Sáng nay 22/10, Khai mạc kỳ họp thứ 6 Quốc hội khóa XIV

Ghi từ cuộc tiếp xúc cử tri Nghĩa Lộ

  • Cập nhật: Thứ hai, 22/10/2018 | 8:04:02 AM

YBĐT - Cuộc tiếp xúc cử tri (TXCT) tại xã Nghĩa Lợi, thị xã Nghĩa Lộ đã diễn ra trong bầu không khí dân chủ, cởi mở và thẳng thắn, thể hiện được tinh thần, trách nhiệm của cử tri với Quốc hội (QH) và của QH với cử tri.

Các đại biểu Quốc hội trao đổi với cử tri thị xã Nghĩa Lộ.
Các đại biểu Quốc hội trao đổi với cử tri thị xã Nghĩa Lộ.

Cuộc TXCT có sự tham dự của đồng chí Trần Quốc Vượng - Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư; đồng chí Dương Văn Thống - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIV tỉnh Yên Bái và đại biểu Triệu Thị Huyền.

Dù cuộc TXCT diễn ra vào ngày nghỉ, song cử tri xã Nghĩa Lợi và phường Trung Tâm, phường Cầu Thia vẫn tham dự rất đông. Bà Hà Thị Vân - cử tri xã Nghĩa Lợi cho biết: "Tôi thường xuyên theo dõi hoạt động của  Quốc hội cũng như của đoàn ĐBQH tỉnh. Tôi háo hức tham gia các cuộc TXCT của đoàn, bởi các đại biểu chuyển tải được những ý kiến của tôi cũng như các cử tri khác đến với QH và các cơ quan Trung ương". 

Điều bà Vân  và các cử tri thấy rõ nhất, khi ý kiến của mình đề nghị với QH và các cơ quan Trung ương đã được giải quyết như Chính phủ và tỉnh đã quyết định đầu tư nâng cấp, sửa chữa những đoạn kè và chỉnh trị suối Thia; quyết định đầu tư xây dựng tuyến đường nối thị xã Nghĩa Lộ với tuyến đường cao tốc Hà Nội - Lào Cai...

Cử tri Lò Văn Chấp, thôn Chao Hạ 2, xã Nghĩa Lợi thì kỳ vọng cao Kỳ họp thứ 6, QH khóa XIV khai mạc vào ngày 22/10 và dự kiến bế mạc vào ngày 20/11/2018. Tại Kỳ họp này, QH sẽ xem xét thông qua 9 dự án luật và cho ý kiến vào 6 dự án luật. Đồng thời, xem xét các vấn đề kinh tế - xã hội, ngân sách Nhà nước, giám sát và các vấn đề quan trọng khác. 

"Tôi đánh giá cao việc Quốc hội tiếp tục quan tâm nâng cao chất lượng xây dựng luật; đổi mới phương thức thảo luận và chất vấn tại kỳ họp QH từ tham luận sang tranh luận trực tiếp. Hoạt động của QH và các vị đại biểu QH, đặc biệt là hoạt động của Đoàn đại biểu QH khóa XIV tỉnh Yên Bái đã bám sát với thực tiễn đời sống của nhân dân” - cử tri Lò Văn Chấp bày tỏ. 

Tại cuộc TXCT, trên tinh thần dân chủ, thẳng thắn, cởi mở, cử tri đề nghị Đảng, Nhà nước tiếp tục chỉ đạo sâu sát công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng; đầu tư xây dựng lại cầu Thia cũ (bị sập do đợt mưa lũ tháng 10/2017) để tạo điều kiện thuận lợi về giao thông và phát triển kinh tế - xã hội địa phương; đề nghị QH, Chính phủ sớm xem xét, phê duyệt đề án ra quyết định sáp nhập 6 xã và 1 thị trấn của huyện Văn Chấn vào thị xã Nghĩa Lộ để mở rộng không gian thị xã, đáp ứng lòng mong mỏi của nhân dân. 

Cử tri Lê Văn An, phường Cầu Thia cùng nhiều cử tri khác đề nghị Chính phủ quan tâm đưa thị xã Nghĩa Lộ vào mạng lưới quy hoạch các điểm du lịch cấp quốc gia; đồng thời, có chính sách hỗ trợ quảng bá về vùng đất, con người thị xã với du khách trong và ngoài nước, đặc biệt là hỗ trợ đầu tư phát triển mạng lưới du lịch cộng đồng; xem xét việc điều chỉnh giải quyết chế độ, chính sách cho nạn nhân bị ảnh hưởng của chất độc màu da cam đến đời thứ 3. Cùng đó, cử tri phường Trung Tâm và xã Nghĩa Lợi đề nghị tỉnh tăng cường chỉ đạo xây dựng dứt điểm tuyến đường Thanh Niên kéo dài.

 Đặc biệt là giải phóng mặt bằng, để người dân yên tâm chỉnh trang, xây dựng lại nhà cửa ổn định cuộc sống và sản xuất; quan tâm đầu tư hoàn thiện hạ tầng cơ sở, vật chất của các quỹ đất đã được đấu giá để đưa vào làm nhà ở và cơ sở sản xuất, kinh doanh; nâng cấp sửa chữa các tuyến đường nông thôn bị hư hỏng; yêu cầu ngành điện lực cần di dời một số đường dây điện đi qua mái nhà của một số nhà dân gây nguy hiểm... 

Trực tiếp điều hành việc lấy ý kiến và tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XIV tỉnh Yên Bái - Dương Văn Thống đánh giá đây là một trong những cuộc TXCT có nhiều ý kiến chất lượng, thể hiện được tình cảm, tâm huyết và trách nhiệm của cử tri đối với đoàn ĐBQH tỉnh cũng như các vấn đề bức xúc của cử tri về vấn đề tham nhũng, lãng phí, an ninh mạng, trật tự an toàn giao thông.

Đồng chí cảm ơn tình cảm tốt đẹp mà cử tri đã dành cho ĐBQH và khẳng định các ĐBQH sẽ dành 100% sức lực để cố gắng làm hết những việc mà cử tri tin tưởng giao cho; thể hiện rõ trách nhiệm của người đại biểu nhân dân. Đồng thời, đề nghị thị xã Nghĩa Lộ, các sở, ngành liên quan phối hợp kiểm tra, giải quyết tốt những ý kiến, kiến nghị của cử tri. 

Trân trọng các ý kiến và thông tin với cử tri về những thành tựu của đất nước đạt được sau hơn nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, Thường trực Ban Bí thư - Trần Quốc Vượng khẳng định quyết tâm cao của Đảng, Nhà nước trong đấu tranh phòng chống tham nhũng.

 Đồng chí đề nghị chính quyền các địa phương quan tâm đến công tác kiếm tra, giám sát, công tác xây dựng Đảng, đề cao vai trò tiên phong, gương mẫu của đội ngũ cán bộ, đảng viên, góp phần xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh; làm tốt việc giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; tiếp tục đẩy mạnh thu hút đầu tư, phát triển du lịch, kinh tế - xã hội địa phương.

Mạnh Cường

Các tin khác
Lãnh đạo Ủy ban MTTQ huyện Yên Bình tặng hóa chúc mừng Đại hội đại biểu MTTQ xã Đại Đồng, huyện Yên Bình

Huyện Yên Bình đã hoàn thành Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) cấp xã; đang tích cực chuẩn bị mọi điều kiện để tổ chức Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam huyện lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024 – 2029.

Người dân Yên Bái tích cực tham gia các hoạt động văn nghệ, thể thao để nâng cao sức khoẻ và mức hưởng thụ văn hóa, làm cho cuộc sống vui vẻ và hạnh phúc hơn.

Thời gian qua, mục tiêu phát triển vì hạnh phúc của nhân dân đã được tỉnh Yên Bái hiện thực hóa ở từng bước đi với những giải pháp cụ thể, linh hoạt, phù hợp và xuyên suốt. Những tiêu chí về một xã hội hạnh phúc mà ở đó người dân hài lòng với chất lượng cuộc sống, môi trường, nền hành chính… đã được đặt lên hàng đầu.

Sáng 28/3, Trường Chính trị tỉnh phối hợp với Vụ Hợp tác quốc tế, Trung tâm Việt - Úc thuộc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức khai mạc Lớp bồi dưỡng “Tăng cường kỹ năng lãnh đạo chiến lược khu vực công” dành cho 50 học viên lớp Đề án 11 của Tỉnh uỷ Yên Bái.

Ban tổ chức Đại hội Thi đua quyết thắng lực lượng vũ trang huyện Yên Bình họp phân công nhiệm vụ cho các thành viên.

Là địa phương được tỉnh Yên Bái lựa chọn tổ chức điểm Đại hội Thi đua quyết thắng, giai đoạn 2019 – 2024, đến nay, huyện Yên Bình đang tích cực chuẩn bị mọi điều kiện để tổ chức thành công sự kiện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục