


Như tin đã đưa, trong các ngày từ 8 - 12/8, đoàn công tác của tỉnh Yên Bái do đồng chí Dương Văn Thống - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã làm việc với Hiệp hội Các doanh nghiệp Việt Nam tại Liên bang Nga và một số chi nhánh của Hiệp hội tại Moscow và Saint Petersburg; thăm Tổ hợp chức năng Hà Nội - Moscow và làm việc với một số doanh nghiệp Việt Nam tại Moscow.

Thông qua các buổi làm việc, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Dương Văn Thống cùng đoàn công tác của tỉnh đã giới thiệu về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian qua; giới thiệu các tiềm năng, thế mạnh của tỉnh trong các lĩnh vực nông nghiệp, khai thác chế biến khoáng sản. 

Đồng chí Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy mong muốn, Hiệp hội Các doanh nghiệp Việt Nam tại Liên bang Nga sẽ giúp đỡ tỉnh Yên Bái giới thiệu, quảng bá hình ảnh, tiềm năng của tỉnh đến các doanh nghiệp Nga nhằm xúc tiến thương mại, xúc tiến đầu tư các mặt hàng thế mạnh của tỉnh vào thị trường Nga và đẩy mạnh phát triển du lịch giữa hai nước. 

Cùng đó, việc thành lập đoàn công tác của tỉnh sang làm việc với Hiệp hội Các doanh nghiệp Việt Nam tại Nga để xúc tiến đầu tư, xúc tiến thương mại và giới thiệu các sản phẩm có thế mạnh của tỉnh Yên Bái vào thị trường Nga đã tạo ra các cơ hội hợp tác đầu tư giữa các doanh nghiệp của tỉnh Yên Bái với các doanh nghiệp Việt Nam đang sản xuất, kinh doanh tại thị trường Nga, góp phần vào sự phát triển chung của đất nước. 

Lãnh đạo tỉnh Yên Bái luôn ủng hộ và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để doanh nghiệp trong tỉnh hợp tác bền vững, lâu dài và cùng có lợi trong các lĩnh vực mà hai bên quan tâm.



Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Dương Văn Thống tặng quà của tỉnh cho Tổ hợp chức năng  Hà Nội - Moscow (Nga)

Tại buổi làm việc, Hiệp hội Các doanh nghiệp Việt Nam tại Liên bang Nga đã giới thiệu với đoàn công tác của tỉnh về tình hình hoạt động chung của các doanh nghiệp Việt Nam tại Nga. 

Trong thời gian qua, Hiệp hội đã làm tốt việc liên kết các doanh nghiệp Việt Nam hoạt động trên lãnh thổ Liên bang Nga nhằm xây dựng và nâng cao vị thế cho giới doanh nghiệp Việt Nam, làm cầu nối, đầu mối xúc tiến và phát triển quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại, du lịch, đầu tư giữa hai nước Việt Nam và Liên bang Nga; khuyến khích các doanh nghiệp Việt Nam hoạt động, hợp tác và kinh doanh có hiệu quả và phù hợp với luật pháp của nước bạn. 

Hiệp hội đã hướng dẫn các doanh nghiệp Việt Nam phát triển thị trường hàng hóa, đầu tư các dự án sản xuất, kinh doanh các sản phẩm có thế mạnh của Việt Nam. 

Hiệp hội cũng cho biết, sẵn sàng làm đầu mối tiêu thụ các sản phẩm của Việt Nam, trong đó có các sản phẩm chủ lực của tỉnh Yên Bái vào thị trường Nga. Đồng thời kêu gọi các doanh nghiệp Việt Nam tại Nga hợp tác, liên kết với các doanh nghiệp của tỉnh Yên Bái để thúc đẩy hoạt động xuất khẩu, quảng bá các mặt hàng có lợi thế của tỉnh.

YBĐT

Các tin khác
Lãnh đạo UBMTTQVN tỉnh Yên Bái và Thị ủy Nghĩa Lộ chụp ảnh với các đại biểu về dự Đại hội.

Ngày 19/4, với hơn 150 đại biểu chính thức tham dự, Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) thị xã Nghĩa Lộ lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã được tổ chức thành công tốt đẹp.

Chiều nay – 19/4, thành phố Yên Bái và huyện Trạm Tấu đã tổ chức Hội nghị sơ kết chương trình hợp tác, kết nghĩa năm 2023, triển khai chương trình năm 2024.

Bộ Chính trị đề nghị Trung ương khai trừ Đảng ông Lê Viết Chữ

Bộ Chính trị khai trừ đảng nhiều cán bộ ở Quảng Ngãi, Vĩnh Phúc và báo cáo, đề nghị Trung ương Đảng thi hành kỷ luật khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông Lê Viết Chữ, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi.

Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung.

Căn cứ vào các vi phạm, Bộ Chính trị quyết định thi hành kỷ luật khiển trách với ông Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Bộ Lao động - thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH), nhiều cán bộ khác của Bộ này cũng bị kỷ luật.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục