Khai mạc Hội nghị cấp cao Á - Âu (ASEM) lần thứ 12

  • Cập nhật: Thứ sáu, 19/10/2018 | 8:55:19 AM

YênBái - Tối 18/10 (theo giờ địa phương, rạng sáng 19/10 theo giờ Việt Nam), Hội nghị cấp cao Á - Âu (ASEM) lần thứ 12 đã được khai mạc tại Brussels, Bỉ.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và lãnh đạo 20 quốc gia châu Á, 30 quốc gia châu Âu cùng Liên minh châu Âu, Ban Thư ký ASEAN đã dự phiên khai mạc Khai mạc Hội nghị cấp cao Á - Âu (ASEM) lần thứ 12. Với chủ đề "Châu Á và châu Âu: Quan hệ đối tác toàn cầu nhằm ứng phó với các thách thức toàn cầu", ASEM 12 là hội nghị cấp cao đầu tiên trong thập niên phát triển thứ 3 của cơ chế này. Hội nghị có ý nghĩa quan trọng nhằm đề ra định hướng, tầm nhìn hợp tác ASEM trong thập kỷ mới trên cả 3 trụ cột là đối thoại chính trị, hợp tác kinh tế và hợp tác trên các lĩnh vực khác.

Phát biểu tại phiên khai mạc, lãnh đạo các nước đều nhấn mạnh, trước những chuyển biến nhanh chóng và sâu sắc của tình hình quốc tế và tại 2 châu lục, ASEM cần phát huy vai trò hàng đầu, góp phần đà tăng trưởng kinh tế, thúc đẩy kết nối, phát triển bền vững, bao trùm và ứng phó hữu hiệu với các thách thức toàn cầu, qua đó khẳng định vị thế ngày càng quan trọng của diễn đàn.

Các nhà lãnh đạo nhấn mạnh cần nỗ lực hợp tác, đưa quan hệ đối tác Á - Âu đi vào chiều sâu và hiệu quả, đồng thời giữ vững các giá trị cốt lõi và những nguyên tắc cơ bản của ASEM về bình đẳng, tôn trọng lẫn nhau và cùng có lợi. Ngày 19/10, Hội nghị cấp cao ASEM sẽ tiếp tục làm việc với 3 phiên họp tập trung trao đổi về các vấn đề tài chính, kinh tế, thách thức toàn cầu, những vấn đề quốc tế và khu vực đang nổi lên hiện nay.

(Theo VTV)

Các tin khác

Chiều nay – 19/4, thành phố Yên Bái và huyện Trạm Tấu đã tổ chức Hội nghị sơ kết chương trình hợp tác, kết nghĩa năm 2023, triển khai chương trình năm 2024.

Bộ Chính trị đề nghị Trung ương khai trừ Đảng ông Lê Viết Chữ

Bộ Chính trị khai trừ đảng nhiều cán bộ ở Quảng Ngãi, Vĩnh Phúc và báo cáo, đề nghị Trung ương Đảng thi hành kỷ luật khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông Lê Viết Chữ, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi.

Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung.

Căn cứ vào các vi phạm, Bộ Chính trị quyết định thi hành kỷ luật khiển trách với ông Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Bộ Lao động - thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH), nhiều cán bộ khác của Bộ này cũng bị kỷ luật.

Các đại biểu dự Hội nghị

Đến hết quý 1, thành phố Yên Bái đã có 21 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch năm theo Kế hoạch hành động số 236 của Thành ủy; 17 chỉ tiêu đạt trên 50% kế hoạch,

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục