Thị ủy Nghĩa Lộ trao đổi kinh nghiệm thực hiện Nghị quyết số 18, 19 và thu hút đầu tư phát triển du lịch

  • Cập nhật: Thứ tư, 24/10/2018 | 8:05:33 AM

YBĐT - Vừa qua, Thị ủy Nghĩa Lộ đã có buổi làm việc với đoàn công tác của Huyện ủy Tây Giang, tỉnh Quảng Nam để trao đổi kinh nghiệm về thực hiện Nghị quyết số 18,19 Trung ương 6 (khóa XII) và thu hút đầu tư phát triển du lịch.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Thị ủy đã báo cáo nhanh về quá trình thực hiện Nghị quyết 18,19 và kết quả hiện nay sau khi thực hiện.

Qua khảo sát và xây dựng các đề án sáp nhập, tinh giản biên chế, thị xã đã sáp nhập 20 trường học, đến nay còn 15 trường, biên chế các trường sau sáp nhập giảm 6 hiệu trưởng, 3 phó hiệu trưởng; 10 nhân viên kế toán chuyển sang làm nhân viên thủ quỹ và nhân viên thiết bị; chuyển 3 nhân viên y tế từ bậc tiểu học xuống bậc mầm non; giảm từ 10 đơn vị sự nghiệp xuống còn 5 đơn vị; giảm 5 biên chế cấp trưởng, 2 biên chế cấp phó, giảm 3 kế toán; thu hồi 13 biên chế chưa tuyển dụng. 

Các ban Đảng sáp nhập với cơ quan hành chính Nhà nước giúp giảm 3 đầu mối cơ quan, giảm 4 biên chế cấp trưởng, 5 cấp phó, 4 biên chế nhân viên, chuyên viên. 

Trong quá trình xây dựng các đề án hợp nhất, Ban Thường vụ Thị ủy đã quan tâm sắp xếp, bố trí cán bộ lãnh đạo, quản lý một số cơ quan trong diện hợp nhất; đồng thời tiếp tục xây dựng phương án, lộ trình bố trí, sắp xếp đối với cán bộ lãnh đạo đơn vị đảm bảo số lượng theo quy định. 

Lãnh đạo Thị ủy cũng chia sẻ với đoàn về công tác thu hút đầu tư phát triển du lịch, trong đó có Đề án xây dựng thị xã văn hóa - du lịch, triển khai các tuần văn hóa - du lịch, thủ tục công nhận các di sản phi vật thể quốc gia như 6 điệu xòe cổ, Hội Hạn Khuống, cụm 3 cây đa tía di sản, đền Cầm Hánh … 

Đoàn công tác Huyện ủy Tây Giang cũng đã trao đổi kinh nghiệm về thực hiện Nghị quyết số 18, 19 và thu hút đầu tư phát triển du lịch của huyện. Qua buổi làm việc, Đoàn công tác Huyện ủy Tây Giang nắm bắt, tham khảo được nhiều kinh nghiệm của Nghĩa Lộ để áp dụng vào thực tế của địa phương.

 Khánh Linh – Minh Đức (Trung tâm TT&VH thị xã Nghĩa Lộ)

Các tin khác

Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ ngày 7/5/1954 là mốc son chói lọi trong lịch sử của dân tộc, mở đầu nền hòa bình cho đất nước. Trân trọng và tự hào về những thành quả mà thế hệ cha ông đã đổ máu xương giành được, thời gian qua, các trường học trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã có nhiều cách làm thiết thực để giáo dục cho thế hệ trẻ về ý nghĩa của chiến thắng lịch sử "lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”.

Bà Nguyễn Hương Giang

Ngày 26/4, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã ký các Quyết định của Thủ tướng Chính phủ thi hành kỷ luật đối với Chủ tịch, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh.

Đồng chí Vương Đình Huệ, Uỷ viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Ngày 26/4/2024, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII đã họp xem xét, cho ý kiến về công tác cán bộ như sau:

Các chiến sĩ Tiểu đoàn Yên Ninh năm xưa giáo dục truyền thống thông qua những kỷ vật thời chiến cho thế hệ trẻ.

Cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của nhân dân ta vào những năm 1967 - 1968 có thể nói là cam go, khốc liệt nhất. Với khẩu hiệu: "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, "Tất cả cho tiền tuyến”, chỉ trong 2 năm 1967 - 1968, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái đã xây dựng 4 tiểu đoàn mang tên Yên Ninh với gần 3.000 quân lên đường chi viện cho chiến trường miền Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục