Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Dương Văn Thống tiếp xúc cử tri huyện Trấn Yên

  • Cập nhật: Thứ ba, 2/10/2018 | 4:58:03 PM

YênBái - YBĐT - Chuẩn bị Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV, chiều 2/10, tại xã Bảo Hưng, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh do đồng chí Dương Văn Thống - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi tiếp xúc cử tri các xã: Bảo Hưng, Minh Quân, Minh Tiến, huyện Trấn Yên.

Cùng tham gia tiếp xúc cử tri có đại biểu Quốc hội tỉnh Nguyễn Thị Vân - Phó Chủ tịch Hội Nông dân huyện Văn Yên; lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Yên Bái và lãnh đạo huyện Trấn Yên.

Tại cuộc tiếp xúc, cử tri đã nghe đại biểu Nguyễn Thị Vân thông báo về nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV, Theo đó, Kỳ họp dự kiến khai mạc vào ngày 22/10 và bế mạc vào ngày 20/11. 

Tại Kỳ họp, Quốc hội sẽ xem xét thông qua 9 dự án luật; cho ý kiến vào 6 dự án luật và xem xét, quyết định các vấn đề kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước, giám sátc cùng một số nội dung quan trọng khác.

Tại cuộc tiếp xúc, cử tri các xã bày tỏ niềm tin tưởng, phấn khởi trước sự đổi mới của đất nước, của Quốc hội trong thời gian qua; đồng thời cũng đã kiến nghị Đảng, Nhà nước và Quốc hội về các chính sách giải quyết chế độ huân, huy chương cho những người có thời gian công tác, tham gia hoạt động cách mạng giữa hai thời kỳ kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ; xem xét bổ sung các quy định về hồ sơ truy tặng danh hiệu Mẹ Việt Nam Anh hùng. 

Cử tri đề nghị các cấp có thẩm quyền xem xét giải quyết vướng mắc trong quá trình thi công tuyến đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai như: không có đường gom dân sinh, đường vào khu sản xuất và gây ngập úng diện tích tích lúa nước, ảnh hưởng đến sản xuất của người dân.

Cử tri các xã cũng đề nghị và mong muốn Nhà nước tiếp tục quan tâm đầu tư xây dựng các công trình đường tỉnh Âu Lâu - Minh An; xây dựng cầu bắc qua sông Hồng tại thị trấn Cổ Phúc…; tăng cường quản lý, chống hàng giả, hàng kém chất lượng ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân.



Cử tri kiến nghị về công tác quản lý quy hoạch, triển khai một số dự án trên địa bàn.

Cử tri các xã cũng kiến nghị Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh về công tác quy hoạch để triển khai một số dự án tại Khu công nghiệp Minh Quân và xã Bảo Hưng, tuyến đường tránh ngập thành phố Yên Bái đã triển khai từ nhiều năm nay nhưng hiện đang trong tình trạng quy hoạch "treo” và không thực hiện thu hồi ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt của nhân dân; việc thu hồi, bồi thường giá đất vẫn còn thấp…; công tác quản lý khai thác cát sỏi gây ô nhiễm môi trường và có nguy cơ sạt lở bờ sông, đất đai của người dân, gây bức xúc trong nhân dân.

Tại cuộc tiếp xúc cử tri, lãnh đạo huyện Trấn Yên đã trao đổi, giải trình làm rõ một số nội dung liên quan đến công tác quy hoạch, quản lý quy hoạch thời gian qua trên địa bàn huyện; những tồn tại, vướng mắc trong quá trình thi công đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai; công tác giải phóng mặt bằng, đền bù, bố trí tái định cư; việc tranh chấp đất đai và giải quyết một số chế độ, chính sách liên quan đến người dân… và cho biết huyện sẽ tiếp thu và tập trung chỉ đạo các cơ quan liên quan xem xét giải quyết trong thời gian tới. 



 Đồng chí Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Dương Văn Thống tiếp thu, giải trình và làm rõ những vấn đề mà cử tri quan tâm 

Thay mặt Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Dương Văn Thống đã tiếp thu, giải trình và làm rõ những vấn đề mà cử tri quan tâm như vấn đề liên quan đến quá trình thi công đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị huyện Trấn Yên tiếp tục nghiên cứu, xem xét và có văn bản đề nghị các bộ, ngành có liên quan xem xét giải quyết những tồn tại, vướng mắc. Huyện cần sâu sát cơ sở, nắm bắt dư luận nhân dân; thực hiện tốt các chế độ, chính sách và kiên quyết chấn chỉnh, xử lý đội ngũ cán bộ vi phạm, sách nhiễu nhân dân. Các dự án nói chung vẫn còn tình trạng thu hồi, bồi thường giá đất thấp và còn nhiều bất cập; công tác quy hoạch, quản lý quy hoạch còn nhiều hạn chế và một số dự án triển khai chậm… 

Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh sẽ tổng hợp các ý kiến, kiến nghị của cử tri để phản ánh tới các cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết trong thời gian tới.

Đức Toàn

Các tin khác
Cán bộ, phóng viên Báo Yên Bái thường xuyên trao đổi nghiệp vụ tuyên truyền bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

Công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch được xác định là nhiệm vụ tất yếu, cấp bách hiện nay và đòi hỏi sự tham gia trách nhiệm của nhiều cấp, nhiều ngành, nhiều lực lượng xã hội. Trong đó, báo chí - vũ khí sắc bén trên mặt trận tư tưởng, văn hóa đã và đang cho thấy vai trò quan trọng trong cuộc chiến đầy cam go, phức tạp này.

Đồng chí Ngô Hạnh Phúc – Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đại biểu dự Hội nghị tại điểm cầu tỉnh Yên Bái.

Chiều 25/4, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái, Trưởng ban Chỉ đạo Đổi mới và Phát triển doanh nghiệp đã chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc về triển khai công tác sắp xếp, đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động của các công ty nông, lâm nghiệp.

Ngày 25/4, đồng chí Vũ Quỳnh Khánh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng các Ban của HĐND tỉnh đã có buổi giám sát thực hiện một số chính sách, pháp luật hỗ trợ phát triển du lịch và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trên địa bàn tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025 theo các nghị quyết của HĐND tỉnh Yên Bái tại huyện Lục Yên.

Đồng chí An Hoàng Linh - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, Bí thư Đảng ủy Quân sự huyện tặng Đại hội bức cờ thêu mang dòng chữ:

Sáng 25/4, lực lượng vũ trang (LLVT) huyện Yên Bình tổ chức Đại hội Thi đua quyết thắng (TĐQT) giai đoạn 2019 - 2024. Đây là đơn vị vinh dự được Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh Yên Bái chọn làm điểm để rút kinh nghiệm tổ chức trong toàn LLVT tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục