Kỷ niệm 73 năm Ngày thành lập Công an nhân dân Việt Nam (19/8/1945 – 19/8/2018) và 13 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (19/8/2005 – 19/8/2018)

Xây dựng hình ảnh đẹp người chiến sỹ công an

  • Cập nhật: Thứ sáu, 17/8/2018 | 8:04:29 AM

YBĐT - Trải qua 73 năm xây dựng và trưởng thành, cùng với lực lượng công an cả nước, cán bộ, chiến sỹ Công an Yên Bái luôn trung thành với Đảng, với Chính phủ, cương quyết đấu tranh với mọi loại hình tội phạm, bảo vệ sự bình yên trong cuộc sống, giúp đỡ nhân dân trong mọi điều kiện và hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt trong giai đoạn hiện nay.

Cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh giúp đỡ người dân di dời ra khỏi vùng lũ.
Cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh giúp đỡ người dân di dời ra khỏi vùng lũ.

Mới đây, nhiều người cùng nhau chia sẻ câu chuyện Thiếu úy Lê Ngọc Chung, Công an thành phố Yên Bái bất chấp nguy hiểm lao mình xuống sông Hồng để cứu người gặp nạn. Khi gặp gỡ báo chí, Thiếu úy Chung cũng chỉ cười hiền lành rồi bảo: "Nhìn thấy người gặp nạn chắc ai cũng hành động như mình!”.
 
Trước đó, do ảnh hưởng của cơn bão số 3, nước sông Hồng lên rất to, nhấn chìm nhiều khu dân ở phường Hồng Hà, thành phố Yên Bái, Công an Yên Bái chính là lực lượng đầu tiên và đông đảo đã có mặt để giúp đỡ nhân dân, sơ tán người và tài sản khỏi khu vực nguy hiểm, những chiến sỹ cảnh sát giao thông, cơ động, phòng cháy, chữa cháy...
 
Dưới sự chỉ huy trực tiếp của lãnh đạo Công an tỉnh, Công an thành phố dùng ca nô chở người già, trẻ em, người đau yếu. Những chiến sỹ công an bì bõm giữa dòng nước xiết, bế cõng bà con, mang vác tài sản với tinh thần khẩn trương và trách nhiệm trước sự an toàn tính mạng và tài sản của nhân dân đã khiến bà con cảm phục.
 
Mấy đêm sau đó, anh em cán bộ, chiến sỹ an ninh, cảnh sát chia nhau ra ứng trực nhằm bảo đảm an ninh trật tự, đề phòng kẻ xấu lợi dụng tình hình thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật; lực lượng cảnh sát giao thông thực hiện phân luồng tuyến, hướng dẫn các phương tiện phòng tránh khu vực nguy hiểm.
 
Nước rút, đường phố và các công trình phúc lợi công cộng ngập bùn đất, hình ảnh thân thương nhất là chiến sỹ công an Yên Bái từng tốp, từng tốp nạo vét bùn đất trên các tuyến đường: Trần Hưng Đạo, Hoàng Hoa Thám, Thanh Niên... mồ hôi đẫm áo nhưng anh em vẫn tươi cười khi thấy thành quả, công sức của mình là từng đoạn, từng đoạn phố dần trở lại sạch đẹp.

Không phải đến khi thiên tai, địch họa, người dân mới thấy được phẩm chất trong sáng, cao đẹp của người chiến sỹ công an nhân dân mà trong vô số các công trình, phần việc, tư cách người công an cách mạng luôn tuân theo 6 điều Bác Hồ dạy, trong đó tăng cường cơ sở "4 cùng” với đồng bào các dân tộc thiểu số là một thí dụ. Tăng cường cán bộ, chiến sỹ các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh, các đội nghiệp vụ của Công an huyện về xã trọng điểm về an ninh trât tự là một chủ trương lớn của Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh.
 
Hàng trăm lượt cán bộ, chiến sỹ về tận thôn bản, cùng ăn, cùng ở, cùng làm, cùng nói tiếng đồng bào dân tộc thiểu số để phát động Phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, xây dựng thế trận an ninh nhân dân vững chắc.
 
Những buổi gặt lúa, trồng rừng, bóc quế, tỉa cây, những câu chuyện tâm tình bên bếp lửa hồng hay bên hiên nhà sàn, dưới ánh trăng sáng đã khiến bà con người Mông, Dao, Tày, Thái... hiểu hơn người cán bộ công an, biết rõ trách nhiệm của mình đối với sự nghiệp bảo vệ an ninh Tổ quốc... Để rồi kết thúc một đợt tăng cường, địa phương ổn định hơn về an ninh trật tự, lực lượng công an xã vững hơn về chuyên môn, nghiệp vụ; vũ khí, vật liệu nổ được thu hồi, cùng với đó là tình cảm gắn bó giữa người dân và cán bộ, chiến sỹ công an thêm bền chặt.

Trên các phương tiện truyền thông vẫn thường kể lại như câu chuyện như: một tổ cảnh sát phòng chống tội phạm về ma túy ẩn nấp trên đèo Khau Phạ giữa đêm đông lạnh giá để phục bắt đối tượng vận chuyển ma túy khối lượng lớn và mang theo vũ khí "nóng”; lực lượng cảnh sát hình sự vây bắt tên tội phạm đặc biệt nguy hiểm và cực kỳ manh động; những chiến sỹ cảnh sát truy nã tội phạm lăn lộn trên các buôn làng ở Tây Nguyên để truy bắt tội phạm; anh em an ninh điều tra miệt mài cả tháng trời khi triệt phá đường dây tổ chức người khác trốn đi nước ngoài ở vùng cao Mù Cang Chải. Phẩm chất người chiến sỹ công an cách mạng luôn tỏa sáng, để lại hình ảnh tốt đẹp trong lòng nhân dân.
 
Xin được nhắc lại lời nhận xét của một người dân nói về Công an Yên Bái để kết thúc bài viết này: "Từ lâu, Yên Bái không xảy ra cướp, tình trạng mất cắp xe máy rất ít xảy ra, án đặc biệt nghiêm trọng đều được triệt phá; bọn phản động không có cơ hội hoạt động... Bình yên như vậy là rất mừng. Có bình yên thì mọi người, mọi doanh nghiệp mới đầu tư làm ăn”.

Lê Phiên

Các tin khác
Lãnh đạo UBMTTQVN tỉnh Yên Bái và Thị ủy Nghĩa Lộ chụp ảnh với các đại biểu về dự Đại hội.

Ngày 19/4, với hơn 150 đại biểu chính thức tham dự, Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) thị xã Nghĩa Lộ lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã được tổ chức thành công tốt đẹp.

Chiều nay – 19/4, thành phố Yên Bái và huyện Trạm Tấu đã tổ chức Hội nghị sơ kết chương trình hợp tác, kết nghĩa năm 2023, triển khai chương trình năm 2024.

Bộ Chính trị đề nghị Trung ương khai trừ Đảng ông Lê Viết Chữ

Bộ Chính trị khai trừ đảng nhiều cán bộ ở Quảng Ngãi, Vĩnh Phúc và báo cáo, đề nghị Trung ương Đảng thi hành kỷ luật khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông Lê Viết Chữ, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi.

Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung.

Căn cứ vào các vi phạm, Bộ Chính trị quyết định thi hành kỷ luật khiển trách với ông Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Bộ Lao động - thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH), nhiều cán bộ khác của Bộ này cũng bị kỷ luật.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục