Chuẩn bị tốt cho các hoạt động kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ thăm Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ năm, 20/9/2018 | 2:42:26 PM

YBĐT - Ngày 20/9, Thường trực Tỉnh ủy có buổi làm việc với Ban Tổ chức các ngày lễ lớn của tỉnh và các cơ quan liên quan về công tác chuẩn bị cho các hoạt động kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ thăm Yên Bái; công tác chuẩn bị tổ chức cho Tuần Văn hóa - Du lịch Mường Lò và Lễ hội Danh thắng Quốc gia Ruộng bậc thang Mù Cang Chải. 

Đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì buổi làm việc. 


Dự buổi làm việc có các đồng chí: Dương Văn Thống - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh; Đỗ Đức Duy - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy cùng lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo các sở, ngành đã báo cáo nhanh về công tác chuẩn bị theo từng lĩnh vực, nhiệm vụ được phân công. Trong đó, công tác tuyên truyền cho cho các hoạt động kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ thăm Yên Bái; công tác chuẩn bị tổ chức Tuần Văn hóa - Du lịch Mường Lò và Lễ hội Danh thắng Quốc gia Ruộng bậc thang Mù Cang Chải đã được tập trung đẩy mạnh, đáp ứng yêu cầu đề ra. 



Bí thư Thành ủy Yên Bái Ngô Hạnh Phúc báo cáo công tác chuẩn bị cho các hoạt động kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ thăm Yên Bái trên địa bàn thành phố Yên Bái

Bên cạnh đó, các sở, ngành, địa phương cũng căn cứ nhiệm vụ được phân công để tập trung chỉ đạo hoàn thành đúng tiến độ các công việc: trang trí, khánh tiết, treo băng rôn, khẩu hiệu, trang trí đường phố; tổ chức các đoàn kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm, bố trí các phương án bảo đảm y tế; tổ chức mời và đón tiếp các đoàn ngoại giao, đoàn khách quốc tế; bảo đảm cung cấp điện và đảm bảo thông tin liên lạc trước, trong và sau các sự kiện. 

Cùng với đó, các phương án bảo đảm an ninh trật tự, đảm bảo an toàn giao thông cũng như các phương án bảo vệ tại các địa điểm diễn ra sự kiện cũng được Công an tỉnh phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh chủ động triển khai. 

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà khẳng định đây là một sự kiện chính trị quan trọng của tỉnh và đánh giá cao nỗ lực của các đơn vị, địa phương trong công tác chuẩn bị cho các sự kiện lớn của tỉnh diễn ra trong tháng 9 này. Trong đó, các sở, ngành, địa phương và các cơ quan báo chí của tỉnh đã làm tốt công tác tuyên truyền, chỉnh trang đô thị, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông và có các phương án phục vụ sẵn sàng cho các hoạt động, trọng tâm là Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ thăm Yên Bái và Lễ tuyên dương các mô hình, điển hình tiên tiến, các bí thư chi bộ tiêu biểu tỉnh Yên Bái năm 2018.

Tuy nhiên, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng thẳng thắn chỉ ra một số nội dung, phần việc cụ thể chưa đảm bảo yêu cầu đề ra. Trên cơ sở rà soát các phương án, đồng chí đề nghị các cơ quan, đơn vị từ tỉnh đến cơ sở cần làm tốt công tác tuyên truyền đối với các sự kiện diễn ra trong tháng 9 và điểm nhấn quan trọng là sự kiện 60 năm Bác Hồ thăm Yên Bái gắn với tuyên dương các mô hình, điển hình tiên tiến, các bí thư chi bộ tiêu biểu tỉnh Yên Bái năm 2018; Lễ kỷ niệm 10 năm quan hệ hợp tác hữu nghị hai tỉnh Yên Bái - Viêng Chăn (Lào). 



Bí thư Tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà phát biểu chỉ đạo buổi làm việc

Đồng chí yêu cầu các cơ quan báo chí, các trang thông tin, bản tin của các sở, ngành cần có sự phối hợp, thống nhất để tập trung đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền cho các hoạt động kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ thăm Yên Bái; các sở, ngành, địa phương tập trung chỉ đạo treo cờ Tổ quốc, băng rôn, khẩu hiệu, đẩy nhanh việc thực hiện công tác chỉnh trang đô thị, trang trí đèn hoa, huy động lực lượng tham gia vệ sinh đường làng, ngõ xóm, cơ quan, đơn vị đảm bảo xanh, sạch, đẹp.  

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị các cơ quan chuyên môn, các đơn vị liên quan phối hợp tiếp tục triển khai công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, đảm bảo an toàn toàn giao thông, đảm bảo kinh phí phục vụ các sự kiện diễn ra.

Đồng chí Phạm Thị Thanh Trà đề nghị lãnh đạo các sở, ban, ngành, các  địa phương căn cứ vào sự phân công của Thường trực Tỉnh ủy chủ động các phương án triển khai cụ thể, chi tiết để thực hiện, đồng thời báo cáo lãnh đạo tỉnh để có những chỉ đạo kịp thời, đảm bảo các sự kiện diễn ra thành công, an toàn tuyệt đối. Thường trực Tỉnh ủy sẽ tiến hành tổng kiểm tra công tác chuẩn bị cho các hoạt động kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ thăm Yên Bái vào chiều ngày 23/9 và tiến hành tổng duyệt chương trình Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ thăm Yên Bái vào ngày 24/9.

Mạnh Cường

Các tin khác
Đại tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng và đồng chí Nguyễn Xuân Thắng, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, trao giải cho các tác giả, nhóm tác giả đoạt giải Nhất của Cuộc thi viết “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới

Tối 24/4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Báo Quân đội nhân dân phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam và Ngân hàng Thương mại cổ phần Quân đội tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi viết “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới” lần thứ ba (2023 - 2024); phát động Cuộc thi viết lần thứ tư (2024 - 2025).

Kỳ thứ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Trong các ngày 23 và 24/4/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 40. Đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp. Tại Kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung sau:

Ngày 24/4, Đoàn giám sát số 1 của HĐND tỉnh do đồng chí Vũ Quỳnh Khánh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã có cuộc giám sát chuyên đề thực hiện một số chính sách pháp luật về hỗ trợ phát triển du lịch tại huyện Lục Yên.

Một buổi tiếp xúc cử tri của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái

Tại Kỳ họp 6, Quốc hội khoá XV, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái đã phối hợp tiếp xúc cử tri 5/9 huyện, thị, thành phố trong tỉnh với trên 1.600 cử tri tham dự. Qua đó, đã tiếp thu và tổng hợp 14 ý kiến, kiến nghị của cử tri tỉnh Yên Bái gửi tới Quốc hội, Chính phủ và các Bộ, ngành Trung ương xem xét, giải quyết. Đến nay đã có 12/14 ý kiến, kiến nghị được các Bộ, ngành Trung ương có văn bản trả lời. Báo Yên Bái xin gửi tới bạn đọc và cử tri trong tỉnh nội dung chi tiết các trả lời này!

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục