Hôm nay, Quốc hội bắt đầu quy trình lấy phiếu tín nhiệm 48 chức danh

  • Cập nhật: Thứ tư, 24/10/2018 | 7:44:17 AM

YênBái - Danh sách những người được lấy phiếu tín nhiệm sẽ được trình Quốc hội thông qua trong phiên làm việc hôm nay - 24/10.

Kỳ họp thứ 6 Quốc hội khoá XIV sẽ lấy phiếu tín nhiệm với 48 chức danh do Quốc hội bầu và phê chuẩn.
Kỳ họp thứ 6 Quốc hội khoá XIV sẽ lấy phiếu tín nhiệm với 48 chức danh do Quốc hội bầu và phê chuẩn.

Theo chương trình làm việc, trong buổi sáng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Trưởng Ban Công tác đại biểu Trần Văn Túy báo cáo kết quả thảo luận ở Đoàn đại biểu Quốc hội về phê chuẩn việc bổ nhiệm chức vụ Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông.

Quốc hội sẽ phê chuẩn việc bổ nhiệm chức vụ Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông bằng bỏ phiếu kín. Kết quả kiểm phiếu được công bố vào chiều cùng ngày trước khi Quốc hội biểu quyết thông qua Nghị quyết phê chuẩn việc bổ nhiệm chức vụ này.

Trong chiều nay, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Trưởng Ban Công tác đại biểu Trần Văn Túy trình bày Tờ trình về dự kiến danh sách những người được lấy phiếu tín nhiệm.

Theo quy định tại Điều 18, Luật Hoạt động giám sát của Quốc hội và HĐND, các chức danh do Quốc hội bầu và phê chuẩn được quy định sẽ được lấy phiếu tín nhiệm gồm: Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch nước; Chủ tịch Quốc hội, Phó Chủ tịch Quốc hội, Ủy viên Ủy ban TVQH, Chủ tịch Hội đồng dân tộc, Chủ nhiệm Ủy ban của Quốc hội; Thủ tướng, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ; Chánh án TAND Tối cao, Viện trưởng VKSND tối cao, Tổng Kiểm toán nhà nước.

Như vậy, các chức danh do Quốc hội bầu và phê chuẩn có 50 người. Tuy nhiên, tại kỳ họp này sẽ chỉ lấy phiếu tín nhiệm đối với 48 người, bởi Chủ tịch nước và Bộ trưởng Bộ TT&TT được bổ nhiệm tại Kỳ họp này nên chưa đủ thời gian công tác 9 tháng trên cương vị mới, do đó sẽ chưa lấy phiếu tín nhiệm.

Quốc hội sẽ thông qua danh sách những người được lấy phiếu tín nhiệm bằng hệ thống biểu quyết điện tử. Việc bỏ phiếu và công bố kết quả kiểm phiếu được thực hiện vào ngày mai (25/10).

Cũng trong phiên làm việc này, các đại biểu Quốc hội thảo luận tại tổ về các vấn đề về kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước hằng năm và giữa kỳ và dự án Luật sửa đổi, bổ sung các Luật có quy định liên quan đến quy hoạch.

(Theo VOV)

Các tin khác
Lãnh đạo Ủy ban MTTQ huyện Yên Bình tặng hóa chúc mừng Đại hội đại biểu MTTQ xã Đại Đồng, huyện Yên Bình

Huyện Yên Bình đã hoàn thành Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) cấp xã; đang tích cực chuẩn bị mọi điều kiện để tổ chức Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam huyện lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024 – 2029.

Người dân Yên Bái tích cực tham gia các hoạt động văn nghệ, thể thao để nâng cao sức khoẻ và mức hưởng thụ văn hóa, làm cho cuộc sống vui vẻ và hạnh phúc hơn.

Thời gian qua, mục tiêu phát triển vì hạnh phúc của nhân dân đã được tỉnh Yên Bái hiện thực hóa ở từng bước đi với những giải pháp cụ thể, linh hoạt, phù hợp và xuyên suốt. Những tiêu chí về một xã hội hạnh phúc mà ở đó người dân hài lòng với chất lượng cuộc sống, môi trường, nền hành chính… đã được đặt lên hàng đầu.

Sáng 28/3, Trường Chính trị tỉnh phối hợp với Vụ Hợp tác quốc tế, Trung tâm Việt - Úc thuộc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức khai mạc Lớp bồi dưỡng “Tăng cường kỹ năng lãnh đạo chiến lược khu vực công” dành cho 50 học viên lớp Đề án 11 của Tỉnh uỷ Yên Bái.

Ban tổ chức Đại hội Thi đua quyết thắng lực lượng vũ trang huyện Yên Bình họp phân công nhiệm vụ cho các thành viên.

Là địa phương được tỉnh Yên Bái lựa chọn tổ chức điểm Đại hội Thi đua quyết thắng, giai đoạn 2019 – 2024, đến nay, huyện Yên Bình đang tích cực chuẩn bị mọi điều kiện để tổ chức thành công sự kiện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục