Chi bộ khu dân cư Quang Trung: Mô hình điểm học và làm theo Bác

  • Cập nhật: Thứ năm, 16/8/2018 | 1:52:17 PM

YBĐT - Chi bộ Khu dân cư Quang Trung được Đảng ủy phường Đồng Tâm, Thành ủy Yên Bái chọn làm mô hình điểm thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Chi bộ Khu dân cư Quang Trung thăm viếng Lăng Bác.
Chi bộ Khu dân cư Quang Trung thăm viếng Lăng Bác.

Hai năm qua, cùng với sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy địa phương, sự đoàn kết và quyết tâm cao của toàn thể cán bộ, đảng viên, nhân dân Khu dân cư Quang Trung đã đạt được những kết quả tích cực và toàn diện.

Khu dân cư Quang Trung có 8 tổ dân phố với hơn 500 hộ và trên 2.100 khẩu, trong đó có 148 đảng viên. Đồng chí Nguyễn Nhật Quang – Bí thư Chi bộ Khu dân cư Quang Trung cho biết: "Chúng tôi luôn nhận thức sâu sắc về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và ý nghĩa của việc đẩy mạnh học tập, làm theo gương của Bác Hồ trong giai đoạn hiện nay. Bởi vậy, ngay khi được chọn là mô hình điểm thực hiện Chỉ thị số 05, Ban Chi ủy đã họp và ban hành Kế hoạch số 03 về tổ chức thực hiện Chỉ thị số 05 cho toàn thể đảng viên trong Chi bộ tham gia học tập, quán triệt”.
 
Theo đó, Ban Chi ủy đã ban hành nghị quyết của cấp ủy, của chi bộ; phân công trong cấp ủy, tổ trưởng các tổ đảng, lãnh đạo các tổ chức đoàn thể hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra cán bộ, đảng viên, hội viên tham gia học tập, xây dựng cam kết; phương hướng về việc cá nhân cam kết học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; gắn việc thực hiện Chỉ thị số 05 với Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) tại cấp ủy, chi bộ và mỗi đảng viên. Đơn cử năm 2017, Chi bộ đã tổ chức 2 buổi họp chuyên đề về "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.
 
Trong đó, 1 buổi mời báo cáo viên cấp tỉnh đến giảng và nói sâu hơn về tấm gương tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác; 1 buổi tổ chức biểu diễn văn nghệ ca ngợi quê hương đất nước, Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại… Hàng tháng, đầu giờ sinh hoạt, Chi bộ luôn dành 30 phút cho đảng viên kể những câu chuyện về Bác từ đó hiểu hơn và tự giác học tập, nghiên cứu, làm theo.

Qua đó, cán bộ, đảng viên và nhân dân khu dân cư đã luôn tích cực, tự giác, nghiên cứu và tổ chức thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng; tích cực hưởng ứng các phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa, xây dựng đô thị văn minh, xây dựng khu dân cư an toàn; đền ơn đáp nghĩa, xóa đói giảm nghèo, chăm sóc người cao tuổi, ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng do thiên tai.
 
Đồng thời, xây dựng khối đại đoàn kết trong Đảng và nhân dân, tạo thành khối "Đại đoàn kết bền chặt”, xây dựng tổ dân phố, gia đình văn hóa.
 
Năm 2017, đã có 7/8 tổ dân phố đạt tiêu chuẩn tổ dân phố văn hóa; trong đó, có 3 tổ dân phố đạt 6 năm liên tục tổ dân phố văn hóa; 99% các hộ đạt tiêu chuẩn gia đình văn hóa; 2 năm liên tục Chi bộ đạt trong sạch, vững mạnh; 100% đảng viên đủ tư cách hoàn thành nhiệm vụ trở lên, trong đó có 95% hoàn thành tốt nhiệm vụ và 15% hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ...

Đến nay, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã tạo được sự lan tỏa mạnh mẽ, rộng khắp đối với cán bộ, đảng viên và nhân dân. Đây chính là điều kiện quan trọng góp phần xây dựng khu dân cư tiên tiến Quang Trung và xây dựng Đồng Tâm trở thành phường vững mạnh toàn diện của thành phố Yên Bái.  

Trần Ngọc

Các tin khác
Đoàn rước kiệu lên Đền Hùng.

Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng các lãnh đạo Đảng, Nhà nước và địa phương dâng hương, hoa tại điện Kính Thiên (Đền Hùng, Phú Thọ) bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc các bậc tiền nhân đã có công dựng nước.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết dự kiến kỳ họp thứ 7 sẽ xem xét nhiều nội dung quan trọng, trong đó thông qua 10 dự án luật và 3 dự thảo nghị quyết chứa quy phạm pháp luật, cho ý kiến lần đầu với 11 dự luật.

Cán bộ, chiến sĩ cảnh sát hình sự Yên Bái thảo luận phương án bắt giữ tội phạm.

Ngày 18/4 hằng năm là Ngày truyền thống của lực lượng Cảnh sát hình sự. Đó là ngày tôn vinh những chiến sĩ cảnh sát mang trong mình tinh thần dũng cảm, mưu trí và phẩm chất đạo đức trong sáng, kiên quyết đấu tranh với tội phạm về trật tự xã hội, bảo vệ an toàn tính mạng và tài sản của Nhà nước và nhân dân.

Sáng 17/4, tại thị xã Nghĩa Lộ, UBND tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả triển khai các Chương trình mục tiêu quốc gia (CTMTQG) và các chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất nông, lâm nghiệp, thủy sản giai đoạn 2021 - 2025.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục