Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ hai, 19/11/2018 | 4:12:23 PM

YênBái - YBĐT - Chiều 19/11, đồng chí Đỗ Đức Duy - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm và chúc mừng Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), Hội Cựu giáo chức tỉnh và Hội Khuyến học tỉnh nhân kỷ niệm 36 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Gửi những lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới các thầy cô giáo, các nhà quản lý giáo dục, những người đang giữ trọng trách rất nặng nề nhưng rất vẻ vang mà Nhà nước và nhân dân đã giao cho - đó là sự nghiệp "trồng người", Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy ghi nhận và đánh giá cao những kết quả nổi bật mà ngành GD-ĐT tỉnh đạt được trong thời gian qua. 

Đồng chí nhấn mạnh, Đảng ta xác định " Giáo dục là quốc sách hàng đầu" và đầu tư cho giáo dục là đầu tư cho phát triển và đã đưa ra nghị quyết về đổi mới căn bản, toàn diện GD-ĐT, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế. Đồng thời, GD-ĐT cũng là 1 trong 3 khâu đột phá của chiến lược phát triển kinh tế - xã hội. Như thế để thấy được vai trò vị trí và trọng trách của ngành giáo dục là rất to lớn.

Đối với Yên Bái - một tỉnh nghèo, nhất là ở các huyện vùng cao, việc vận động người dân đưa con em đến trường đúng độ tuổi là một trong những nhiệm vụ quan trọng ban đầu. Do đó, rất cần sự tận tâm, tận lực, hết lòng vì thế hệ tương lai của các thầy, cô giáo. 



Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng Sở GD-ĐT nhân dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam.

Hiện nay, công nghệ thông tin ngày càng phát triển vừa là điều kiện thuận lợi nhưng cũng vừa đặt ra thách thức với các thầy cô. Đồng chí mong muốn các thầy cô làm sao để hướng các em lựa chọn những kiến thức bổ ích từ mạng xã hội để trang bị thêm những kiến thức cần thiết. Ngành GD-ĐT cần thực hiện tốt cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm để nâng cao chất lượng dịch vụ cung cấp cho xã hội, vừa có thêm nguồn thu đảm bảo để các nhà giáo, nhà quản lý sống được bằng nghề, để các thầy cô có thể hài hòa giữa hoàn thành tốt nhiệm vụ cao cả của mình trong sự nghiệp "trồng người" và chăm lo đời sống. 

Cùng với đó, đồng chí đã ghi nhận, trân trọng và đánh giá cao những kết quả mà Hội Cựu giáo chức tỉnh và Hội Khuyến học tỉnh đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí mong 2 đơn vị sẽ tiếp tục đồng hành cùng cấp ủy, chính quyền các cấp, các thầy cô giáo để sự nghiệp giáo dục - đào tạo của tỉnh tiếp tục có nhiều hơn nữa những thành công mới, đáp ứng yêu cầu phát triển trong giai đoạn hiện nay.

Dịp này, thay mặt lãnh đạo tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy đã tặng hoa chúc mừng Sở Giáo dục và Đào tạo, Hội Cựu giáo chức tỉnh và Hội Khuyến học tỉnh nhân kỷ niệm 36 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 



Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng Hội Khuyến học tỉnh nhân dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam.



Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng Hội Cựu giáo chức tỉnh nhân kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam.
 
Thanh Chi - Đức Toàn

Các tin khác
Lãnh đạo Ủy ban MTTQ huyện Yên Bình tặng hóa chúc mừng Đại hội đại biểu MTTQ xã Đại Đồng, huyện Yên Bình

Huyện Yên Bình đã hoàn thành Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) cấp xã; đang tích cực chuẩn bị mọi điều kiện để tổ chức Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam huyện lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024 – 2029.

Người dân Yên Bái tích cực tham gia các hoạt động văn nghệ, thể thao để nâng cao sức khoẻ và mức hưởng thụ văn hóa, làm cho cuộc sống vui vẻ và hạnh phúc hơn.

Thời gian qua, mục tiêu phát triển vì hạnh phúc của nhân dân đã được tỉnh Yên Bái hiện thực hóa ở từng bước đi với những giải pháp cụ thể, linh hoạt, phù hợp và xuyên suốt. Những tiêu chí về một xã hội hạnh phúc mà ở đó người dân hài lòng với chất lượng cuộc sống, môi trường, nền hành chính… đã được đặt lên hàng đầu.

Sáng 28/3, Trường Chính trị tỉnh phối hợp với Vụ Hợp tác quốc tế, Trung tâm Việt - Úc thuộc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức khai mạc Lớp bồi dưỡng “Tăng cường kỹ năng lãnh đạo chiến lược khu vực công” dành cho 50 học viên lớp Đề án 11 của Tỉnh uỷ Yên Bái.

Ban tổ chức Đại hội Thi đua quyết thắng lực lượng vũ trang huyện Yên Bình họp phân công nhiệm vụ cho các thành viên.

Là địa phương được tỉnh Yên Bái lựa chọn tổ chức điểm Đại hội Thi đua quyết thắng, giai đoạn 2019 – 2024, đến nay, huyện Yên Bình đang tích cực chuẩn bị mọi điều kiện để tổ chức thành công sự kiện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục