HĐND huyện Văn Yên đề cao vai trò hoạt động qua tiếp xúc cử tri

  • Cập nhật: Thứ tư, 26/9/2018 | 8:02:41 AM

YBĐT - Có cuộc tiếp xúc cử tri tổ chức ở trung tâm xã, có cuộc đến nhà văn hóa cơ sở đã tạo sự gần gũi giữa cử tri và nhân dân với những người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của mình. 

Thường trực HĐND huyện Văn Yên trao đổi với các đại biểu HĐND huyện về hoạt động tiếp xúc cử tri trước và sau kỳ họp.
Thường trực HĐND huyện Văn Yên trao đổi với các đại biểu HĐND huyện về hoạt động tiếp xúc cử tri trước và sau kỳ họp.


Để thực sự đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân, là nơi để nhân dân gửi gắm niềm tin, thời gian qua, HĐND huyện Văn Yên đã chú trọng, đề cao vai trò của hoạt động tiếp xúc cử tri (TXCT). 

Theo ông Trần Hiệp Sỹ - Phó Chủ tịch HĐND huyện Văn Yên, Thường trực HĐND huyện đã duy trì tốt các hoạt động phối hợp với UBND và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) huyện theo quy chế đề ra, tiếp tục phát huy, nâng cao hiệu quả hoạt động TXCT.
 
Cùng với thường xuyên TXCT, nhân dân ở địa bàn cư trú và công tác để tuyên truyền các nghị quyết của HĐND, nắm bắt tình hình nhân dân, các ban và 8 tổ 39 đại biểu HĐND huyện đã thực hiện nghiêm túc kế hoạch TXCT trước, sau kỳ họp. Tổ đại biểu HĐND huyện đã phối hợp với MTTQ, đảng ủy, HĐND, UBND các xã thuộc địa bàn bầu cử để thực hiện nhiệm vụ TXCT và nhân dân.
 
Các cuộc gặp gỡ cử tri thường có sự tham gia của đại biểu HĐND xã, có nơi lồng ghép hoạt động TXCT của đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh Yên Bái. Có cuộc TXCT tổ chức ở trung tâm xã, có cuộc đến nhà văn hóa cơ sở đã tạo sự gần gũi giữa cử tri và nhân dân với những người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của mình. Không khí của các cuộc TXCT luôn cởi mở, thẳng thắn với sự lắng nghe, ghi nhận chân thành của đại biểu và sự chuẩn bị nghiêm túc nội dung trong thẩm quyền để giải đáp kịp thời.

Đại biểu Đặng Thị Đinh - Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Tân Hợp cho biết, "Tổ đại biểu của chúng tôi gồm 5 đại biểu được cử tri các xã An Thịnh, Đại Phác, Yên Phú và Tân Hợp bầu vào HĐND huyện. Với vai trò của mình, cùng với nắm bắt tâm tư nguyện vọng của người dân ở cơ sở, chúng tôi đã luân phiên tiếp xúc cử tri ở các địa phương để ghi nhận các ý kiến, kiến nghị của cử tri. Cử tri và nhân dân luôn trông chờ các cuộc tiếp xúc và phản ánh thẳng thắn với chúng tôi những bức xúc ở cơ sở”.
 
Tại cuộc TXCT, nội dung dự kiến của kỳ họp sẽ diễn ra được thông báo, sự thành công của kỳ họp với những nghị quyết được ban hành được báo cáo với cử tri và nhân dân. Cùng với thông tin những kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, các đại biểu HĐND huyện tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia các phong trào thi đua thực hiện các mục tiêu mà HĐND huyện đề ra, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân.

Từ đầu năm, các tổ đại biểu HĐND huyện đã phối hợp tiến hành 16 cuộc TXCT với gần 1.200 lượt cử tri các địa phương trong huyện. Riêng các cuộc TXCT chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 6 - kỳ họp giữa năm của HĐND huyện có 596 cử tri tham dự và phản ánh 171 ý kiến, kiến nghị. Đó là những kiến nghị liên quan đến hoạt động sản xuất và đời sống của người dân.
 
Cụ thể như việc đơn vị thi công công trình ở xã Viễn Sơn không khắc phục hoàn trả mặt đường giao thông trên địa bàn xã; bãi rác thải trên địa bàn huyện Trấn Yên quá lớn ảnh hưởng đến đời sống người dân một số thôn của xã Yên Hưng; rác thải trạm dịch vụ trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai xả xuống khu vực dân cư và ngòi suối ở xã Châu Quế Hạ. 

Cử tri ở các xã: Xuân Ái, Hoàng Thắng, Viễn Sơn đề nghị Nhà nước tiếp tục nâng cấp, sửa chữa đường Quy Mông - Đông An, hoàn thiện các tuyến đường gom sau làm đường cao tốc.
 
Cũng liên quan đến xây dựng kết cấu hạ tầng, cử tri xã Đông An đề nghị các nhà thầu thi công cần công khai thiết kế để cán bộ và nhân dân giám sát nhằm đảm bảo chất lượng công trình. Cử tri xã Châu Quế Hạ đề nghị huyện quan tâm nâng cấp đập thủy lợi Khe Quýt để phục vụ tưới tiêu. 

Ngành điện cần đấu nối lưới điện để người dân 2 thôn ở xã Đại Phác được sử dụng điện có chất lượng. Cử tri xã vùng xa Lang Thíp đề nghị tăng thêm y bác sỹ về trạm y tế phục vụ khám chữa bệnh cho nhân dân. Hệ thống truyền thanh xã Viễn Sơn xuống cấp không đáp ứng yêu cầu đưa thông tin đến nhân dân…

Phó Chủ tịch HĐND huyện Văn Yên - Trần Hiệp Sỹ cho biết: "Ngoài những kiến nghị được giải đáp, trả lời trực tiếp, 32 ý kiến kiến nghị của cử tri được tổng hợp chuyển đến UBND huyện, cơ quan cấp trên xem xét giải quyết theo thẩm quyền. Đây cũng là cơ sở để chúng tôi theo dõi, đôn đốc và giám sát việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri và thông báo kết quả đến nhân dân”.

Quang Tuấn

Các tin khác
Đồng chí Ngô Hạnh Phúc – Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đại biểu dự Hội nghị tại điểm cầu tỉnh Yên Bái.

Chiều 25/4, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái, Trưởng ban Chỉ đạo Đổi mới và Phát triển doanh nghiệp đã chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc về triển khai công tác sắp xếp, đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động của các công ty nông, lâm nghiệp.

Ngày 25/4, đồng chí Vũ Quỳnh Khánh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng các Ban của HĐND tỉnh đã có buổi giám sát thực hiện một số chính sách, pháp luật hỗ trợ phát triển du lịch và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trên địa bàn tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025 theo các nghị quyết của HĐND tỉnh Yên Bái tại huyện Lục Yên.

Đồng chí An Hoàng Linh - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, Bí thư Đảng ủy Quân sự huyện tặng Đại hội bức cờ thêu mang dòng chữ:

Sáng 25/4, lực lượng vũ trang (LLVT) huyện Yên Bình tổ chức Đại hội Thi đua quyết thắng (TĐQT) giai đoạn 2019 - 2024. Đây là đơn vị vinh dự được Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh Yên Bái chọn làm điểm để rút kinh nghiệm tổ chức trong toàn LLVT tỉnh.

Đồng chí Đoàn Thị Thanh Tâm - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu định hướng tuyên truyền thời gian tới.

Sáng 25/4, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị báo cáo viên Tỉnh ủy định kỳ tháng 4. Đồng chí Đoàn Thị Thanh Tâm - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì Hội nghị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục