Đoàn cán bộ quân sự cấp cao tỉnh Xaynhabuly thăm và làm việc tại Ban CHQS huyện Trấn Yên và Trường Quân sự tỉnh

  • Cập nhật: Thứ hai, 15/10/2018 | 3:24:34 PM

YênBái - YBĐT - Sáng 15/10, Đoàn cán bộ quân sự cấp cao Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh Xaynhabuly, Quân đội nhân dân Lào do Đại tá Cụt Phôm Ma, Chỉ huy trưởng quân sự, Bộ CHQS tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại Ban CHQS huyện Trấn Yên và Trường Quân sự tỉnh Yên Bái.

Đoàn cán bộ quân sự cấp cao Bộ CHQS tỉnh Xaynhabuly tham quan tại Trường Quân sự tỉnh
Đoàn cán bộ quân sự cấp cao Bộ CHQS tỉnh Xaynhabuly tham quan tại Trường Quân sự tỉnh

Thăm và làm việc với Ban CHQS Trấn Yên,  lãnh đạo huyện Trấn Yên và Ban CHQS huyện đã thông tin với đoàn về tình hình kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh, quốc phòng và tiềm năng thế mạnh của huyện; những kết quả nổi bật trong công tác tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền địa phương, tổ chức lãnh đạo, chỉ đạo LLVT huyện thực hiện nhiệm vụ công tác quân sự - quốc phòng thời gian qua, đặc biệt là phấn đấu vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra, xây dựng huyện Trấn Yên trở thành huyện phát triển khá và đạt huyện nông thôn mới vào năm 2020. 

Hai bên đã cùng nhau trao đổi kinh nghiệm trong công tác làm tham mưu, tổ chức thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng; đặc biệt là gắn phát triển kinh tế với xây dựng tiềm lực quốc phòng, an ninh trong khu vực phòng thủ và hoạt động của LLVT địa phương trong tham gia xây dựng nông thôn mới và ứng phó với thiên tai, tìm kiếm cứu nạn. 

Trước đó, Đoàn cán bộ quân sự cấp cao Bộ CHQS tỉnh Xaynhabuly đã tới thăm và làm việc tại Trường Quân sự tỉnh trao đổi kinh nghiệm về công tác tập huấn, đào tạo cán bộ quân sự địa phương. 

Thay mặt đoàn công tác, Đại tá Cụt Phôm Ma cảm ơn sự đón tiếp trọng thị và tình cảm chân tình mà lãnh đạo huyện Trấn Yên và cán bộ, chiến sỹ Ban CHQS huyện và Trường Quân sự tỉnh Yên Bái đã dành cho đoàn; đồng thời chúc mừng và đánh giá cao những kết quả đạt được trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, quân sự - quốc phòng cũng như công tác huấn luyện, đào tạo của huyện Trấn Yên và Trường Quân sự tỉnh Yên Bái; mong rằng mối quan hệ truyền thống đặc biệt giữa hai Đảng, hai Nhà nước; Quân đội và nhân dân 2 nước Việt Nam - Lào mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững.

Thanh Năm

Các tin khác
Lãnh đạo Ủy ban MTTQ huyện Yên Bình tặng hóa chúc mừng Đại hội đại biểu MTTQ xã Đại Đồng, huyện Yên Bình

Huyện Yên Bình đã hoàn thành Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) cấp xã; đang tích cực chuẩn bị mọi điều kiện để tổ chức Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam huyện lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024 – 2029.

Người dân Yên Bái tích cực tham gia các hoạt động văn nghệ, thể thao để nâng cao sức khoẻ và mức hưởng thụ văn hóa, làm cho cuộc sống vui vẻ và hạnh phúc hơn.

Thời gian qua, mục tiêu phát triển vì hạnh phúc của nhân dân đã được tỉnh Yên Bái hiện thực hóa ở từng bước đi với những giải pháp cụ thể, linh hoạt, phù hợp và xuyên suốt. Những tiêu chí về một xã hội hạnh phúc mà ở đó người dân hài lòng với chất lượng cuộc sống, môi trường, nền hành chính… đã được đặt lên hàng đầu.

Sáng 28/3, Trường Chính trị tỉnh phối hợp với Vụ Hợp tác quốc tế, Trung tâm Việt - Úc thuộc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức khai mạc Lớp bồi dưỡng “Tăng cường kỹ năng lãnh đạo chiến lược khu vực công” dành cho 50 học viên lớp Đề án 11 của Tỉnh uỷ Yên Bái.

Ban tổ chức Đại hội Thi đua quyết thắng lực lượng vũ trang huyện Yên Bình họp phân công nhiệm vụ cho các thành viên.

Là địa phương được tỉnh Yên Bái lựa chọn tổ chức điểm Đại hội Thi đua quyết thắng, giai đoạn 2019 – 2024, đến nay, huyện Yên Bình đang tích cực chuẩn bị mọi điều kiện để tổ chức thành công sự kiện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục