Thường trực HĐND tỉnh giao ban với Thường trực HĐND các huyện thị, thành phố

  • Cập nhật: Thứ ba, 30/10/2018 | 7:40:09 AM

YBĐT - Chiều 29/10, Thường trực HĐND tỉnh Yên Bái đã tổ chức giao ban với thường trực HĐND các huyện thị xã, thành phố.

Từ đầu năm đến nay, Thường trực HĐND tỉnh và cấp huyện đã giúp HĐND cùng cấp tổ chức thành công 11 kỳ họp, thông qua 42 nghị quyết, trong đó: HĐND tỉnh tổ chức 2 kỳ họp, thông qua 14 nghị quyết; HĐND cấp huyện tổ chức 9 kỳ họp, thông qua 28 nghị quyết. 

Các nghị quyết của HĐND hai cấp được thông qua đảm bảo đúng thẩm quyền, kịp thời thể chế hóa, cụ thể hóa đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. 

Trong hoạt động tiếp xúc cử tri đã có sự phối hợp chặt chẽ giữa các tổ đại biểu HĐND với Thường trực HĐND, UBND và Ủy ban MTTQ các cấp để tổ chức 13 cuộc tiếp xúc cử tri với đại biểu HĐND tỉnh và 125 cuộc tiếp xúc cử tri với cử tri HĐND cấp huyện. 

Thực hiện chức năng quyết định giữa 2 kỳ họp theo quy định. Theo đó, đã ban hành 27 văn bản thống nhất với Ủy ban nhân dân tỉnh. Các văn bản thống nhất đảm bảo đúng nguyên tắc, đúng thẩm quyền, góp phần giúp UBND tỉnh giải quyết những vấn đề cấp thiết phát sinh trong công tác chỉ đạo điều hành, kịp thời triển khai thực hiện các nhiệm vụ được giao.

Công tác giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ảnh của công dân được thực hiện kịp thời; thường xuyên theo quy định; việc xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân được thực hiện kịp thời, mọi ý kiến đề đạt và nguyện vọng của công dân đều được ghi nhận đầy đủ. 

Thường trực HĐND tỉnh đã tiếp nhận 19 đơn thư gửi đến HĐND tỉnh, Thường trực HĐND cấp huyện đã tiếp nhận và xử lý 87 đơn. Công tác tiếp công dân được tổ chức thường xuyên theo quy định, tổng số 93 lượt, với 122 công dân khiếu nại, tố cáo tại Trụ sở tiếp công dân của tỉnh; Thường trực HĐND và các Ban của HĐND cấp huyện đã tiếp trên 300 lượt.

Việc xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân được thực hiện kịp thời, mọi ý kiến đề đạt và nguyện vọng của công dân đều được ghi nhận đầy đủ.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Triệu Tiến Thịnh đã làm rõ một số vấn đề mà Thường trực HĐND các huyện thị, thành phố nêu. Đồng chí đề nghị HĐND hai cấp cần tăng cường công tác phối hợp với các cơ quan, phòng chuyên môn của UBND trong việc xây dựng các dự thảo nghị quyết, tờ trình trình kỳ họp; chuẩn bị tốt các nội dung và các điều kiện tổ chức tốt kỳ họp cuối năm. 

Trong kỳ họp thực hiện tốt nội dung chất vấn và trả lời chất vấn, lấy phiếu tín nhiệm đối với những người giữ chức vụ do HĐND bầu, tổ chức thẩm tra các dự thảo nghị quyết, báo cáo, đề án, tờ trình trình kỳ họp…

Trong thời gian tới cần tập trung giám sát theo chương trình kế hoạch, trong đó tập trung giám sát các vấn đề phát sinh có tính chất nóng ảnh hưởng lớn đến đời sống và dư luận xã hội; giám sát các ý kiến kiến nghị của cử tri của cấp mình. 

Đồng thời tổ chức tiếp xúc cử tri đúng luật, hiệu quả, để các cuộc tiếp xúc cử tri đảm bảo phát huy dân chủ cao nhất, công khai và đúng luật định; tăng cường đẩy mạnh đổi mới phương thức công tác của Thường trực HĐND, nâng cao tinh thần trách nhiệm, hiệu quả hoạt động của đại biểu HĐND.

Quang Tuấn - Đức Toàn

Các tin khác
Bà Nguyễn Hương Giang

Ngày 26/4, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã ký các Quyết định của Thủ tướng Chính phủ thi hành kỷ luật đối với Chủ tịch, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh.

Đồng chí Vương Đình Huệ, Uỷ viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Ngày 26/4/2024, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII đã họp xem xét, cho ý kiến về công tác cán bộ như sau:

Các chiến sĩ Tiểu đoàn Yên Ninh năm xưa giáo dục truyền thống thông qua những kỷ vật thời chiến cho thế hệ trẻ.

Cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của nhân dân ta vào những năm 1967 - 1968 có thể nói là cam go, khốc liệt nhất. Với khẩu hiệu: "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, "Tất cả cho tiền tuyến”, chỉ trong 2 năm 1967 - 1968, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái đã xây dựng 4 tiểu đoàn mang tên Yên Ninh với gần 3.000 quân lên đường chi viện cho chiến trường miền Nam.

Lãnh đạo tỉnh Phú Yên dâng hương tưởng niệm Tổng Bí thư Trần Phú.

Sáng 26/4, tại Di tích Lịch sử quốc gia thành An Thổ (xã An Dân, huyện Tuy An), Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Phú Yên tổ chức Lễ kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Trần Phú - Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng Cộng sản Việt Nam (1/5/1904-1/5/2024).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục