Các hoạt động của Chủ tịch Quốc hội Việt Nam tại Hội nghị MSEAP 3

  • Cập nhật: Thứ tư, 10/10/2018 | 8:26:58 AM

Chiều 9/10 (theo giờ địa phương) tại Antalya, Thổ Nhĩ Kỳ, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã có bài phát biểu tại Hội nghị Chủ tịch Quốc hội các nước Á - Âu lần thứ 3 (MSEAP 3).

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã có bài phát biểu tại Hội nghị Chủ tịch Quốc hội các nước Á Âu lần thứ 3 (MSEAP 3).
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã có bài phát biểu tại Hội nghị Chủ tịch Quốc hội các nước Á Âu lần thứ 3 (MSEAP 3).

Trong bài phát biểu của mình, Chủ tịch Quốc hội đã đề xuất 5 vấn đề cụ thể, trong đó nhấn mạnh việc ủng hộ nỗ lực của các nước Á Âu xây dựng cơ chế hợp tác nghị viện Á - Âu thành một diễn đàn mạnh mẽ, hoạt động chặt chẽ hơn; mở rộng kết nối với các diễn đàn, tổ chức hợp tác liên nghị viện khác trên thế giới nhằm bổ sung và tăng cường hoạt động ngoại giao nghị viện, song hành cùng các tổ chức quốc tế và khu vực.

Đã 1 năm trôi qua kể từ khi Hội nghị MSEAP lần thứ 2 diễn ra tại Hàn Quốc, thế giới đã có những chuyển biến cả về chính trị và kinh tế. Nền kinh tế đã có sự phục hồi, nhưng cũng đang phải đối mặt với nhiều thách thức, đặc biệt là chiến tranh thương mại, chủ nghĩa bảo hộ, bất ổn địa - chính trị tại một số khu vực.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nhấn mạnh, tình hình chính trị vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp, tranh chấp chủ quyền, biển, đảo, an ninh hàng hải, khủng bố, chủ nghĩa bạo lực cực đoan, tội phạm xuyên quốc gia, an ninh mạng, biến đổi khí hậu đe dọa nghiêm trọng đến hòa bình, ổn định và sự phát triển bền vững của nhiều quốc gia.

Trong bối cảnh đó, chúng ta ghi nhận những nỗ lực gìn giữ hòa bình, hợp tác xoa dịu một số điểm nóng ở châu Á, Trung Đông, Bắc Phi, cùng những sáng kiến tận dụng các thành tựu vượt bậc về khoa học công nghệ để đưa nhân loại sang thời kỳ phát triển mới. Điều này phù hợp với nguyện vọng và lợi ích của những người dân mà các đại biểu Quốc hội là người đại diện.

Khi cho rằng hợp tác kinh tế trên cơ sở tôn trọng lẫn nhau về độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, bình đẳng, công bằng và cùng có lợi là điều kiện quan trọng để giữ được môi trường hòa bình, ổn định nhằm vượt qua những thách thức để hướng tới mục tiêu phát triển bền vững, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân khẳng định, việc phát triển kinh tế phải đi đôi với bảo vệ môi trường, nâng cao các giải pháp ứng phó với biến đổi khí hậu, giảm rủi ro thiên tai:

Hợp tác kinh tế trên cơ sở tôn trọng lẫn nhau về độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, bình đẳng, công bằng và cùng có lợi là điều kiện quan trọng để giữ được môi trường hòa bình, ổn định nhằm vượt qua những thách thức để hướng tới mục tiêu phát triển bền vững. Đồng thời, phát triển kinh tế phải đi đôi với bảo vệ môi trường, nâng cao các giải pháp ứng phó với biến đổi khí hậu, giảm rủi ro thiên tai.

"Chúng tôi hoan nghênh chủ đề của hội nghị lần này là "Hợp tác kinh tế, môi trường và phát triển bền vững ở Á - Âu”. Với vai trò của mình, các nghị sỹ sẽ đóng góp cho sự phát triển, thông qua hoạt động lập pháp, giám sát và quyết định các nguồn lực; đồng thời còn là cầu nối với người dân của mỗi quốc gia, thúc đẩy ban hành và thực thi các chính sách hướng tới các mục tiêu phát triển bền vững”.

"Việt Nam đang tiếp tục hội nhập quốc tế sâu rộng và toàn diện hơn, chủ động, tích cực tham gia, đóng góp vào các tiến trình hội nhập khu vực và trên thế giới và mong muốn tiếp tục hợp tác chặt chẽ hơn nữa với các nước Á Âu trên các lĩnh vực, nhất là đổi mới sáng tạo gắn với công nghệ số hóa, kết nối thông minh, phát triển bền vững, bao trùm”, Chủ tịch Quốc hội khẳng định.

Nhân dịp này, Chủ tịch Quốc hội đã đưa ra 5 đề xuất, trong đó có việc tăng cường hơn nữa việc hợp tác Á- Âu, đẩy mạnh liên kết về kinh tế trong khu vực và liên khu vực, hợp tác thương mại đa phương toàn cầu trên cơ sở cùng có lợi và dựa trên luật pháp quốc tế. Thúc đẩy hợp tác Á - Âu trong chuyển giao công nghệ, bảo vệ môi trường và ứng phó biến đổi khí hậu, nâng cao vai trò tiên phong của các nước phát triển hỗ trợ, tăng cường năng lực đối với các nước đang phát triển, trong đó có Việt Nam nhằm thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững.

"Việt Nam ủng hộ nỗ lực của các nước Á Âu xây dựng cơ chế hợp tác nghị viện Á - Âu thành một diễn đàn mạnh mẽ, hoạt động chặt chẽ hơn; mở rộng kết nối với các diễn đàn, tổ chức hợp tác liên nghị viện khác trên thế giới nhằm bổ sung và tăng cường hoạt động ngoại giao nghị viện, song hành cùng các tổ chức quốc tế và khu vực. Tăng cường xây dựng lòng tin, sự hiểu biết và tôn trọng lẫn nhau, giải quyết các tranh chấp bằng biện pháp hòa bình, tuân thủ luật pháp quốc tế, cùng nhau hợp tác vì các mục tiêu phát triển bền vững, đem lại hòa bình, ổn định và thịnh vượng cho mọi người. Tiếp tục ủng hộ cải cách các cơ chế quản trị toàn cầu theo hướng công bằng, dân chủ và hiệu quả hơn, phù hợp với sự thay đổi của tương quan lực lượng và vai trò ngày càng tăng của các nền kinh tế đang phát triển”, Chủ tịch Quốc hội nêu rõ.

Cũng trong chiều 9/10, Hội nghị Chủ tịch Quốc hội các nước Á - Âu lần thứ 3 đã bế mạc, Hội nghị đã đưa ra Tuyến bố Antalya. Tuyến bố có 17 điều về các vấn đề mà nghị viện các nước đã thảo luận. Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam đã có những đóng góp cụ thể về hợp tác kinh tế, môi trường và phát triển bền vững ở khu vực Á - Âu.

Trong đó, đặc biệt đề cập đến điều 12 liên quan đến việc cam kết giải quyết các xung đột bằng biện pháp hòa bình không sử dụng hoặc đe dọa sử dụng vũ lực, tuân thủ những nguyên tắc được thừa nhận rộng rãi của luật pháp quốc tế và Hiến chương Liên hợp quốc. Với tinh thần đó, nghị viện các nước công nhận hoàn toàn vai trò trung tâm của Liên hợp quốc trong việc thúc đẩy và củng cố hòa bình, an ninh quốc tế.

Hoạt động này cũng đã kết thúc chuyến tham dự Hội nghị Chủ tịch Quốc hội các nước Á - Âu lần thứ 3 tại Thổ Nhĩ Kỳ. Ngày mai 10/9, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân sẽ bắt đầu thăm chính thức Cộng hòa Thổ Nhĩ Kỳ theo lời mời của Chủ tịch Quốc hội Thổ Nhĩ Kỳ Binali Yildirim.

Chủ tịch Quốc hội hội kiến Chủ tịch Hạ viện Cộng hòa Kazakhstan

Chiều 9/10 (giờ địa phương), bên lề Hội nghị Chủ tịch Quốc hội các nước Á - Âu lần thứ 3 (MSEAP 3) tại Antalya, Thổ Nhĩ Kỳ, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã có cuộc hội kiến với Chủ tịch Hạ viện Cộng hòa Kazakhstan Nurlan Z.Nigmatulin.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân bày tỏ vui mừng gặp lại Chủ tịch Hạ viện Nurlan Z.Nigmatulin bên lề Hội nghị MSEAP 3; nhắc lại những ấn tượng sâu sắc về chuyến thăm chính thức đất nước Kazakhstan tươi đẹp, hiện đại, thanh bình và mến khách.



Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân bày tỏ vui mừng gặp lại Chủ tịch Hạ viện Nurlan Z.Nigmatulin bên lề Hội nghị MSEAP 3.

Khẳng định Việt Nam là đối tác quan trọng của Kazakhstan ở châu Á, Chủ tịch Hạ viện Công hòa Kazakhstan cũng nêu rõ, Kazakhstan luôn mong muốn phát triển quan hệ kinh tế, thương mại với Việt Nam. Việt Nam đã ký Hiệp định thương mại tự do với Liên minh Kinh tế Á – Âu, trong đó có Kazakhstan là thành viên của Liên minh này nên cơ hội hợp tác giữa hai nước là rất lớn. Việc tham gia Hiệp định này cũng là cơ hội rất tốt cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư nước ngoài tiếp cận thị trường lớn của Việt Nam, mở hành lang thông thương giữa Việt Nam với Kazakhstan.

Chủ tịch Hạ viện Kazakhstan Nurlan nhấn mạnh, Quốc hội Kazakhstan hết sức coi trọng quan hệ hợp tác giữa Quốc hội hai nước. Nhắc lại chuyến thăm chính thức Kazakhstan của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân năm 2017, Chủ tịch Kazakhstan Nurlan nêu rõ, chuyến thăm đã góp phần quan trọng thúc đẩy quan hệ hai nước.

Hiện nay, Quốc hội Kazakhstan đã thành lập Nhóm nghị sỹ hữu nghị Kazakhstan – Việt Nam với khoảng 40 thành viên. Chủ tịch Hạ viện Kazakhstan Nurlan mong muốn được chia sẻ kinh nghiệm hoạt động, nhất là kinh nghiệm trong lĩnh vực lập pháp với Quốc hội Việt Nam.

Tại buổi hội kiến, hai Chủ tịch cũng đánh giá, quan hệ chính trị giữa hai nước không ngừng được củng cố và phát triển. Hai bên đã có nhiều chuyến thăm ở tất cả các cấp. Hai nước đã ký chính thức Hiệp định Thương mại Tự do giữa Việt Nam và Liên minh Kinh tế Á – Âu, đây là những mốc quan trọng đưa quan hệ hai nước lên tầm cao mới, mở ra những lĩnh vực để hai bên tăng cường hợp tác toàn diện.

Đánh giá cao quan hệ kinh tế, thương mại Việt Nam - Kazakhstan thời gian qua, song Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cũng cho rằng, hai bên còn nhiều tiềm năng để phát triển quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư trong tương lai.

Nhắc lại ấn tượng đặc biệt về việc Kazakhstan đã thu hút thành công 220 tỷ USD đầu tư trực tiếp nước ngoài từ năm 2017, Chủ tịch Quốc hội đề nghị, hai bên chia sẻ kinh nghiệm về thu hút đầu tư nước ngoài và tích cực thúc đẩy quan hệ kinh tế, thương mại, đầu tư song phương.  

Hai Chủ tịch ghi nhận những bước phát triển mới trong hợp tác giữa Quốc hội hai nước thời gian gần đây. Nhân dịp này, Chủ tịch Quốc hội trân trọng mời Chủ tịch Hạ viện Kazakhstan sớm thăm chính thức Việt Nam để hai Bên tiếp tục trao đổi về các biện pháp cụ thể, thúc đẩy quan hệ toàn diện giữa hai nước trong tất cả các lĩnh vực, đặc biệt là hợp tác giữa hai Quốc hội trong công tác xây dựng pháp luật; giám sát việc thực hiện các thỏa thuận hợp tác đã đạt được giữa hai nước.

Nhân dịp này, Chủ tịch Quốc hội đề nghị Kazakhstan ủng hộ lập trường nguyên tắc của Việt Nam và ASEAN trong việc giải quyết tranh chấp bằng biện pháp hòa bình, không sử dụng vũ lực hoặc đe dọa sử dụng vũ lực, trên cơ sở luật pháp quốc tế, trong đó có Công ước Liên Hợp Quốc về Luật Biển năm 1982; thực hiện đầy đủ và hiệu quả Tuyên bố về ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC) và sớm đạt được Bộ quy tắc ứng xử của các bên ở Biển Đông (COC) có nội dung thực chất, góp phần duy trì hòa bình, ổn định và phát triển trong khu vực.

Chủ tịch Quốc hội hội kiến Chủ tịch Hạ viện Belarus

Bên lề Hội nghị Chủ tịch Quốc hội các nước Á - Âu lần thứ ba (MSEAP 3), trưa 9/10 – theo giờ địa phương), Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã có cuộc hội kiến với Chủ tịch Hạ viện Cộng hòa Belarus Vladimir Andreichenko.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân bày tỏ vui mừng được gặp ngài Vladimir Andreichenko và nhấn mạnh rằng, Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam luôn ghi nhớ và biết ơn sự ủng hộ to lớn, quý báu mà Belarus dành cho Việt Nam trong giai đoạn đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước trước đây cũng như trong công cuộc bảo vệ tổ quốc hôm nay. Chủ tịch khẳng định, Việt Nam luôn coi trọng phát triển quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác nhiều mặt tốt đẹp với Belarus.



Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Chủ tịch Hạ viện Cộng hòa Belarus Vladimir Andreichenko.

Chủ tịch Hạ viện Belarus cảm ơn Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã dành thời gian cho cuộc hội kiến đồng thời nhấn mạnh, Belarus rất coi trọng quan hệ với Việt Nam và khẳng định, sự phát triển của mối quan hệ hợp tác giữa hai nước thời gian qua có sự đóng góp rất quan trọng của hai Quốc hội.

Chủ tịch Hạ viện Belarus trân trọng nhắc lại lời mời Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân thăm chính thức Belarus; đề nghị Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tổ chức cho các doanh nghiệp Việt Nam cùng tham gia đoàn thăm chính thức Belarus.

Hai bên sẽ tổ chức diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Belarus để tăng cường trao đổi về thương mại, hướng tới mục tiêu đạt kim ngạch 500 triệu USD thương mại hai chiều. Hai bên sẽ ký Thỏa thuận hợp tác giữa hai Quốc hội, có lộ trình cụ thể thúc đẩy hợp tác giữa hai quốc gia. Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân vui vẻ nhận lời mời, nhất trí với những đề nghị của Chủ tịch Hạ viện Belarus.

Tại cuộc hội kiến, hai Chủ tịch Quốc hội cùng thống nhất về việc hai nước cần mở rộng quan hệ hợp tác trên các lĩnh vực mà hai bên có thế mạnh và tiềm năng. Đặc biệt, Quốc hội mỗi nước sẽ có trách nhiệm hợp tác chặt chẽ để thúc đẩy các lĩnh vực khác; ủng hộ lẫn nhau trên các diễn đàn nghị viện quốc tế và đa phương.

Chủ tịch Quốc hội Việt Nam hội kiến Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc

Trước đó, sáng  9/10 (theo giờ địa phương), Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã có cuộc hội kiến với Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc Moon Hee Sang.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân bày tỏ vui mừng được gặp Ngài Chủ tịch Quốc hội tại Hội nghị MSEAP 3; tin tưởng với sự đồng chủ trì của Ngài Chủ tịch Quốc hội cùng Ngài Chủ tịch Duma Quốc gia Liên bang Nga và Ngài Chủ tịch Quốc hội Thổ Nhĩ Kỳ, Hội nghị lần này sẽ thành công tốt đẹp.



Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân hội kiến với Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc Moon Hee Sang.

Chúc mừng Ngài Moon Hee Sang được Quốc hội Hàn Quốc tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tin tưởng với kinh nghiệm của mình, Ngài Chủ tịch sẽ hoàn thành xuất sắc trọng trách được giao, xứng đáng với niềm tin của các nghị sĩ Quốc hội và nhân dân Hàn Quốc.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân khẳng định, Quốc hội Việt Nam sẵn sàng cùng Quốc hội Hàn Quốc tăng cường hơn nữa mối quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa hai Quốc hội, góp phần thúc đẩy mối quan hệ Đối tác hợp tác chiến lược Việt Nam – Hàn Quốc, vì lợi ích của nhân dân hai nước.

Thay mặt Nhà nước và nhân dân Việt Nam, Chủ tịch Quốc hội chân thành cảm ơn Hàn Quốc đã cử đoàn đại biểu cấp cao do Thủ tướng Lee Nak Yeon dẫn đầu sang dự lễ quốc tang cố Chủ tịch nước Trần Đại Quang, thể hiện sự coi trọng và tình cảm thân thiết của Hàn Quốc dành cho Nhà nước và nhân dân Việt Nam.

Trong 26 năm qua, kể từ khi hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao (từ 22/12/1992), quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa Việt Nam và Hàn Quốc đã có những bước phát triển mạnh mẽ và ngày càng đi vào chiều sâu. Hai bên đã trở thành đối tác quan trọng hàng đầu của nhau trên nhiều lĩnh vực. Hàn Quốc luôn là một trong những đối tác thương mại và đầu tư lớn nhất của Việt Nam. Hàn Quốc đứng thứ nhất về đầu tư, thứ hai về ODA và là đối tác thương mại lớn thứ hai của Việt Nam.

Hợp tác giữa hai nước trên các lĩnh vực an ninh, quốc phòng, giáo dục - đào tạo, lao động, văn hóa, thể thao cũng ngày càng mở rộng và phát triển. Giao lưu nhân dân diễn ra nhộn nhịp, hiện nay có đến hơn 160.000 công dân của nước này đang sinh sống, học tập, làm ăn tại nước kia, hơn 60.000 gia đình đa văn hóa Hàn - Việt là cầu nối hữu nghị, tài sản quý báu của hai nước.

Đồng tình với những ý kiến của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân về những hợp tác của hai nước trong thời gian qua, Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc cho biết, hiện Hàn Quốc đang thực hiện chính sách hướng Nam, đặc biệt, trong chính sách này luôn coi Việt Nam là trọng tâm và đối tác hàng đầu.

Nhân dịp này, Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc cảm ơn Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã có đóng góp tích cực nhằm thúc đẩy mối quan hệ song phương giữa hai nước.

Cả hai Chủ tịch đều cho rằng, thời gian tới, hai bên sẽ tăng cường hơn nữa giao lưu nhân dân bởi cả hai nước đều có nền văn hóa tương đồng. Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc nhấn mạnh, Hàn Quốc luôn coi những người Việt Nam sinh sống tại Hàn Quốc như trong cộng đồng, cùng gia đình.  

Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc cho rằng, trên tinh thần Đối tác chiến lược hướng tới tương lai, hai bên cần nỗ lực phối hợp thúc đẩy hợp tác theo thỏa thuận giữa Lãnh đạo cấp cao hai nước và tinh thần Tuyên bố chung Việt Nam - Hàn Quốc năm 2018 ký kết nhân dịp Tổng thống Hàn Quốc Mun Che In thăm cấp nhà nước tới Việt Nam tháng 3, trong đó có việc nâng cao hợp tác về kinh tế, thương mại giữa hai nước.

Bên cạnh đó, thời gian qua, Hàn Quốc cũng đã có nhiều hợp tác với Việt Nam như hợp tác với chính phủ Việt Nam về chính phủ điện tử, tăng cường các chuyến bay đến Việt Nam.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân hoan nghênh Chính sách ngoại giao hướng Nam mới của Hàn Quốc, chú trọng thúc đẩy hợp tác với các nước ASEAN với trọng tâm là Việt Nam; khẳng định Việt Nam sẵn sàng làm cầu nối thúc đẩy hợp tác nhiều mặt giữa Hàn Quốc và các nước ASEAN.

(Theo VOV)

Các tin khác

Tiếp tục Chương trình công tác, ngày 29/3, đồng chí Trần Huy Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái cùng đoàn công tác đã đi kiểm tra Dự án đường kết nối huyện Mường La, tỉnh Sơn La, các huyện Than Uyên, Tân Uyên, tỉnh Lai Châu và các huyện Mù Cang Chải, Văn Chấn, Văn Yên của tỉnh Yên Bái với cao tốc Nội Bài - Lào Cai, đoạn từ xã Nậm Có đến đỉnh Tà Cua Y.

Quang cảnh Hội nghị tại điểm cầu Yên Bái.

Ngày 29/3, Thanh tra Chính phủ tổ chức Hội nghị trực tuyến tuyên truyền, phổ biến Luật Thanh tra 2022 và các văn bản hướng dẫn thi hành đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức các cơ quan thanh tra. Đồng chí Dương Quốc Huy - Phó Tổng Thanh tra Chính phủ chủ trì Hội nghị.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính  chủ trì họp Phiên thứ 10 của Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành Giao thông vận tải

Thủ tướng nhấn mạnh, khối lượng công việc triển khai năm 2024 là rất lớn, đòi hỏi các các bộ, ngành, địa phương cần tích cực, quyết liệt hơn nữa, tập trung tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Sáng nay - 29/3, đồng chí Đỗ Đức Duy - Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo Phòng chống tham nhũng tiêu cực (BCĐ PCTNTC) tỉnh đã chủ trì Phiên họp thứ 8 của BCĐ để đánh giá kết quả hoạt động quý I, bàn phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm quý II/2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục